Roadster là mẫu xe điện Tesla có thể bay trong tương lai

Theo ông von Holzhausen, chiếc xe điện Tesla có thể bay rất được mong đợi này sẽ có phiên bản cải tiến với hệ thống truyền động ba động cơ mới, đã ra mắt trên Tesla Model S và Model X cập nhật vào năm 2021.

xe điện Tesla có thể bay

“Đây sẽ là một cỗ máy bay tuyệt vời, thú vị và được trang bị công nghệ sản xuất tên lửa vũ trụ SpaceX”, ông von Holzhausen tuyên bố.

xe điện Tesla có thể bay

Tỷ phú Elon Musk – Giám đốc điều hành Tesla cũng đã thông báo rằng tập đoàn có kế hoạch áp dụng “công nghệ sản xuất tàu vũ trụ SpaceX cho Roadster và nhà thiết kế hiện đã xác nhận các kế hoạch này”.

Công nghệ SpaceX đề cập đến việc trang bị các động cơ đẩy tên lửa không khí lạnh xung quanh phương tiện nhằm tăng cường hiệu suất vận hành – tăng tốc. Theo Elon Musk, công nghệ này cho phép Roadster tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 1,1 giây và thậm chí là xe có thể bay, mặc dù chỉ trong thời gian ngắn, kế đến là xe sẽ có phạm vi hoạt động gần 1.000km trong một lần sạc điện.

xe điện Tesla có thể bay

Tuy nhiên thế hệ Roadster mới là một trong những dự án bị Tesla trì hoãn nhiều lần nhất. Lần đầu tiên được công bố vào năm 2017, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020. Nhà sản xuất xe hơi điện Tesla đã trì hoãn dự án hơn một lần, với việc Elon Musk nhấn mạnh rằng Roadster không phải là ưu tiên của Tesla.

Vị CEO cũng tuyên bố rằng sự xuất hiện của siêu xe sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ “kịch tính” mà Tesla đã trải qua. Năm 2022, tình trạng thiếu chip bán dẫn kéo dài vốn đã dẫn đến việc chậm trễ sản xuất tại một số nhà máy của Tesla.

Tesla sẽ giao những chiếc xe bán tải điện đầu tiên cho Pepsi vào tháng 12 này