Vnluxury

Lưu Học Nghĩa tỏa sáng nhất ở các vai “độc, điên và đẹp”

Ảnh: Weibo

Đào Hoa Ánh Giang Sơn, bộ phim của song Nghĩa – Lưu Học Nghĩa và Mạnh Tử Nghĩa – khuấy đảo bảng xếp hạng nhiệt độ ngay sau khi lên sóng. Một lần nữa, nam diễn viên 8X cho thấy vì sao anh luôn là gương mặt được tin tưởng ở dòng phim cổ trang Hoa ngữ: ngoại hình phi giới tính, diễn xuất lạnh lùng, khí chất không thể nhầm lẫn.

Chỉ sau vài ngày lên sóng, phim đã nhanh chóng vượt mốc 26.000 nhiệt độ, vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng của nền tảng, vượt mặt hàng loạt đối thủ hiện tại như Thời Đại Tôi Luyện, Tiềm Uyên hay Hoán Vũ.

Thẩm Tại Dã, một kẻ có nhiều mâu thuẫn nội tâm

Ảnh: Weibo

Đào Hoa Ánh Giang Sơn mở đầu bằng việc miêu tả vị gian tướng Thẩm Tại Dã (Lưu Học Nghĩa đóng) là vị tả tướng lạnh lùng, hiểm độc. Hắn là cánh tay đắc lực cho Kỳ Vương, là thanh đao sắc bén không ngại mạo hiểm thanh trừng ung nhọt trong triều đình, đồng thời cân bằng và kiềm chế các phe phái. Do đó, Thẩm Tại Dã là cận thần được hoàng đế sủng ái bậc nhất.

Tuy trẻ tuổi, Thẩm Tại Dã sống dưới sự nhòm ngó của nhiều thế lực. Có vợ và hai thiếp, hắn hàng ngày đối diện với sự dò xét và tính toán của những người muốn kiềm chế hắn từ hậu viện và từ chính viện.

Nhân vật nam chính Đào Hoa Ánh Giang Sơn tiếp tục cho phép Lưu Học Nghĩa thể hiện sự linh hoạt khi đóng phim: lúc máu lạnh, lúc cô độc và tổn thương, lúc điên loạn, lúc sâu sắc khi trò chuyện về những ước mơ xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Màn đấu trí giữa nam nữ chính Đào Hoa Ánh Giang Sơn tạo nên sức hút riêng cho bộ phim

Ảnh: Weibo

Đáng chú ý, Đào Hoa Ánh Giang Sơn cũng không che giấu sự chênh lệch tuổi tác giữa Thẩm Tại Dã (Lưu Học Nghĩa) và Khương Đào Hoa (Mạnh Tử Nghĩa). Một bên là quyền thần đã 30 tuổi, một bên là công chúa chỉ mới tròn 18. Tuy cả hai vẫn đấu trí đấu lực, nhưng có một sự chênh lệch giữa kẻ già dặn đã bị thời gian tôi luyện, và công chúa trẻ tuổi đang cố gắng thay đổi vận mệnh, tạo ra sự tương phản hấp dẫn theo đúng câu ngạn ngữ “trái dấu hút nhau”.

Thẩm Tại Dã là kẻ không khoan nhượng, luôn sống trong nghi kỵ. Trong mắt hắn, Khương Đào Hoa, tân nương trẻ tuổi bị đẩy vào hôn nhân chính trị, chỉ là một quân cờ không hơn không kém. Khi mới vào phủ, dù nàng bị bắt nạt bởi thiếp thất, bị chính thê ép quỳ trên đinh nhọn, Thẩm Tại Dã hoàn toàn làm ngơ. Hắn còn sẵn sàng hạ sát nàng không chần chừ. Cái lạnh lùng của hắn không đến từ sự căm ghét, mà xuất phát từ thói quen triệt hạ mọi mối đe dọa dù là nhỏ nhất.

Nhưng Khương Đào Hoa cũng không phải một đóa hoa dễ vùi dập. Bị dồn đến bước đường cùng, nàng bật ngược lại bằng trí tuệ, lòng dũng cảm và cả sự liều lĩnh. Từ một con mồi, nàng dần trở thành một đối thủ khiến Thẩm Tại Dã phải dè chừng, phải tán thưởng.

Ảnh: Weibo

Ngay cả khi cảm nhận được sự nguy hiểm từ nàng, hắn vẫn không có ý định buông tha. Trái lại, sự cảnh giác càng khiến hắn quyết tâm kiểm soát nàng hơn nữa. Mối quan hệ giữa hai nhân vật được đẩy lên cao trào khi Khương Đào Hoa dùng đến bức bích hoạ Tranh Nắng Chiếu Ngàn Đỉnh Núi để đe dọa Thẩm Tại Dã. Đáp lại, hắn lạnh lùng phán: “Bức tranh đó đã là chuyện của ngày hôm qua. Với ta hôm nay chẳng còn giá trị.” Tuyên ngôn đó như dấu chấm hết cho mọi nước cờ của Khương Đào Hoa. Bởi kẻ đối diện nàng không phải một quý công tử dễ xiêu lòng, mà là một thế lực thực sự, quá rắn rỏi để mắc bẫy.

Quảng cáo

Đào Hoa Ánh Giang Sơn là lời khẳng định cho việc cổ trang không nhất thiết phải lung linh, mà có thể tăm tối, hiểm ác, nhưng vẫn đầy cuốn hút, đặc biệt là khi có một quyền thần như Thẩm Tại Dã dẫn dắt toàn bộ câu chuyện bằng ánh mắt lạnh và những nước cờ tàn độc.

Lưu Học Nghĩa vẫn kiên trì với thế giới phim cổ trang

Ảnh: Weibo

Phim cổ trang, suy cho cùng, vẫn là cuộc chơi nhiều giới hạn. Trang phục khó tránh khỏi sự na ná nhau, thoại kiểu mẫu, môtíp quen thuộc.. những điều này khó có thể thay đổi. Nhưng điều không giới hạn lại nằm ở người diễn. Họ có đủ nhạy cảm để tạo ra sự khác biệt, đủ chiều sâu để thổi vào ánh mắt, dáng đi, và nhịp thở của nhân vật một linh hồn riêng hay không?

Riêng với Lưu Học Nghĩa, suốt nhiều năm qua, anh vẫn kiên trì với dòng phim cổ trang, tiên hiệp, vì vẫn nhìn được sự khác nhau ở các nhân vật. Từ Hoa Gian Lệnh sánh vai cùng Cúc Tịnh Y, Xuân Hoa Diễm đóng cặp với Ngô Cẩn Ngôn, Niệm Vô Song diễn chung với Đường Yên, cho đến mới nhất là Đào Hoa Ánh Giang Sơn bên cạnh Mạnh Tử Nghĩa… Nhiều người nhận xét: “Anh ấy lại vào vai vương tử, lại đế quân, lại khí chất lãnh đạm, xem mãi cũng một màu.”

Thế nhưng, nếu quan sát kỹ, từng nhân vật mà Lưu Học Nghĩa thể hiện đều có sắc thái riêng biệt. Dù khung vai có vẻ quen thuộc, mà khán giả đùa là “người luôn sống vì tam giới”, nhưng cách anh chạm vào từng thân phận lại không hề lặp lại.

Ảnh: Weibo

Trên hết, anh thích những kịch bản có nhân vật nội tâm nhiều mâu thuẫn, giằng xé. Anh không sợ khán giả bị nhầm lẫn giữa nhân vật và bản thân ngoài đời, chỉ theo đuổi mục tiêu được sống hết mình với nghề và thể hiện những vai độc lạ nhất có thể. Anh quan niệm mỗi nhân vật đều là tấm gương phản chiếu một phần con người của diễn viên. Không ai hoàn toàn tách biệt khỏi vai diễn, nhưng người diễn viên giỏi là người biết gạn lọc bản thân, loại bỏ những phần không phù hợp, đồng thời chắt lọc tinh túy để tô vẽ lại một nhân vật sống động, đa chiều.

Ảnh: Weibo

Và rõ ràng, ở mỗi lần thử nghiệm, nam diễn viên lại cải thiện bản thân, tìm ra bộ lọc phù hợp nhất với mình. Ví dụ, ở Đào Hoa Ánh Giang Sơn, Lưu Học Nghĩa đã chốt hạ visual tốt nhất cho bản thân: Nhân vật ngoài lạnh trong nóng, nửa chính nửa tà, điên, đẹp và độc. Kiểu tóc cổ trang búi cao giúp anh phô bày trọn vẹn những đường nét góc cạnh trên mặt, sống mũi cao và đôi mắt có thể thay đổi từ nham hiểm đến ấm áp. Khác hẳn những lần để tóc dài trong các phim tiên hiệp trước đây vốn đôi khi khiến vẻ ngoài anh trở nên mềm mại quá mức, trong Đào Hoa Ánh Giang Sơn, Lưu Học Nghĩa trông nam tính, chững chạc, sắc sảo và quyến rũ hơn hẳn.

Ảnh: Weibo

Ảnh: Weibo

Lưu Học Nghĩa không ồ ạt lấn sân sang phim hiện đại, cũng không chạy theo các vai diễn “hot trend”. Thay vào đó, anh bước từng bước vững chãi trong thể loại mình đã chọn – đó là cổ trang – để tìm kiếm những thử thách nội tại. Không mới về thể loại, nhưng mới trong cách thể hiện, đó là lời đáp của anh dành cho những hoài nghi về sự nghiệp của bản thân.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
    • TẠO HÌNH PHIM NIỆM VÔ SONG KHÔNG THỂ DÌM LƯU HỌC NGHĨA
    • REVIEW NHỮNG TẬP ĐẦU PHIM ĐÀO HOA ÁNH GIANG SƠN: CÔNG CHÚA TRÀ XANH ĐỐI ĐẦU QUYỀN THẦN PHÚC HẮC
    • CÁI ĐẸP, ĐIÊN CỦA LƯU HỌC NGHĨA CỨU VỚT RATING XUÂN HOA DIỄM

Harper’s Bazaar Vietnam

Nguồn https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm