Louis Vuitton Xuân - Hè 2022 với những sáng tạo và đổi mới giữa thực tại và quá khứ

Louis Vuitton và Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière đã phá bỏ giới hạn thời gian để tôn vinh sự hào nhoáng cực đại của thời trang thông qua BST Xuân-Hè 2022 ẩn chứa những giá trị sáng tạo và đổi mới của thực tại và quá khứ

Để khép lại Tuần lễ Thời trang Paris 2022, Louis Vuitton và Nicolas Ghesquière đã đưa những vị khách tham dự đến với “Đêm dạ vũ thời gian” xa hoa và phù phiếm tại sảnh Passage Richelieu của Bảo tàng Lourve. Tại đây, Ghesquière, người được làng mốt mệnh danh là “Ông hoàng của những chuyến du hành thời gian”, đã “lột xác” Louis Vuitton bằng một bộ sưu tập kết hợp hài hoà giữa Chủ nghĩa Tối đa và những di sản thời trang nổi bật qua từng thời kì từ cận đại đến đương thời.

Cảm hứng từ huyền thoại ma ca rồng

Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière đã lấy cảm hứng từ loạt phim câm Les Vampires của Louis Feuilla vào năm 1915 và những bộ cánh hợp tác của mình với series HBO Irma Vep để sáng tạo nên các thiết kế cho BST Xuân-Hè 2022 của Louis Vuitton. Lý giải cho lựa chọn của mình, Ghesquière giải thích: “Tôi luôn thích hình tượng của ma cà rồng trong huyền thoại, họ đã sống và du hành qua nhiều thời đại khác nhau. Tôi thích cái cách mà họ buộc phải thay đổi bản thân và những quy tắc ăn mặc để thích nghi với thời đại nhưng vẫn giữ được cho mình những dấu ấn của quá khứ.”

Louis Vuitton look20

Sáng tạo lấy cảm hứng từ những bá tước ma cà rồng của Châu Âu thế kỉ 19.

Và đúng vậy, Ghesquière đã tái hiện hoàn hảo hình ảnh của dòng dõi ma cà rồng huyền bí của văn hoá Tây Phương bằng những thiết kế mang hơi hướng quý tộc thượng lưu với cổ áo phóng đại, áo choàng dáng dài và chất liệu ren cổ điển.

Louis Vuitton Look 27

Louis Vuitton runway 2022

Ý nghĩa đặc biệt của địa điểm tổ chức

Louis Vuitton một lần nữa chọn Bảo tàng Lourve (Paris) để giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của mình. Tại sảnh Passage Richelieu nguy nga tráng lệ – 1 trong 4 cổng vào của Lourve, sàn runway của nhà mốt nước Pháp đã được thắp sáng bởi những chiếc đèn chùm hoa lệ cổ kính. Được biết, Passage Richelieu là nơi diễn ra các cuộc gặp gỡ để bàn về các thiết kế và vấn đề kinh doanh của nhà sáng lập thương hiệu và Hoàng hậu Eugénie khi ông đảm nhiệm vai trò người làm rương độc quyền của Nữ hoàng.

Địa điểm tổ chức show Louis Vuitton 2022

Đường băng mùa mốt Xuân-Hè của Louis Vuitton tại sảnh Passage Richelieu thuộc bảo tàng Lourve.

Hàng ghế đầu của Louis Vuitton cũng được lấp đầy bởi các ngôi sao nổi tiếng đa thế hệ. Từ nữ diễn viên đoạt giải Oscar Regina King và Jennifer Connelly, nàng Bond Girl thế hệ mới Ana de Armas, nữ chính của series Irma Vep Alicia Vikander hay Youtuber Gen Z Emma Chamberlain,… đều có mặt trong đêm “Vũ hội thời gian” của Ghesquière.

Front row Louis Vuitton

Những ngôi sao gạo cội tại hàng ghế đầu buổi diễn Xuân-Hè 2022 của nhà mốt nước Pháp: (Từ trái qua: Catherine Deneuve, Regina King và Jennifer Connelly).

Hai diễn viên thế hệ mới tại Louis Vuitton SS22

“Bond Girl” Ana de Armas và nữ chính loạt phim “Irma Vep” Alicia Vikander tại buổi diễn.

Xoá nhoà lằn ranh thời gian bằng “đêm vũ hội” kỉ niệm 200 năm thành lập

Quảng cáo

2021 là cột mốc quan trọng đối với Louis Vuitton bởi nó đánh dấu chặng đường 200 năm thành lập và sáng tạo của thương hiệu thời trang nước Pháp. Và để kỉ niệm thời khắc quan trọng này, Ghesquière đã tạo ra một “Vũ hội thời gian” độc nhất của Louis Vuitton – nơi giao nhau của thời trang giữa các thế kỉ. Xuyên suốt buổi diễn, giới mộ điệu bắt gặp đâu đó dấu ấn của thế kỉ 19 – thời kỳ hậu cận đại qua phần cổ xếp nếp tinh tế, phần tay phồng phóng đại và kính mát mô phỏng những chiếc mặt nạ của những buổi dạ vũ xa hoa. Nhưng lại có thời điểm, họ cảm nhận được “tinh thần” của thời trang thời đại mới với áo khoác tuxedo quá khổ hay những chiếc váy lấp lánh mặc ngoài quần jeans baggy – đặc trưng phong cách Y2K.

Louis Vuitton Look 36

Mắt kính mô phỏng mặt nạ

Louis Vuitton Look 18

Louis Vuitton Look 18

Sự lên ngôi của phong cách Maximalism

Có vẻ như, hai chữ “đơn giản” không có trong từ điển thời trang mùa mốt năm nay của Louis Vuitton. Ghesquière và thương hiệu đã thẳng tay gạch tên khái niệm Tối giản (Minimalism) và thay thế bằng sự táo bạo vượt qua những quy chuẩn lâu đời đã làm nên tên tuổi của Louis Vuitton. Nhà mốt nước Pháp đã có một cú “chuyển mình” mạnh mẽ với các thiết kế may mặc nữ theo Chủ nghĩa Tối đa (Maximalism) của mùa Xuân-Hè 2022. Hoạ tiết monogram và logo chữ lồng quen thuộc được hoán đổi bởi những diện mạo cổ điển, vượt thời gian mang đậm chất Pháp. Cấu trúc phóng đại, chi tiết đính kết cầu kì cùng cách phối đồ layers trở thành nhân tố chính của bộ sưu tập: áo choàng bên ngoài đầm dài, những chiếc tank top nằm chồng lên nhau, cầu vai sắc nét, chất liệu ren bắt mắt,…

Louis Vuitton Look 37

Louis Vuitton Look 3

Louis Vuitton Look 32

Sự tối đa đến cực đại của Louis Vuitton còn được thể hiện trên những chiếc túi xách kinh điển nay được làm lại với màu sắc rực rỡ, ankle boots hở mũi chất liệu satin bóng với hoạ tiết chấm bi hay da động vật thời thượng. Đặc biệt hơn, còn có sự xuất hiện của những chiếc túi mô phỏng hình dáng rương đựng đồ thời xưa và phiên bản “kéo dài” lạ mắt của thiết kế Petite Malle. Có thể nói, Ghesquière đã vô cùng khéo léo để tạo nên các sáng tạo hài hoà, kết hợp giữa Chủ nghĩa Tối đa của Pháp với sự sang trọng kinh điển của Louis Vuitton.

Louis Vuitton túi xách

Louis Vuitton ankle boots hở mũi

Túi xách hình rương Louis Vuitton

Thiết kế túi xách mô phỏng rương mini từ chất liệu kim loại.

Louis Vuitton Petite Malle bản mới

Mẫu Petite Malle trong kích thước mới bắt mắt.

Louis Vuitton và “những vị khách không mời”

Dẫu đã được lên kế hoạch hoàn hảo, song buổi diễn khép màn Tuần lễ Thời trang Paris 2022 của Louis Vuitton đã không thể kết thúc như mong đợi bởi “những vị khách không mời”. Phần cuối của show diễn đã bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của một nhóm ba người biểu tình trên đường băng. Một người phụ nữ đã bất ngờ lao lên sân khấu với biểu ngữ “Overconsumption = Extinction” (Tiêu dùng quá mức = Tuyệt chủng) kêu gọi ngăn chặn những tác động xấu đến môi trường gây ra bởi việc sản xuất và tiêu dùng thái quá của ngành công nghiệp thời trang. Sau đó, một người đàn ông khác với bảng hiệu “No Fashion on a Dead Planet” (Không có thời trang trên một hành tinh chết) cũng nhanh chóng chạy ra đường băng nhưng đã bị đội ngũ bảo an kịp thời chặn lại. Được biết, họ là thành viên của tổ chức Amis de la Terre FranceHiệp hội bảo vệ con người và môi trường.

Louis Vuitton biểu tình

Thành viên tổ chức Amis de la Terre France – Hiệp hội bảo vệ con người và môi trường giơ biểu ngữ biểu tình trên sàn diễn của nhà mốt nước Pháp.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm