Lisa, Rosé (BLACKPINK) không tái ký hợp đồng với nhà YG?

Ảnh: Twitter

Hợp đồng của Lisa BLACKPINK và YG Entertainment gây tốn giấy mực báo chí

Ngày 14/9, Star News bất ngờ đưa tin về quá trình đàm phán hợp đồng của Lisa với YG Entertainment. Bài báo trích dẫn nguồn tin cho rằng thành viên BLACKPINK đã hai lần từ chối đề nghị tái ký hợp đồng từ phía YG Entertainment. Quy mô của hợp đồng được đề xuất có giá trị lên đến là trị giá 50 tỷ Won (khoảng 914 tỉ đồng).

Trước đó, từ đầu năm nay, truyền thông Hàn Quốc và Trung Quốc đã xôn xao trước tin đồn Lisa không tiếp tục tái ký hợp đồng với YG Entertainment. Dù là nơi đào tạo ra các thành viên BLACKPINK, khi nhóm trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop thì nhà YG cũng phải đấu tranh để có thể giữ chân bốn cô gái ở lại với mình.

Ảnh: Celine

Một chuyên gia trong ngành tiết lộ, các công ty giải trí ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác sẵn sàng đưa ra mức đặt cọc 100 tỉ won (khoảng 81,1 triệu đô-la Mỹ) để ký được hợp đồng với Lisa, nữ thần tượng có sức ảnh hưởng lớn ở thị trường Đông Nam Á. Thông tin này gây sức ép giá cổ phiếu của YG, đơn vị thừa nhận vẫn đang trong quá trình đàm phán với các thành viên, dù ngày hết hạn hợp đồng 7 năm của nhóm là 8/8/2023.

Dẫu vậy, do các nguồn tin đều giấu tên, đồng thời đại diện Lisa BLACKPINK và YG Entertainment đều chưa lên tiếng bác bỏ hay xác nhận tin tức, thì thực hư về bản hợp đồng trị giá 50 tỉ Won này chưa có tính xác thực cao.

  • LISA (BLACKPINK) BỊ PHẢN ỨNG GAY GẮT KHI DIỄN SHOW TẠI HỘP ĐÊM CRAZY HORSE CỦA PARIS
  • LISA (BLACKPINK) MẶC CORSET TỪ LOCAL BRAND VIỆT CHO ĐÊM DIỄN ENCORE

Rộ lên nghi vấn Rosé cũng không tái ký hợp đồng với nhà YG

Quảng cáo

Nếu Jennie từng nói về YG là “công ty quản lý cũ của tôi” trong podcast với Dua Lipa, Lisa vướng tin đồn không chịu tái ký, thì bây giờ Rosé trở thành thành viên BLACKPINK thứ ba bị nghi vấn chấm dứt hợp đồng với công ty.

YG có một tài khoản Instagram mang tên YG AD Official, chuyên đăng tải hình ảnh, video quảng cáo và truyền thông cho các nhãn hàng của tất cả nghệ sĩ trong công ty, bao gồm cả idol, diễn viên và người mẫu. Tuy nhiên, gần đây, hình ảnh quảng cáo của Rosé và Lisa gần đây không xuất hiện trên tài khoản này.

Các thương hiệu mà Rosé làm đại sứ. Ảnh: Saint Laurent, Tiffany & Co, Sulwhasoo, Rimowa

Bài đăng cuối cùng về Lisa trên tài khoản này là vào ngày 25/7. Lần cuối cùng hình ảnh Rosé xuất hiện trên tài khoản này là trong sự kiện của Saint Laurent vào ngày 2/6. Cả 2 bài đăng đều trước thời hạn kết thúc hợp đồng 7 năm của BLACKPINK.

Từ đó đến nay, Rosé đã trở được chọn làm đại sứ cho bốn thương hiệu xa xỉ lớn. Trong tháng Tám và Chín, cô còn trở thành gương mặt trong chiến dịch toàn cầu của Rimowa. Nhưng tính đến ngày 12/9, tài khoản YG AD Official không cập nhất bất kỳ hoạt động quảng cáo nào của cô.

Điều này khiến nhiều khán giả quốc tế đặt nghi vấn: Phải chăng Rosé đã không tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG nên hoạt động cá nhân của cô không được cập nhật? Một số fan đã bình luận dưới các bài đăng, yêu cầu YG giải thích lý do không đăng tải hoạt động của Rosé.

Rosé ở triển lãm Rimowa tại New York, nơi cô được tuyên làm đại sứ toàn cầu. Ảnh: Getty Images

Trước động thái bức xúc của người hâm mộ, vào ngày 13/9, tài khoản YG AD Official đã đăng liền một mạch 3 bài cho các chiến dịch toàn cầu của Rosé với Sulwhasoo, Tiffany & Co. và Saint Laurent. Dường như lý do trang này không cập nhật hoạt động của Rosé trong thời gian qua do sự tắc trách của đội ngũ quản lý. Điều này khiến các fan bất bình. Họ yêu cầu YG AD Official cập nhật thêm hoạt động của Rosé với thương hiệu vali cao cấp Rimowa, khi cô vừa được tuyên danh phận trở thành đại sứ của hãng từ ngày 9/9.

Cuối tuần này, BLCKPINK sẽ tổ chức hai đêm diễn cuối cùng của tour BORN PINK ở Seoul, Hàn Quốc. Nhiều khả năng, tình trạng hợp đồng của nhóm với YG sẽ được công bố ngay khi chuyến lưu diễn toàn cầu kết thúc.

ĐỌC TIẾP:
  • ROSÉ BLACKPINK ĐƯỢC TẬP ĐOÀN LVMH ƯU ÁI, TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU CỦA RIMOWA
  • VALI RIMOWA X TIFFANY ĐƯỢC HÉ LỘ TRÙNG THỜI ĐIỂM ROSÉ BLACKPINK TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ RIMOWA
  • TƯƠNG LAI CỦA BLACKPINK NẾU TÁI KÝ HỢP ĐỒNG VỚI YG ENTERTAINMENT

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Theo https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm