Movieweb đưa tin, Dame Donna Langley, chủ tịch Universal vừa tiết lộ Tom Cruise sẽ du hành ngoài không gian trong bộ phim tiếp theo. Với quyết định táo bạo trên, ngôi sao Tom Cruise sẽ tạo nên lịch sử cho hãng phim khi lần đầu tiên, một diễn viên được đưa vào vũ trụ để phục vụ quá trình ghi hình.

NASA x SpaceX bắt tay để Tom Cruise có cơ hội quay phim ngoài không gian

Theo kế hoạch ban đầu, NASA (Cơ quan Hàng không & Vũ trụ Hoa Kỳ) và tập đoàn SpaceX của tỷ phú Elon Musk dự định cùng hợp tác thực hiện bom tấn.

Chia sẻ về ngôi sao Tom Cruise, Langley phát biểu với tờ BBC: “Chúng tôi có một dự án tuyệt vời với Tom Cruise đang được phát triển. Dự tính rằng, anh ấy sẽ cùng tên lửa phóng lên vũ trụ. Và hy vọng Tom Cruise sẽ trở thành thường dân đầu tiên thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian Trạm Vũ trụ quốc tế. Anh ấy sẽ thủ vai một chàng trai kém may mắn trong phim, bị đặt trong vị thế là người duy nhất có thể cứu lấy Trái Đất”.

Đạo diễn Doug Liman là người được lựa chọn cầm trịch dự án bom tấn này. Ông tiết lộ mình cảm thấy tràn đầy tự tin khi thực hiện một bộ phim ngoài không gian. Bản thân Liman trước đó đã có kinh nghiệm quay một tác phẩm mang tên Locked Down trong thời gian giãn cách vì đại dịch Covid-19.

Chia sẻ với truyền thông, vị đạo diễn cho rằng bộ phim có một mối liên kết kỳ lạ khó lý giải với một vài dự án tiền nhiệm mà ông thực hiện. Đồng thời, Liman đánh giá đây là một bom tấn hoành tráng có phần “điên rồ” khi không chỉ có sự góp mặt của siêu sao Tom Cruise mà còn cả NASA hay SpaceX. Mặc dù có nhiều đồn đoán rằng bộ phim sẽ được quay hoàn toàn ngoài không gian, nhưng thực tế, đa số các cảnh sẽ được thực hiện tại mặt đất.

Ngôi sao chính của dự án, Tom Cruise là một diễn viên điện ảnh hàng đầu Hollywood. Ở tuổi 60, tài tử vẫn giữ vững phong độ và là minh chứng điển hình cho nhận định “gừng càng già càng cay”. Mới đây nhất, bộ phim hành động Top Gun: Maverick của anh đã liên tục phá vỡ các kỷ lục phòng vé và thu về tổng doanh thu 1,454 tỷ USD trên toàn thế giới.

Chia sẻ với báo chí, nam tài tử Tom Cruise thừa nhận bản thân đam mê thực hiện các dự án mạo hiểm và táo bạo. Anh luôn sẵn sàng lăn xả trong những cảnh quay phức tạp, “khó nhằn” hòng giúp ê-kíp ghi lại những thước phim sinh động, ấn tượng nhất.

Top Gun: Maverick là bộ phim đầu tiên của Tom Cruise đạt 1 tỷ USD doanh thu phòng vé