Mẫu xe tí hon của Mercedes-Benz có tên gọi mới khi về tay đại gia Trung Quốc

Mẫu xe tí hon của Mercedes-Benz có tên gọi mới khi về tay đại gia Trung Quốc
Smart #1 sẽ là dòng xe đầu tiên của thương hiệu trực thuộc Mercedes-Benz sau khi được hồi sinh nhờ trợ giúp của đại gia Trung Quốc Geely.

Tập đoàn Geely tới từ Trung Quốc có vẻ rất thích đặt tên xe bằng số thứ tự, thể hiện qua việc các thương hiệu con của họ hay các mẫu xe đối tác rất thường xuyên sử dụng kết cấu này, chẳng hạn như Polestar 1, 2 và 3, Lynk & Co 01 tới 09 rồi tới Zeekr 001.

Cái tên mới nhất tham dự nhóm trên là Smart #1 – dòng SUV đầu tiên của thương hiệu thuộc Mercedes-Benz do tập đoàn Đức và Geely bắt tay phát triển. Nằm ở phân khúc xe điện, Smart #1 hứa hẹn sẽ là dòng xe Smart lớn nhất từng có mặt trên thị trường với kích thước ngang bằng SUV cỡ nhỏ thường thấy thay vì chỉ bằng khoảng 2 phần 3 như ForTwo hay cả ForFour trước đây.

Quảng cáo

Thiết kế Smart #1, ít nhất là về tổng thể, hiện đã không còn xa lạ khi sử dụng bộ khung concept #1 ra mắt vào tháng 10. Thêm vào đó, ảnh đăng ký bản quyền xe cũng đã cho thấy khá rõ các chi tiết mà xe sử dụng như đèn pha và hậu full LED với dải đèn ngang chạy giữa, hốc gió trước hình thang mang viền tương phản, tay nắm cửa dạng ẩn, trần xe khác màu hay cửa sổ không viền.

Nội thất Smart #1 sẽ sở hữu công nghệ trí thông minh nhân tạo dần học hỏi các tùy chọn ưa thích của người dùng để sau đó tự động thiết lập xe, dàn loa Beats, phần mềm cập nhật liên tục qua kết nối Internet hay khả năng giao tiếp với smartphone thông qua ứng dụng riêng. Smart #1 dự kiến sẽ ra mắt vào giữa 2022 và mở bán rộng rãi từ cuối năm

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm