Miền Trung Việt Nam nổi lên như một điểm đến golf hàng đầu châu Á

Vietnam Golf Coast (VGC), liên minh các sân golf tốt nhất khu vực miền Trung đang hướng tới một năm quan trọng trong nỗ lực giúp miền Trung Việt Nam trở thành điểm đến trung tâm của golf châu Á sau năm 2023 phá kỷ lục.

Sở hữu những sân golf được thiết kế bởi huyền thoại

Việt Nam trong những năm gần đây đã trở thành một ngôi sao sáng trên bản đồ Golf thế giới. Đáng chú ý, hiện nay, miền Trung Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm du lịch golf trong khu vực nhờ một loạt các thiết kế được thiết kế bởi các ngôi sao sáng bao gồm các huyền thoại châu Âu Sir Nick Faldo (Laguna Golf Lăng Cô), Luke Donald (Bà Nà Hills Golf Club) và Colin Montgomerie (Montgomerie Links), cũng như những tên tuổi lớn khác như Greg Norman và Robert Trent Jones Jr.

Danh tiếng ngày càng tăng của khu vực trên toàn cầu đã được phản ánh trong năm 2023, một năm chứng kiến tổng số vòng đấu trên các sân của khu vực này đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Gary Dixon, tổng giám đốc Bà Nà Hills Golf Club, một trong những động lực thúc đẩy nỗ lực tiếp thị điểm đến và sân nhà của VGC, cho biết: “Động lực đang đến với miền Trung Việt Nam như một điểm đến chơi golf vào thời điểm hiện tại và chúng tôi tin tưởng rằng điều này sẽ được duy trì”.

Miền Trung Việt Nam nổi lên như một điểm đến golf hàng đầu châu Á
Laguna Lăng Cô được thiết kế bởi Sir Nick Faldo.
Miền Trung Việt Nam nổi lên như một điểm đến golf hàng đầu châu Á
Bà Nà Hills Golf Club được thiết kế bởi Luke Donald.

Sân golf sở hữu vị trí đắc địa và cảnh quan tuyệt đẹp

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của miền Trung Việt Nam đang được nâng cao nhờ cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, bao gồm Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, kết nối Đà Nẵng với các điểm đến ở Việt Nam và trực tiếp với các thành phố như Bangkok, Seoul, Tokyo và Singapore. Các tuyến bay mới cho năm 2024 sẽ kết nối trực tiếp nối khu vực với Ấn Độ và Manila ở Philippines.

Quảng cáo

Nhà quản lý Montgomerie Links Lê Võ Hoàng Vân cho biết: “Miền Trung Việt Nam tiếp tục phát triển như một điểm đến cho người chơi golf và thật dễ hiểu lý do tại sao. Không nơi nào ở châu Á mà các sân golf đẳng cấp thế giới lại có vị trí địa lý thuận tiện như vậy, dễ dàng di chuyển đến sân bay quốc tế và các sân bay khác. Miền Trung nổi tiếng trên toàn cầu về những sân golf tuyệt vời, khu nghỉ dưỡng sang trọng cũng như văn hóa và di sản hấp dẫn. Điều đó có thể sẽ được phát triển hơn nữa trong suốt năm 2024.”

Miền Trung Việt Nam nổi lên như một điểm đến golf hàng đầu châu Á
Đắm mình trong nắng chiều tại Montgomerie Links Golf Club.

Đăng cai những giải golf quốc tế đình đám

Đáng chú ý, với các giải đấu và sự kiện blue-chip sắp tới liên quan đến nhiều lợi ích đa dạng từ các khu nghỉ dưỡng sang trọng, bãi biển tuyệt đẹp, điểm nhấn văn hóa cho đến cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, Vietnam Golf Coast đang lên kế hoạch cho một năm phát triển mạnh hơn nữa.

Trong tương lai, sẽ có rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra ở đây. Vào tháng 4, vòng chung kết của giải Faldo Series Châu Á dành cho các tay golf trẻ, sẽ trở lại sân nhà Laguna Golf Lăng Cô (Huế). Các giải đấu nổi bật khác bao gồm giải Golf Vô địch Golf Quốc tế 2024, cũng chuẩn bị diễn ra vào tháng 4 tại Đà Nẵng.

Stephen Banks, giám đốc golf của Laguna Golf Lăng Cô cho biết: “Chúng tôi muốn quảng bá sự thành công và tiềm năng của khu vực như một điểm đến toàn diện với sức hấp dẫn rộng rãi đối với người chơi golf.”

Miền Trung Việt Nam nổi lên như một điểm đến golf hàng đầu châu Á
Vòng chung kết Faldo Series châu Á chuẩn bị trở lại miền Trung Việt Nam.
Miền Trung Việt Nam nổi lên như một điểm đến golf hàng đầu châu Á
Giải Vô địch Golf Tay trái Quốc tế sẽ đến Việt Nam vào tháng 4 năm nay.

Trong nỗ lực quảng bá miền Trung Việt Nam, đại diện của các câu lạc bộ VGC sẽ đến Abu Dhabi vào tháng tới để tham dự Hội nghị Du lịch Golf Châu Á lần thứ 10. Nhiệm vụ của họ ở Trung Đông sẽ là gặp gỡ những người bạn cũ cũng như mới để tiếp tục quảng bá về tiềm năng đáng kinh ngạc của miền Trung Việt Nam như một điểm đến golf hàng đầu.

Theo vietnamgolfmagazine.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm