Túi Birkin Hermes

Messy Bag là những xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa Hè này.

Cùng với sự trở lại của Messy Bag là sự quan tâm dành cho Bag Charm - phụ kiện trang trí túi xách. Bắt đầu với show diễn Miu Miu Xuân Hè 2024, nơi thương hiệu hồi sinh trào lưu Geek Chic (hay còn được hiểu nôm na là phong cách mọt sách, tổng hòa thẩm mỹ thời thượng và sự kín đáo) cùng những xu hướng đồ nội y đáng chú ý. Đặc biệt, mẫu túi Arcadie ra mắt, với chất liệu da sang trọng đặc trưng của người Paris, mang vẻ ngoài rối ren, gợi nhắn các tín đồ thời trang về biểu tượng Jane Birkin

Túi Birkin Hermes
Túi Birkin Hermes
Túi Birkin Hermes
Túi Birkin Hermes

Bên cạnh Miu Miu, Balenciaga cũng giới thiệu mẫu Rodeo Bag trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 với phong cách trang trí "More is More", gắn đầy những chùm chìa khóa vô cùng ấn tượng. Một gợi ý mới được mở ra: Messy Bag cùng Bag Charm sẽ là những xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa Hè này.

Túi Birkin Hermes

Balenciaga Xuân/Hè 2024. Ảnh: Vogue

Jane Birkin - Nguồn cảm hứng khởi đầu

Vào năm 1981, trong một chuyến bay từ Paris đến London, nữ diễn viên và ca sĩ người Anh Jane Birkin đã gây ấn tượng với Jean-Louis Dumas, Chủ tịch lúc bấy giờ của Hermès, bằng cách ... liên tục làm rơi đồ đạc khắp máy bay. Điều này khiến Dumas nhận ra rằng Birkin cần một chiếc túi rộng rãi, có thể chứa đựng mọi thứ một cách ngăn nắp.

Sau khi lắng nghe nhu cầu cô, Dumas đã thiết kế một chiếc túi "Birkin" mà chúng ta biết đến ngày nay. Với sức chứa lớn cho nhiều món đồ thuộc đủ kích thước mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch, túi Birkin nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự sang trọng, tiện dụng và là một lời khẳng định phong cách cá nhân.

Túi Birkin Hermes

Túi của Jane Birkin thường đầy ắp những vật dụng linh tinh như tượng cổ, tràng hạt cầu nguyện, đồng hồ... tràn qua khỏi miệng túi. Chiếc túi Birkin lúc này rất khác biệt so với hình ảnh quý phái, kín đáo của "Ladies Who Lunch" mà Hermès đã tạo dựng. Ngược lại, cũng như những chiếc váy của Paco Rabanne Martin Margiela, túi xách của Jane cũng chịu chung số phận của sự buông thả vô tư: đôi khi trở thành giường cho mèo cưng, lúc khác thì được dùng để chở phân nửa đồ đạc từ nhà.

Trái ngược với quan niệm về sự hoàn hảo và trật tự thường thấy trong các sản phẩm thời trang cao cấp, Messy Bag là một chiếc túi không hoàn hảo, mang dấu vết của việc sử dụng thường xuyên. Nó phản ánh một phong cách sống năng động, tự nhiên và không quá cầu kỳ

Xuân Hè 2024 - Những chiếc túi lộn xộn lên ngôi

Trong mùa mốt Xuân Hè 2024, các nhà thiết kế tiếp tục thể nghiệm và mang đến nhiều phiên bản Messy Bag khác nhau. Từ những chiếc túi có vẻ ngoài cũ kỹ, xộc xệch đến những thiết kế có phần bất đối xứng, không quá chỉn chu. Bên cạnh chất liệu da, các nhà mốt còn ứng dụng nhiều sợi len, cotton, vải tweed để tạo ra những phiên bản mang phong hơi hướng vintage, phá cách hơn. Ở Balenciaga có những chiếc túi trông bạc màu với ổ khóa, dây xích và chìa khóa trang trí cỡ lớn. Chiếc túi của Bottega Venetta còn đi kèm một cuộn báo cũ.

Túi Birkin Hermes
Túi Birkin Hermes

Trong khi đó, chiếc túi Mulberry của Stefan Cooke được trang trí bằng nhiều đồ vật nhỏ xinh, nếu bạn không tính đến những mô hình bàn tay cổ vũ bằng xốp thường thấy trong thể thao. Túi tote của Givenchy cũng nặng trĩu móc khóa và vật trang trí, còn Bag Charm hình đầu người của Prada mang đến một điểm nhấn thú vị.

Túi Birkin Hermes
Túi Birkin Hermes

Chiếc túi xách không còn trống rỗng mà trở thành sản phẩm chứa đựng dấu ấn của cuộc sống hàng ngày, nhấn mạnh phong cách cá nhân. Messy Bag xuất hiện trên sàn diễn bóng bẩy, hào nhoáng thể hiện sự thay đổi trong cách tiếp cận thiết kế, đưa túi xách về với mục đích ban đầu: Để sử dụng mọi lúc mọi nơi!

Suy cho cùng, trong cuộc sống không có điều gì hoàn hảo, tại sao chiếc túi của chúng ta luôn phải gọn gàng ngăn nắp?

Đeo 2 túi xách cùng lúc chứng tỏ gu thẩm mỹ của fashionista