Ngắm vẻ đẹp 'cổ kính' của Toyota Century 2024

Ngắm vẻ đẹp 'cổ kính' của Toyota Century 2024
Dù là mẫu xe thế hệ mới nhưng Toyota Century 2024 vẫn mang đến vẻ đẹp cổ kính, quý tộc theo phong cách truyền thống của hãng xe Nhật Bản.

Từ năm 1967, những yếu nhân tại Nhật Bản khi muốn tìm mua xe thể hiện cho sự sang trọng, đẳng cấp, chỉ có thể lựa chọn chiếc Toyota Century. Sau khi dừng sản xuất dòng xe này hơn 20 năm trước, Toyota quyết định cho ra đời phiên bản mới, được chế tạo thủ công. Giá của Century thế hệ mới cao hai lần so với một chiếc Lexus LS cũng như các mẫu sedan hạng sang cỡ lớn như Mercedes-Benz S-Class.

Toyota Century

Toyota Century 2024 vẫn mang phong cách thiết kế kiểu cổ kính

Toyota Century 2024 làm nên giá trị bởi những nét cổ điển dù không sử dụng quá nhiều chất liệu sang trọng. Kích thước xe ngang ngửa với các dòng sedan hạng sang như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, BMW 7-Series. Toyota Century 2024 có chiều dài tổng thể lên đến 5.335 mm, chiều rộng 1.930 mm và chiều cao 1.505 mm, chiều dài cơ sở (khoảng cách từ trục bánh trước tới trục bánh sau của xe) lên tới 3.090 mm.

Thiết kế rất hoài cổ nhưng Toyota Century 2024 trang bị nhiều tiện nghi công nghệ hiện đại. Kiểu dáng hình hộp tuy không thời trang nhưng mang lại không gian rộng rãi cho hành khách ngồi trên xe. Kiểu thiết kế cổ điển này cũng đã được xe siêu sang Rolls-Royce áp dụng trên chiếc Phantom của họ.

Toyota Century

Toyota Century 2024 có chiều dài hơn 5,3 mét, thiết kế vuông vức như xe Rolls-Royce

Hành khách ngồi bên trong Toyota Century 2024 sẽ cảm thấy rộng thoáng hơn so với thế hệ trước khi trần xe được nâng cao hơn. Các ghế ngồi bọc 100% len ở phiên bản tiêu chuẩn và da tùy chọn trên phiên bản cao cấp. Chưa hết, hai hàng ghế sau còn được trang bị thêm một bảng điều khiển và màn hình LCD lớn và một bệ tì tay ở trung tâm. Toyota đã trang bị thêm một hệ thống âm thanh 20 loa và bộ bàn làm việc cho chiếc sedan sang trọng này.

Quảng cáo

Không gian nội thất của xe rộng thoáng với khoảng duỗi chân rất lớn dành cho hành khách. Hai ghế ngồi thương gia phía sau có chức năng massage và ông chủ có thể lựa chọn một dáng ngồi thích hợp thông qua một bộ phận điều chỉnh bằng điện.

Toyota Century

Khoang ghế sau thường dành cho "chủ tịch", ghế bọc vải cổ điển

Đặc biệt, chất liệu ghế ngồi là loại vải kiểu cổ điển với màu sắc quen thuộc của hãng Toyota, rèm che nắng trên cửa dạng ren cổ kính, hoạt động êm ái bằng tay.

Cung cấp sức mạnh cho xe là hệ truyền động hybrid với máy xăng V8, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm sản sinh tổng công suất 425 mã lực.

Toyota Century

Tổng cộng, sử dụng logo riêng của dòng xe Century

Vì là dòng xe sang nên thiết kế công nghệ an toàn tiêu chuẩn như hệ thống phát hiện điểm mù, cảnh báo hỗ trợ đỗ xe, ngăn va chạm sớm, cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình bằng radar và đèn pha thích ứng. Tất cả những tính năng này đều nằm trong gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Nhiều người trên thế giới sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sở hữu Toyota Century sedan nhưng cũng không thể mua được bởi hãng xe Nhật Bản chỉ bán ra thị trường nội địa. Đây cũng là một trong những yếu tố làm nên sự đặc biệt và bí ẩn của dòng xe này, khiến nó hiếm có hơn cả xe siêu sang Rolls-Royce Phantom.

Theo thanhnien.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm