Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tung MV "Cô đơn trên sofa" ca khúc đánh dấu lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà hợp tác với Tăng Duy Tân - ca sĩ kiêm nhạc sĩ sinh năm 1995 đang được yêu thích với bản hit "Bên trên tầng lầu". Qua đó, giọng ca "Cả bầu trời thương nhớ" muốn có một chú “đổi gió” nhưng không làm mất đi phong cách quen thuộc. Ngoài ra, cô còn đầu tư thực hiện MV "Cô đơn trên sofa" tiền tỷ với concept rõ ràng. MV "Cô đơn trên sofa" gây chú ý khi Hồ Ngọc Hà quyết định mời nhiều gương mặt nổi tiếng như người mẫu Anh Thư, Hoa hậu Hương Giang, người mẫu Quỳnh Lương. Tất cả cho thấy sự đầu tư đáng kể từ phần nhạc đến phần nhìn, cho khán giả sản phẩm chỉn chu nhất.

Hình ảnh trong MV "Cô đơn trên sofa" với nhiều ẩn ý

Xuyên suốt bài, Hồ Ngọc Hà trung thành với lối hát nhấn nhá nhẹ nhàng, đôi lúc cô như đang thủ thỉ kể chuyện, tâm tình với người nghe. Sau tất cả, giọng ca chỉ muốn “được sống vô tư như một bông hoa, giữa bầu trời kiêu sa”, để “thôi miệt mài nghĩ suy”. 

photo-15-16665005008661519345818

Đảm nhận phần sản xuất là KONB – một producer cũng rất trẻ vốn là cộng sự của Tăng Duy Tân. Anh thổi vào bài hát màu sắc hoài niệm, với những âm thanh tạo cảm giác xưa cũ. Phần beat khá nhẹ nhàng, đôi lúc tạo cảm giác đều đều vì thiếu điểm nhấn. Đến tận cuối bài, bài hát mới được tăng nhịp, thêm thắt nhiều âm thanh để khép lại với một chút bất ngờ.

Ở cảnh quay đầu tiên, MV "Cô đơn trên sofa" chọn góc nhìn rộng từ xa, cho người nghe nhìn thấy toàn cảnh một căn chung cư cao cấp từ bên ngoài. Sau đó máy quay dịch chuyển tập trung vào một căn hộ, đi xuyên qua cửa sổ để bước vào bên trong, cho thấy Hồ Ngọc Hà đang nằm hát giữa chiếc sofa ảo ảnh, được dựng bằng kỹ xảo vi tính.

screen-shot-2022-10-20-at-2-27-23-pm

Theo thời gian, MV "Cô đơn trên sofa" liên tục lật chuyển giữa nhiều bối cảnh, nhân vật khác nhau. Quỳnh Lương ngả người trên sofa, sau đó bật dậy tự xăm hình lên chân. Hoàng Oanh ngồi đan áo len mà gương mặt trầm ngâm. Siêu mẫu Anh Thư lại kiêu kỳ ngả lưng trên ghế sofa với ly rượu vang trong tay. Trong khi đó, Hương Giang đặt chiếc laptop trên sofa và ngồi bệt dưới sàn nhà, ngắm nhìn lại những hình ảnh cũ còn lưu trong máy tính. 

ho-ngoc-ha-1-140056

Theo ê-kíp, các khách mời đại diện cho một hình ảnh phụ nữ khác nhau, song họ đều có điểm chung là từng trải qua đổ vỡ trong tình yêu, hôn nhân.

Như mọi khi, MV "Cô đơn trên sofa" của Đinh Hà Uyên Thư chỉn chu đến từng khung hình, cài cắm nhiều hình ảnh mang tính tượng trưng, minh họa nội dung ca khúc. Có thể nói, phần nhìn là điểm cộng giúp "Cô đơn trên sofa" hấp dẫn hơn, phần nào tăng độ lôi cuốn cho sáng tác của Tăng Duy Tân vốn có giai điệu đều đều, không quá kịch tính.

MV “Có Chơi Có Chịu” của Karik x Only C đang thu hút triệu view