Meta, công ty mẹ của Facebook: Mở ra kỷ nguyên mới cho thế giới ảo

Meta, công ty mẹ của Facebook: Mở ra kỷ nguyên mới cho thế giới ảo
Mark Zuckerberg cho biết cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ những thứ mà công ty đang làm. Anh đã tuyên bố rằng: "Lúc này, thương hiệu của chúng tôi vốn chỉ gắn với 1 sản phẩm. Nhưng qua thời gian, chúng tôi muốn được xem là một công ty metaverse".

Tên mới của Facebook lấy cảm hứng từ metaverse (siêu vũ trụ), mô tả tầm nhìn làm việc và giải trí trong thế giới ảo. CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết: “Ngày nay, mọi người nhìn nhận chúng tôi như một công ty mạng xã hội, tuy nhiên, trong DNA của mình, chúng tôi là một công ty phát triển công nghệ để kết nối mọi người và siêu vũ trụ là mặt trận tiếp theo, giống với mạng xã hội khi chúng tôi vừa bắt đầu”. Công ty cũng thông báo thay đổi mã chứng khoán từ FB sang MVRS, có hiệu lực từ ngày 1/12. Những năm gần đây, Meta tăng cường nỗ lực trong phần cứng, giới thiệu dòng thiết bị gọi video Portal, ra mắt kính Ray-Ban Stories, headset thực tế ảo Oculus. Công ty gợi ý thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp theo.

Cty mẹ của Facebook đổi tên thành Meta

Facebook có kế hoạch chi 10 tỷ USD vào việc phát triển công nghệ để mở rộng metaverse. Công ty giải thích trong một thông cáo báo chí rằng, các kế hoạch của họ cho metaverse sẽ giống như một "sự kết hợp" của các trải nghiệm xã hội ngày nay: "Đôi khi có thể được mở rộng thành ba chiều hoặc phóng chiếu vào thế giới vật chất. Nó sẽ cho phép bạn chia sẻ những trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi bạn không thể ở cùng nhau và cùng nhau làm những điều bạn không thể làm trong thế giới vật chất”.

Kính thực tế ảo Oculus Quest sẽ sớm trở nên nhập vai hơn

Ngoài ra, các cuộc gọi trên Facebook Messenger hiện sẽ hỗ trợ VR, các trò chơi có sẵn trên kính thực tế ảo Oculus Quest sẽ sớm trở nên nhập vai hơn, sẽ có các tùy chọn thể dục nâng cao, khả năng AI mới và hơn thế nữa. Tại Facebook Connect, ông Zuckerberg trình diễn một chút về tham vọng siêu vũ trụ của mình. Trong màn demo này, người dùng gặp nhau trong không gian ảo dưới dạng phiên bản hoạt hình hoặc nhân vật viễn tưởng như robot, đại diện cho thực thể ảo của họ. CEO Meta dự báo đây là chặng đường dài và các yếu tố của metaverse sẽ phổ biến trong 5-10 năm tới. Công ty sẽ phải đầu tư nhiều tỷ USD trước khi vũ trụ ảo đạt quy mô lớn. “Chúng tôi tin rằng metaverse là hậu duệ của Internet di động”, ông phát biểu.

Quảng cáo
Có thể được mở rộng thành ba chiều hoặc phóng chiếu vào thế giới vật chất

Anh giải thích: “Khi chúng ta vượt ra khỏi những gì có thể xảy ra ngày hôm nay, vượt ra ngoài những ràng buộc của màn hình, vượt ra ngoài giới hạn của khoảng cách và vật lý, và hướng tới một tương lai nơi mọi người có thể hiện diện với nhau, tạo ra những cơ hội mới và trải nghiệm những điều mới. Đó là một tương lai vượt ra ngoài bất kỳ công ty nào và điều đó sẽ do tất cả chúng ta tạo ra".

Có thể trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi bạn không thể ở cùng nhau

Ngoài ra, Meta công bố headset thực tế ảo mới, Project Cambria. Thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, giá bán cao hơn Quest 2 và bán ra năm sau. Bên cạnh đó, tên của dự án kính thông minh thực tế tăng cường hoàn chỉnh đầu tiên của Meta sẽ là Project Nazare.

Facebook đổi tên trong bối cảnh công ty đang trải qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ bê bối Cambridge Analytica. Cựu nhân viên Frances Haugen cung cấp tài liệu nội bộ cho hàng loạt cơ quan báo chí lớn, nhà lập pháp và nhà quản lý. Báo cáo cho thấy Meta biết được tác hại của các nền tảng của mình nhưng không giải quyết vấn đề hoặc gặp khó khăn khi xử lý.

Facebook Messenger hiện sẽ hỗ trợ VR

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm