Nghe “Dòng sông kể chuyện” về một Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM

Nghe “Dòng sông kể chuyện” về một Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM
Nghệ sĩ trình diễn trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Trên bến dưới thuyền” tại Quận 1 – (Ảnh: Internet)

Không gian “Trên bến dưới thuyền” đã thu hút nhiều du khách – (Ảnh: Internet)

Trong sáng ngày khai mạc Lễ hội (ngày 04/08) tại Cột cờ Thủ Ngữ (đường Tôn Đức Thắng, quận 1), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tự hào chia sẻ Lễ hội Sông nước TP.HCM mở đầu cho sự kiện du lịch sông nước lớn nhất từ trước đến nay của thành phố và “Trên bến dưới thuyền” không chỉ là hoạt động cần tiếp tục thúc đẩy để phát triển kinh tế TP.HCM mà còn là nếp sống, là văn hóa, là di sản quý báu cần được giữ gìn và quảng bá gắn với sông Sài Gòn. Không chỉ vậy sự kiện này được tổ chức dịp cuối tuần tạo điều kiện cho người dân, du khách tham quan, thưởng ngoạn, trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Đây cũng là dịp để quảng bá những món ăn tại địa phương đến du khách – (Ảnh: Internet)

Suốt chuyến tham quan, du khách được nghe thuyết trình về lịch sử của từng cây cầu và khu vực hai bên bờ - (Ảnh: Internet)

Hơn 300 năm hình thành và phát triển, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM có dấu ấn quan trọng của các dòng sông. Là hình ảnh thân quen của các ngôi nhà dọc theo những con sông và kênh rạch, các cảng - bến, phố chợ, làng nghề, dịch vụ trên bến dưới thuyền – Và đó cũng là nét đặc trưng riêng không nơi nào có được của đô thị ven sông Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM.

Quảng cáo

Những màn trình diễn ngoạn mục đốn tim bao du khách tại "Lễ hội Sông nước TP.HCM 2023" sáng ngày 5/8 – (Ảnh: Internet)

Tự hào về giá trị này, sự kiện Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất được diễn ra để giúp người dân, du khách hiểu hơn về thành phố mang tên Bác, được hòa mình vào không khí sôi nổi của các hoạt động thể thao dưới nước và không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian ở Bến Bạch Đằng, công viên Lam Sơn.

Giải đua thuyền truyền thống TP.HCM 2023 là nội dung chính của lễ hội vào sáng ngày 5/8 với hơn 600 vận động viên tham dự - (Ảnh: Internet)

Đặc biệt chương trình vào tối 06/08 – “dòng sông kể chuyện” sẽ là điểm nhấn tái hiện lịch sử một Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM đầy sắc màu được bao phủ bằng những loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, kết hợp với âm nhạc, điện ảnh, vũ kịch cùng công nghệ ánh sáng hiện đại. Đặc biệt những màn biểu diễn có sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân giàu kinh nghiệm.

Trước đó ngày 04/08, tại khu vực công viên Bến Bạch Đằng rộn ràng các hoạt động được tổ chức thành không gian di sản văn hóa đặc sắc, với nhiều hoạt động vui chơi như: trò chơi dân gian nhảy sạp, nhảy bao bố, đi cà kheo, gánh nước qua cầu, cờ tướng, trưng bày và hướng dẫn làm diều nghệ thuật… Rất nhiều du khách quốc tế tình cờ đi ngang qua và thích thú tham gia. Và ngày 05/08 cũng đã tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc./.

Hoàng Châu
Theo https://vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm