MV '906090' của Tóc Tiên liệu sẽ thành công trong lúc thị trường âm nhạc Việt đang ưa chuộng xu hướng ballad?

Vào năm nay, Tóc Tiên chính thức quay trở lại với chất liệu âm nhạc đã ghi danh tên tuổi bản thân tại Việt Nam, MV '906090' của Tóc Tiên ra mắt ngay tháng 10 nối tiếp “Một Cọng Tóc Mai” và “Am I Clear”. Thế nhưng, “Một Cọng Tóc Mai” lại không đạt được hiệu ứng như mong đợi, ngậm ngùi dậm chân khi chưa tới 6 triệu views sau gần 5 tháng phát hành. Về phía MV '906090' của Tóc Tiên – bản tuyên ngôn về sự yêu thương dành cho phụ nữ, phá bỏ những định kiến, khuôn mẫu về hình thể được ra mắt ngay ngày 19/10 cũng chưa thể có sự bứt phá khi lượt xem chưa đến 1 triệu. 

MV '906090' của Tóc Tiên lấy bối cảnh một phòng nghiên cứu chuẩn mực phụ nữ, MV '906090' của Tóc Tiên là cuộc 'thăm dò phẩm cách' của nhân vật Nguyễn Khoa Tóc Mai. Sản phẩm có nhiều chi tiết ẩn dụ những định kiến, quy chuẩn vô hình đặt lên người phụ nữ nói riêng và con người nói chung. Tóc Tiên nói chi tiết cắt phăng đoạn tóc của một người có mái tóc khác biệt chính là hình ảnh của cô trong quá khứ. Ca sĩ từng có thời gian dài phải sống trong khuôn mẫu nữ tính, dịu dàng.

Ca sĩ và ekip đưa vào MV '906090' của Tóc Tiên hình ảnh ẩn dụ của hủ tục tảo hôn và tình trạng đa thê thời phong kiến. Cô thể hiện cái nhìn gai góc, trào phúng bằng nghệ thuật, từ đó đưa ra tuyên ngôn về nữ quyền của bản thân trong bối cảnh hiện đại.

mv-906090-toc-tien

Tên bài hát 906090 là số đo ba vòng 90 - 60 - 90 cm, thường được lấy làm chuẩn mực cho một thân hình hoàn hảo của người phụ nữ. Ca sĩ nói ca khúc mới bắt nguồn từ những trải nghiệm cá nhân của cô. Có giai đoạn giọng ca sinh năm 1989 bước lên cân mỗi ngày, stress vì không thể đạt được cân nặng, số đo hoàn hảo. 'Với 906090, tôi muốn bảo toàn cái tôi của mình. Tôi tin MV tạo được sự đồng cảm đối với người trẻ, đặc biệt là với những ai đang cảm thấy lạc lối, bức bối bởi những thước đo, chuẩn mực vô hình đè nặng lên mình', cô tâm sự.

2_1666364941

MV '906090' của Tóc Tiên không dừng lại ở một single. Tóc Tiên nói: 'MV 906090 chỉ là bước khởi đầu cho một dự án dài hơi, bao quát hơn và cụ thể là một full album mà tôi ấp ủ từ lâu để gửi đến khán giả. Tôi hy vọng rằng dự án sắp tới của mình sẽ cùng các nghệ sĩ khác sẽ làm sôi nổi hơn thị trường âm nhạc cuối năm với những sản phẩm được 'cầm, nắm' trên tay'.

t1

Ca sĩ sinh năm 1989, tham gia sinh hoạt văn nghệ ở Nhà thiếu nhi TP HCM từ năm bốn tuổi, bước vào con đường biểu diễn chuyên nghiệp năm 13 tuổi. Khi sự nghiệp đang thành công, cô sang Mỹ du học. Năm 2014, cô về nước hoạt động trở lại, ra nhiều ca khúc trở thành hit như Ngày mai,Có ai thương em như anh, Yêu rồi yêu rồi yêu... Cô từng nhận giải "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc" tại MAMA (Mnet Asian Music Awards) năm 2017. Tóc Tiên chạm ngõ điện ảnh qua phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ, Thanh Sói. Cô và nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver kết hôn hồi tháng 2/2020.

Tóc Tiên và Touliver “tái hợp” trong âm nhạc sau 2 năm kết hôn