McLaren ra mắt chiếc SUV đầu tiên cực hầm hố, đáng tiếc chỉ xuất hiện trên "cung đường" đặc biệt

McLaren ra mắt chiếc SUV đầu tiên cực hầm hố, đáng tiếc chỉ xuất hiện trên
Sự xuất hiện của chiếc SUV đầu tiên của McLaren có tên Extreme E, đã làm giới mê xe khá bất ngờ khi McLaren đã từng nói sẽ không bao giờ sản xuất SUV thương mại.

Tuy nhiên, McLaren đã khẳng định chiếc SUV sẽ được công bố hoàn chỉnh vào tuần này với tên gọi Odyssey 21. Thương hiệu Anh Quốc khẳng định đây chỉ là dự án độc nhất vô nhị để tham gia giải đua off-road Extreme E 2022 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 19-20/2 năm sau tại Ả Rập Xê Út.

SUV đầu tiên của McLaren

Chiếc SUV “Odyssey 21” sẽ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ tham gia giải đua Extreme E mùa thứ 2 cùng Emma Gilmour, tay đua nữ đầu tiên của cuộc thi Extreme E. Odyssey 21 được sơn thủ công bởi nghệ sĩ kiêm nhà minh họa Vic Lee, hoàn thiện trong màu cam và các bức vẽ độc đáo mô tả rừng rậm Amazon, sa mạc và Bắc Băng Dương để làm nổi bật nơi mà giải đua Extreme E sẽ diễn ra.

Quảng cáo
Đây là dự án độc nhất vô nhị của McLaren để tham gia giải đua off-road Extreme E 2022

Để tưởng nhớ quê hương New Zealand của Bruce McLaren - tay đua huyền thoại kiêm nhà sáng lập của McLaren, New Zealand cũng là quê của Emma Gilmour, một đồ họa đặc biệt được dán lên nóc xe, cùng với lời cam kết "Count Us In" của McLaren Racing nổi bật ở phía trước.

Chiếc SUV “Odyssey 21” sẽ chạy hoàn toàn bằng điện

Theo trang web chính thức của Extreme E, tất cả các xe tham gia giải đua đều dùng động cơ điện kép sản sinh công suất 543 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây. SUV McLaren được trang bị bộ pin 54 kWh và nặng 1.780 kg. Chiếc SUV điện của McLaren có chiều rộng khủng khiếp, lên đến 2.3 mét, hơn cả Lamborghini Aventador SVJ đang là mẫu xe thương mại rộng nhất hiện nay, thậm chí còn rộng hơn Hummer H1 hoặc Toyota Mega Cruiser.

Odyssey 21 được sơn thủ công bởi nghệ sĩ kiêm nhà minh họa Vic Lee

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc SUV, nhiều thương hiệu vốn không nghĩ đến việc sản xuất xe gầm cao cũng đã phải lấn sân vào thị trường này, bao gồm Aston Martin, Lamborghini và cả Ferrari.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm