Lạc lối giữa thành phố cổ Dresden mộng mơ

Với những người đam mê kiến trúc cổ, Dresden là điểm đến khó có thể bỏ qua, bởi thành phố ở vùng Đông Đức này sở hữu rất nhiều những tòa nhà kiến trúc cổ được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Dresden là một thành phố cổ kính và có niên đại tới hàng trăm năm. Đây là một trung tâm nghệ thuật, âm nhạc cổ điển và kiến trúc huy hoàng. Thành phố Dresden được thành lập vào năm 1206 và là kinh đô cũ của vương quốc Saxony.

Ảnh: Kim Van Chinh

Nơi đây đã từng bị tàn phá sau Thế chiến II và dần dần được tái sinh như ngày nay. Hiện nay Dresden là nơi tọa lạc của hơn 40 bảo tàng. Bên cạnh đó là 13000 di tích văn hóa và nơi tổ chức các buổi hòa nhạc và các sự kiện thường niên. Thành phố được coi là “thành phố bảo tàng” quan trọng nhất của Đức.

Ảnh: Kim Van Chinh

Dresden có thể nói là thành phố đặc biệt nhất của Đức khi nó bị dòng sông Elbe chia cắt thành hai phần hoàn toàn khác nhau. Một phần có tên Altstadt với rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính và lâu đời. Phần còn lại là Neustadt thì lại trái ngược hoàn toàn với những tòa nhà cao chọc trời, những khu trung tâm thương mại sầm uất và lối sông trẻ trung, nhiều màu sắc.

Ảnh: Thinh Tat Nguyen Ảnh: Lê Na

Ở thành phố Dresden có rất nhiều địa điểm có thể mua quà lưu niệm về cho người thân.
Có thể kể đến trung tâm mua sắm nổi tiếng – Neustadter Markthalle là nơi chuyên cung cấp nông sản tươi. Hay quảng trường chợ cũ với các đồ trang trí thủ công truyền thống tinh xảo.

Quảng cáo
Ảnh: Lê Na

Thật khó để tìm ra một thành phố nào ở nước Đức có sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp trầm tư với sự nhộn nhịp, giữa thiên nhiên với kiến trúc Baroque tuyệt vời, và trên hết là tính lịch sử và văn hóa như Dresden.

Ảnh: Hong Van Tran Thi Ảnh: Hong Nhung Tran Ảnh: Chiến Đoàn Ảnh: Chiến Đoàn Ảnh: Chiến Đoàn

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm