Ẩm thực Việt Nam nơi hội tụ những tinh hoa thế giới 

Dù là người mới đến hay đã quen với ẩm thực Việt Nam, du khách vẫn luôn ngạc nhiên với văn hóa đa dạng trong ẩm thực địa phương. Với lịch sử phong phú và vô số quán ăn nhỏ hấp dẫn ở cả Hà Nội và TP.HCM, thanh tra Michelin đã lựa chọn cẩn thận 5 món ăn nên thử khi đến thăm Việt Nam.

Bánh cuốn

Michelin gợi ý 5 món 'không ăn, không về' khi đến Việt Nam

Bánh cuốn Bà Xuân ở Hà Nội.

Món bánh cuốn của Việt Nam cho phép thực khách chứng kiến đầu bếp tráng bánh và chế biến món ăn ngay trước mắt.

Có 2 loại bánh cuốn, loại phổ biến hơn có nhân thịt lợn băm và mộc nhĩ đen. Loại còn lại là bánh cuốn trứng, nhân trứng chần bên trong lớp vỏ bánh mỏng. Thực khách có thể lựa chọn thêm chả lụa, xúc xích, kèm theo các loại rau thơm, ớt, chanh hoặc tỏi để nêm nước chấm.

Quán ăn đề xuất: Bánh cuốn Bà Xuân, Hà Nội.

Hủ tiếu

Michelin gợi ý 5 món 'không ăn, không về' khi đến Việt Nam

Hủ tiếu Hồng Phát ở quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Món ăn khá đặc trưng ở TP.HCM là hủ tiếu, món ăn nổi tiếng phản ánh sự kết hợp ẩm thực mang tính lịch sử ở Việt Nam. Nó pha trộn giữa truyền thống ẩm thực của Triều Châu và Khmer. Hủ tíu được những người hồi hương Campuchia giới thiệu đến miền Nam Việt Nam vào những năm 1970.

Quán ăn đề xuất: Hồng Phát, quận 3, TP.HCM.

Bún chả

Michelin gợi ý 5 món 'không ăn, không về' khi đến Việt Nam

Bún chả Đắc Kim ở Hà Nội.

Quán bún chả nằm trong khu phố cổ Hà Nội được nhiều du khách ưa chuộng. Món ăn này khá đơn giản, là sự kết hợp của bún, thịt lợn nướng, các món nem rán hoặc chả giò chiên khác nhau. Mỗi loại thành phần mang đến một hương vị riêng biệt. Thịt lợn nướng thơm ngon không thể cưỡng lại khi được thưởng thức cùng với nước dùng chua ngọt và kèm theo các loại rau thơm tươi mát.

Quán ăn đề xuất:

Bún chả Ta (Nguyễn Hữu Huân), Hà Nội.

Bún chả Đắc Kim, Hà Nội.

Tuyết Bún Chả 34, Hà Nội.

Xôi

Michelin gợi ý 5 món 'không ăn, không về' khi đến Việt Nam

Thưởng thức nhiều loại topping trên xôi tại Xôi Bát, Thành phố Hồ Chí Minh.

Món ăn nhẹ của Việt Nam có tên là xôi, thường được người dân địa phương thưởng thức như bữa sáng hoặc bữa trưa nhanh gọn. Quán ăn được đề xuất này được điều hành bởi đội ngũ trẻ trung, bày trí một khu vực ăn uống ấm cúng và thư giãn. Đây là nơi tuyệt vời để ghé ăn bữa sáng và bữa trưa nhẹ.

Quán ăn đề xuất: Xôi Bát, TP.HCM.

Phở

Michelin gợi ý 5 món 'không ăn, không về' khi đến Việt Nam

Phở Hòa Pasteur, TP.HCM. 

Michelin cho rằng rời khỏi Việt Nam mà không thử một bát phở là điều đáng tiếc. Cả phở bò và phở gà không chỉ nổi tiếng trên toàn cầu mà còn là món ăn phổ biến hàng ngày của người dân Việt Nam. Hãy thêm một ít rau thơm hoặc một ít chanh vào nước súp đang nóng để thưởng thức trọn vẹn hơn.

Quán ăn đề xuất:

Phở Bò Ấu Triệu, Hà Nội.

Phở Gà Nguyệt, Hà Nội.

Phở Minh, TP.HCM.

Phở Hòa Pasteur, TP.HCM.

JW Marriott Phu Quoc mở đại tiệc Michelin tháng 3/2024