Nét đẹp mộc mạc đơn sơ của đảo Phú Quý

Phú Quý được ví như một hòn đảo ngọc với nét bình yên, mộc mạc, hoang sơ hiếm có, Với bãi biển tuyệt đẹp, cát mịn và nước biển trong xanh, cảnh quan thiên nhiên đa dạng là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với Bình Thuận.

Nét nổi bật của đảo Phú Quý với khung cảnh hoang sơ, bình yên, với núi, biển, cỏ cây và thiên nhiên tươi mát.

Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu, là một huyện đảo nhỏ nằm ở tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý về hướng Đông Nam thuộc khu vực vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ. Phú Quý nổi lên như một viên ngọc sáng bởi nét bình yên và mộc mạc hiếm có, cùng vị trí tuyệt đẹp nằm ngay bên Vịnh Triều Dương đầy thơ mộng.

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ từng ngày của ngành công nghiệp du lịch, đảo ngọc Phú Quý vẫn lưu giữ được nét hoang sơ, chân thực, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm lại cảm giác yên bình giữa những bộn bề cuộc sống.

Đến với Phú Quý, địa điểm đầu tiên là Vịnh Triều Dương - nơi được ví như thiên đường nơi đảo xa với những bờ cát trắng trải dài tít tắp và khung cảnh đẹp như một bức tranh thiên nhiên lãng mạn, nhiều sắc màu. Nơi đây là bãi tắm ưa thích của người dân địa phương và du khách gần xa. Trên bờ là rừng dương rợp bóng tạo cảnh quan xinh đẹp nên thơ rất thích hợp cho du khách dừng chân cắm trại, vui chơi.

Nét nổi bật của đảo là khung cảnh hoang sơ, bình yên, với núi, biển, cỏ cây và thiên nhiên tươi mát. đặc biệt là vào những ngày trời nắng đẹp, cho bạn thỏa sức bơi lội trong làn nước mát. Hay khung cửa sổ trong mơ nằm ngay sát dinh Mộ Thầy Sài Nại cũng là một địa điểm check in không thể bỏ qua khi du khách ghé tới Cù Lao Thu.

Mặc dù địa điểm này mới bị dỡ bỏ nhưng những bức ảnh tuyệt đẹp tựa tranh vẽ về Phú Quý được ghi lại tại đây vẫn khiến cho nhiều người nhớ thương, tiếc nuối.

Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quý. Cột cờ được xây dựng tại mỏm Đông đồi Chuối, phía dưới là bãi biển Gành Hang, mặt hướng ra biển. Bề mặt thân cột cờ được trang trí biểu tượng cờ đỏ sao vàng, Quốc huy, Quốc hiệu và tọa độ địa lý của cột cờ. Cột cờ Phú Quý thể hiện chủ quyền của Việt Nam tại đảo, đồng thời khơi lên sâu sắc tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quảng cáo

Phía dưới cột cờ, Gành Hang mang vẻ đẹp hoang sơ với những vách đá đen thô, sừng sững dựng đứng sát biển với nhiều hình thù khác nhau do dấu ấn nham thạch của hoạt động phun trào núi lửa trước đây để lại. Gành Hang là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình dáng lưỡi liềm và những mũi đá nhô ra biển. Biển Gành Hang trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng để bạn hòa mình vào với thiên nhiên.

Ở Phú Quốc còn có một địa điểm nổi bật đó chính là hồ vô cực, nằm giữa không gian thênh thang xanh biếc của biển cả, được tạo nên từ một khe nước tự nhiên ở gần khu vực Gành Hang.

Chùa Linh Sơn nổi tiếng linh thiêng nằm trang nghiêm trên núi Cao Cát, với chiều cao hơn 80m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ huyện Đảo Phú Quý. Giữa biển khơi tiếng sóng tiếng gió hòa vào nhau trong không gian bát ngát. Với lối kiến trúc độc đáo, được xây dựng giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chùa Linh Sơn không những là địa điểm hành hương, mà còn là nơi thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên khoáng đạt, cảm nhận sự yên bình của chốn thanh tịnh giữa biển cả mênh mông và núi non hùng vỹ.

Là một hòn đảo đặc biệt giống hình chữ S, Hòn Tranh cách đảo Phú Quý khoảng 800m về phía Đông Nam. Hòn Tranh là đảo có diện tích lớn nhất và cũng là điểm đến hút khách nhất trong hơn 10 hòn đảo lớn nhỏ của huyện đảo Phú Quý, bởi cảnh quan tuyệt đẹp cùng hệ sinh thái đa dạng.

Được bao bọc bởi những dãy núi cao chắn gió nên quanh năm, biển ở Hòn Tranh cực kỳ êm ả và tĩnh lặng. Cùng với đó, Hòn Tranh còn sở hữu quần thể rặng san hô tự nhiên đầy sắc màu, du khách vừa được đắm mình trong làn nước trong xanh, vừa ngắm nhìn tuyệt tác của thiên nhiên.

Những kẻ lữ hành đầy mộng mơ sẽ không thể nào bỏ qua dốc phượt hay còn gọi là cung đường 27/4 ở Phú Quý. Cung đường sát biển này có cảnh quan sơn thuỷ hữu tình với một bên là núi, một bên là biển cũng những rừng phi lao như muốn bay vút lên trời xanh.

Với du khách nào yêu thích những chiếc cối xay gió khổng lồ nơi trời âu thì nhất định phải chiêm ngưỡng phiên bản khác của chúng tại phong điện Phú Quý. Không giống như những cánh đồng điện gió đầy màu sắc khác, phong điện ở Phú Quý chỉ đơn thuần là những cột tuabin màu trắng tinh khôi, nhưng lại vô cùng nổi bật trên nền trời xanh và thảm cỏ xanh ngút ngàn bên dưới.

Du lịch Phú Quý vẫn chưa thực sự phát triển, vì thế những dịch vụ vui chơi – giải trí tại đây vẫn đang dần được hình thành. Ngoài tắm biển, câu cá và lặn ngắm san hô, Phú Quý nay đã có thêm những dịch vụ mạo hiểm như chèo SUP, lướt ván dù, trải nghiệm một ngày làm ngư dân,...

Huyện đảo Phú Quý bao gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều cảnh quan cực kỳ đặc sắc, hứa hẹn sẽ là nơi cho bạn những cảm xúc khác lạ và trải nghiệm khó quên.

Phát triển khu du lịch hồ Ba Bể trở thành Khu du lịch quốc gia Đoàn Hiếu
Theo https://vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm