Mẫu xe Audi A3 2025 đổi mới thiết kế với đèn pha tùy chỉnh, Rivian ra mắt xe điện R3 và R3X

Mẫu xe Audi A3 2025 đang được làm mới bao gồm một số thay đổi về thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên Audi chỉ cung cấp phiên bản A3 mới cho thị trường châu Âu và chưa công bố các thông số kỹ thuật cho thị trường Mỹ.

Xe Audi A3 2025 có nhiều đổi mới về thiết kế

Thiết kế mới của Audi A3 2025 được thể hiện đầy đủ qua các hình ảnh được công bố. Chiếc xe được bổ sung một lưới tản nhiệt mới không có khung, có vẻ rộng hơn và phẳng hơn. Logo Audi mới trông ít nổi bật hơn tô điểm cho phần đầu xe, cùng với các nút đệm và cửa hút không khí bên dưới cũng được làm mới.

Mẫu xe Audi A3 2025
Xe Audi A3 2025 (Ảnh: Internet)

Đèn pha có thể trông tương tự như trước đây nhưng Audi đã thay đổi một chút với đèn chiếu sáng ban ngày chạy chữ có thể tùy chỉnh. Bạn có thể chọn 1 trong 4 kiểu đèn như hình dưới trong hệ thống thông tin giải trí của xe, thậm chí có thể luân phiên các kiểu khác nhau tùy theo ý thích. Ở phần đuôi xe có tấm cản sau mới và có thêm một tùy chọn màu đỏ.

Mẫu xe Audi A3 2025
Các kiểu đèn của xe Audi A3 2025 (Ảnh: Internet)

Nội thất của xe có vẻ quen thuộc khi nhìn thoáng qua, nhưng cũng có một số thay đổi. Thiết kế mới của cần chuyển số đã loại bỏ phần núm giống xe Porsche trước đây và thay bằng một tấm trượt lớn hơn gần như nối liền với bảng điều khiển trung tâm. Các lỗ thông hơi cũng được làm mới để tạo cảm giác chiều rộng của buồng lái. Vải trang trí trên bảng điều khiển và đèn chiếu sáng xung quanh 30 màu được bố trí khắp nội thất.

Mẫu xe Audi A3 2025
Nội thất của xe Audi A3 2025 (Ảnh: Internet)
Quảng cáo

Sự hấp dẫn nhất về ánh sáng là cửa trước có đèn nền mới. Lớp vải được sử dụng ở đây đã trải qua cắt laser 300 lần để cho phép ánh sáng chiếu xuyên qua, mang lại cho nó vẻ đẹp độc đáo. Hệ thống âm thanh Sonos 3D mới được cung cấp dưới dạng nâng cấp âm thanh.

Hãng Rivian tiết lộ dòng xe điện SUV R3 và R3X

Tại sự kiện tiết lộ mẫu xe R2 – thế hệ mới nhỏ hơn dòng xe SUV điện R1S trước đây – CEO của Hãng Rivian là RJ Scaringe đã công bố một dòng xe mới khác được gọi là R3. Nó trông khá nhỏ gọn với bề ngoài tương tự R1 và R2 nhưng có một số khác biệt nhất định về kích thước. Chưa hết, Rivian cũng tiết lộ một phiên bản R3X mang phong cách thể thao.

Mẫu xe Audi A3 2025
Xe Rivian R3 (Ảnh: Internet)

R3 là mẫu xe SUV nhỏ hơn R2, với chiều dài cơ sở ngắn hơn 135 mm. Ngoài kích thước nhỏ gọn hơn, phần đuôi xe cũng khác biệt so với thiết kế của R2 và R1 khi có một cửa sổ cào trên nắp sau của xe. Không chỉ vậy, phần cửa sổ đó có thể mở độc lập trong khi phần còn lại của nắp sau vẫn đóng, cho phép bạn dễ dàng chui vào bên trong, cung cấp không khí trong lành hoặc chở đồ dài như ván lướt sóng. Rivian gọi tính năng này là kính lật vì nó lật lên từ phía sau.

Các chi tiết khác của xe R3 gần như giống với R2. Tất cả các hàng ghế, kể cả hàng đầu tiên, có thể gấp phẳng cho phép cắm trại dễ dàng bên trong xe với nệm khí. Giống như R2, xe R3 có tới 2 hộp găng tay, có cốp trước, và thậm chí có một đèn pin được cất trong cửa xe. Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về hệ truyền động nhưng dòng xe R3 sẽ có phiên bản động cơ đơn, kép và 3 động cơ với phạm vi lái xe trên 480 km.

Mẫu xe Audi A3 2025
Xe Rivian R3X (Ảnh: Internet)

Ngoài ra CEO Scaringe cũng đưa ra một chiếc xe khác được gọi là R3X với thiết kế dựa trên R3 nhưng bánh xe và lốp rộng hơn, khoảng cách 2 bên rộng hơn và hệ thống 3 động cơ mang phong cách thể thao. Mẫu xe này khác biệt với R3 ở phần mũ gương màu cam và nội thất nhiều màu sắc, sử dụng các vật liệu và kết cấu mới lạ như gỗ và nhiều loại vải dệt khác nhau.

Hiện tại chưa rõ thời gian sản xuất xe R3, nhưng Scaringe cho biết việc giao hàng R2 sẽ bắt đầu trong nửa đầu năm 2026 khi mẫu xe này được tăng cường sản xuất tại nhà máy ở Illinois. Ngoài ra Rivian cho biết trên trang Facebook của hãng rằng R3 sẽ có giá khởi điểm thấp hơn R2, tức là thấp hơn 45.000 USD.

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm