Little Black Dress - Đầm đen nhỏ - biểu tượng thời trang cao cấp bất diệt

Little Black Dress - Đầm đen nhỏ - biểu tượng thời trang cao cấp bất diệt
Chiếc đầm đen nhỏ -  Little Black Dress - Một biểu tượng thời trang của mọi phụ nữ Pháp xuất hiện ở mọi nơi trong các thiết kế của các ông lớn của high fashion, như Chanel, Dior, Givenchy…

Chanel có sức ảnh hưởng và những đóng góp cho phong cách đã lan rộng đến mọi nơi trên thế giới, tuy nhiên khi nhắc đến LBD, không chỉ riêng Chanel mà bao các nhà thiết kế huyền thoại của Pháp , như Givenchy đã thực hiện công lý nhất cho tủ quần áo phải có. Hãy cùng điểm qua những biến hóa của chiếc đầm đen mang đến cho dòng thời trang cao cấp nhé.

CHANEL và công cuộc khai sinh ra đầm đen nhỏ huyền thoại

Ít ai ngờ được ngày xưa màu đen không được ưa chuộng, chúng chỉ được dành riêng cho các dịp tang lễ. Cho đến năm 1926, khi Coco Chanel thiết kế chiếc váy áo sơ mi thả eo không có cấu trúc của mình, chiếc váy hoàn hảo cho phong cách sống năng động. Chiếc đầm đen mang lại hiệu quả cho tính ứng dụng và thẩm mỹ cao. Chúng ta có thể thấy được điều đó tong bộ phim Coco Avant Chanel năm 2009, với sự tham gia của diễn xuất của Audrey Tautou trong vai một nhà điều chế cương quyết và độc đáo.

Khi máy ảnh hướng ra biển phụ nữ mặc đồ màu tại một vũ hội, chiếc váy đen của Tautou nổi bật giữa đám đông. Màu sắc và chiếc váy dạ tiệc dài phổ biến đã trở thành dấu ấn đặc trưng của thương hiệu, bắt đầu với kiểu dáng chữ T đầu tiên. King Karl Lagerfeld đổi mới phong cách mỗi mùa kể từ khi lên ra mắt vào năm 1983. Đối với bộ sưu tập Pre-Fall 2018 của mình, ôngđã tạo ra ý tưởng trong những chiếc váy len đan bằng dây cáp. Trong khi bộ sưu tập Couture của Karl đã thể hiện phong cách với những đường gấp nếp, xếp li, những chiếc nơ quá khổ làm đường viền và thậm chí là chi tiết áo ghi lê của nam giới.

GIVENCHY

Mặc dù Chanel đi tiên phong và tạo nên khái niệm trang phục LBD, nhưng chính Hubert de Givenchy là người khiến đầm đen bến hóa đa dạng với chiếc váy yếm phong cách cocktail. Phiên bản nổi tiếng nhất của Givenchy được mặc bởi Holly Golightly, nhân vật bất tử của Audrey Hepburn trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s.

Quảng cáo

Phiên bản gốc của đầm đen này thực sự ngắn hơn và không bao giờ mặc trong phim, có tuổi thọ riêng và cuối cùng đã được bán đấu giá với giá hơn 900.000 đô la để gây quỹ cho người nghèo ở Calcutta, Ấn Độ. Những tiêu tuổi lâu đời của Pháp như John Galliano, Alexander McQueen và Riccardo Tisci đều tiếp tục phong cách theo cách riêng của họ.

CHRISTIAN DIOR VỚI CHIẾC ĐẦM ĐEN Breakfast at Tiffany

The Bar Jacket và the New Look là hai ví dụ điển hình nhất nhất cho tầm nhìn của Christian Dior. Đây là một trong những minh chứng là một trong những đầm đen ngắn mạnh nhất được gắn giữa sự giới thiệu của Chanel và Breakfast at Tiffany’s nổi tiếng từ Dior. LBD của Monsieur Dior thường đi với thiết kế cổ cột nơ đặc trưng của ông.

Những hình ảnh quyến rũ của Sophia Loren, Ava Gardner và người mẫu Suzy Parker mãi mãi khắc sâu phong cách này vào tâm thức thời trang của chúng ta . John Galliano có thể được biết đến với sự xa hoa tột bậc chính là vẻ ngoài Dior của ông được xác định bằng màu sắc, hình thêu, xếp nếp và bồi đắp tất cả đều được thực hiện đến độ thứ n. Nhưng thậm chí đến ông cũng ưa chuộng chiếc váy yếm đầy tính ứng dụng.

YVES SAINT LAURENT

Nhà thiết kế đại tài người Pháp gốc Algeria có thể nổi tiếng nhất với bộ lễ phục Le Smoking dành cho phụ nữ. Hay những chiếc áo khoác ngoài của ông và nhiều bộ sưu tập theo chủ đề như bộ sưu tập của nông dân Nga, Trung Quốc và Tây Ban Nha nhưng YSL cũng rất yêu thích LBD. Những phiên bản taffeta xù, có nếp gấp và không có cầu vai của ông vào những năm 1980 phù hợp với xu hướng của đương thời và vẫn được các nhà sưu tập săn lùng.

Tom Ford x YSL

Tom Ford đã lấy chủ đề này và chạy theo phong cách uber-sexy của mình vào chiếc đầm đen vào những năm đầu. Hedi Slimane đã đưa chúng vào các phong cách rocker-chick lấy giới trẻ làm trung tâm, baby-doll, rocker-chick à la Courtney Love trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Ảnh: Internet

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm