Mùa thu đã về trên dãy núi Alps

Karol Nienartowicz là một nhiếp ảnh gia chuyên phong cảnh, sống tại Krakow, Ba Lan. Anh thường xuyên săn tìm những khung cảnh bình minh, hoàng hôn nên hay lang thang và dựng lều ở bất cứ đâu anh cần để chờ đợi khoảnh khắc đẹp nhất.

Mùa thu đến, những ngôi làng chân núi ẩn hiện trong thảm lá vàng đỏ và các ngọn núi cao chưa bị tuyết phủ trắng xóa.

IMG-9527aTIFF-618439d50fc27-880.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JvY6W7GuVMcjH2xOJp8dKA

Hình trên là nơi Karol dựng lều để ngắm cảnh núi Matterhorn, Thụy Sĩ.

1-1636626304.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=o_iGODPg-xjrn5w73gSxUw

Vài năm gần đây anh tập trung thực hiện bộ ảnh "Mùa thu trên dãy Alps", cụ thể là tại Alps thuộc Pháp, Thụy Sĩ và Italy. Trong quá trình chụp Karol đặt chân đến nhiều ngọn núi để săn ảnh như Matterhorn, Mont Blanc, Dolomites...

Trên hình là ngôi làng Santa Maddalena, thuộc dãy Dolomites, miền đông bắc Italy.

2-1636626305.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=plp1eefjPTfAOf6Jj66STA

Karol đã làm nhiếp ảnh gia 19 năm, đam mê du lịch, đặc biệt là vùng núi non vì thế anh chủ yếu tìm những điểm đến nhiều núi. Trong 10 năm qua, nhiếp ảnh gia Ba Lan đã đi 45 quốc gia trên 4 châu lục. Nam Mỹ là điểm đến mơ ước và anh đã tới được Patagonia vài năm trước. Karol kể: "Dãy Andes có lẽ là dãy núi đẹp nhất thế giới mà tôi biết. Tôi thích du lịch Peru, Argentina, Chile và Bolivia lần nữa. Tôi cũng mê phong cảnh nước Mỹ".

Cảnh trên là hồ Lago Di Braies - hòn ngọc của dãy Dolomites, thuộc South Tyrol, Italy.3-1636626306.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EIpIE6HKkoWJlkNzmM1Ifg

Hallstatt, một trong những ngôi làng đẹp của nước Áo, nằm ven hồ Hallster và bên sườn dốc của núi Hoher Dachstein (thuộc dãy Alps).

Quảng cáo

Ngắm nhìn kiệt tác thiên nhiên chuyển sắc thu tại vùng núi Alps

Thị trấn Hallstatt vào mùa thu. Toạ lạc giữa hai thành phố Salzburg (quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart) và Graz của khu du lịch Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu với vẻ đẹp như bước ra từ chuyện cổ tích.

Ngắm nhìn kiệt tác thiên nhiên chuyển sắc thu tại vùng núi Alps

Rừng cây trổ lá vàng và soi bóng trên mặt hồ Grindjisee, ở Zermatt, Thụy Sĩ. Đây cũng là một trong 5 hồ đẹp nhất gồm Stellisee, Grindjisee, Grünsee, Moosjisee, Leisee, trên cung đường đi bộ quanh làng Zermatt.

Ngắm nhìn kiệt tác thiên nhiên chuyển sắc thu tại vùng núi Alps

Đồng cỏ tại Saiser Alm, Dolomites, Ý là một trong những kiệt tác của thiên nhiên đổi màu khi mùa thu đến.

Ngắm nhìn kiệt tác thiên nhiên chuyển sắc thu tại vùng núi Alps

Vanoise là một dãy núi của dãy núi Graian Alps, nằm ở dãy Alps phía Tây. Sau Mont Blanc Massif và Massif des Écrins, đây là khối núi cao thứ ba ở Pháp, đạt tới độ cao 3.885 m tại đỉnh Grande Casse. Nó nằm giữa Thung lũng Tarentaise ở phía bắc và thung lũng Maurienne ở phía nam.

Ngắm nhìn kiệt tác thiên nhiên chuyển sắc thu tại vùng núi Alps

Mont Blanc là một trong những thắng cảnh thiên nhiên được tham quan nhiều nhất trên thế giới. Hằng năm Mont Blanc đón hàng triệu du khách và hàng nghìn người đam mê môn leo núi.

Ngắm nhìn kiệt tác thiên nhiên chuyển sắc thu tại vùng núi Alps

Cây cô đơn và thảm cỏ bước vào mùa thu, phía xa là những đỉnh núi nhọn ở Chamonix Needles, Pháp. Bất kể mùa nào, Chamonix luôn thường trực không khí náo nhiệt. Du khách đổ xô đến tham gia các môn thể thao ngoài trời cũng như tận hưởng quan cảnh hùng vĩ, tráng lệ tạo hóa đã ban tặng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm