Louvre Abu Dhabi – Cartier: khám phá tác động của nghệ thuật Hồi giáo

Louvre Abu Dhabi – Cartier: khám phá tác động của nghệ thuật Hồi giáo
Khám phá tác động của nghệ thuật Hồi giáo lên thiết kế trang sức của Cartier với 420 món trưng bày ấn tượng tại triển lãm mới Louvre Abu Dhabi – Cartier 'Cảm hứng Hồi giáo và Thiết kế hiện đại' tại Louvre Abu Dhabi từ 15/11/2023 - 24/3/2024.

Sự phong phú của nghệ thuật Hồi giáo đã mê hoặc Louis và Jacques Cartier, hai trong số những người cháu trai của người sáng lập, những người đã đưa nó vào các đồ trang sức và đồ tạo tác từ những năm 1920 trở đi. Đó là nguồn cảm hứng lâu dài cho hãng trang sức và là nguồn cảm hứng được tổ chức tại các cuộc triển lãm ở Paris vào năm 2021 và Dallas vào năm 2022. Giờ đây, Cartier đang xây dựng lịch sử này bằng một cuộc triển lãm mới tại Louvre Abu Dhabi – Cartier 'Cảm hứng Hồi giáo và Thiết kế hiện đại'. 

Louvre Abu Dhabi – Cartier

Louvre Abu Dhabi – Cartier

Được tổ chức bởi Louvre Abu Dhabi, Musée des Arts Décoratifs, Musée du Louvre và France Museums, với sự cộng tác của Cartier, nó đánh dấu lần thứ 40 các tác phẩm của Cartier được trưng bày và 40 năm Bộ sưu tập Cartier, bộ sưu tập trang sức lịch sử được bảo trì cẩn thận bởi ngôi nhà.

Quảng cáo

Louvre Abu Dhabi – CartierLouvre Abu Dhabi – Cartier

Elizabeth Diller, người mà Diller Scofidio + Renfro đã thiết kế các buổi trình diễn trước đó, quay trở lại thiết kế triển lãm, bao gồm tổng cộng 420 món đồ, trong đó có 200 món đồ từ Bộ sưu tập Cartier. 

Louvre Abu Dhabi – CartierLouvre Abu Dhabi – Cartier

Giám tuyển Evelyne Possémé xem xét tác động của các tác phẩm nghệ thuật theo trường phái ấn tượng và hình học đối với thẩm mỹ của Cartier, xem xét ảnh hưởng của nghệ thuật Hồi giáo được chuyển thành thiết kế trang sức phức tạp và sống động như thế nào trong một bữa tiệc ngon lành về màu sắc và sự khéo léo. Những tác phẩm đặc biệt được trưng bày ở đây bao gồm hộp đựng đồ trang điểm nạm đá quý từ những năm 1920, dây chuyền kiến ​​trúc được đính cầu vồng bằng đá quý và đồng hồ đáng chú ý bằng pha lê đá. 

Cartier, Cảm hứng Hồi giáo và Thiết kế Hiện đại được trưng bày từ ngày 15 tháng 11 năm 2023 – ngày 24 tháng 3 năm 2024 tại Louvre Abu Dhabi

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm