Ngỡ ngàng trước cảnh hoàng hôn ở “thành phố bát quái” của Trung Quốc, đẹp ngoạn mục như lạc vào vũ trụ song song!

Lộn ngược điện thoại lại khi xem clip, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu.

Nhờ TikTok, nhiều công trình, địa danh thế giới được đến gần với chúng ta hơn, chỉ qua màn hình điện thoại có thể xem được vô số clip thú vị. Hiện đang có clip ghi lại cảnh hoàng hôn ở “thành phố bát quái” (Trung Quốc) viral trên gợi ý của người dùng. Clip đạt gần 12 triệu lượt xem và 1,8 triệu likes.

Thành phố Tekes (Đặc Khắc Tư) nằm ở Tân Cương, Trung Quốc còn được gọi là “thành phố bát quái” nhờ quy hoạch độc đáo. Bố cục thành phố được xây dựng theo trận địa bát quái, bao gồm 4 vòng tròn từ trong ra ngoài. Các tuyến phố được tăng dần theo bội của 8, vòng ngoài cùng có 64 tuyến phố.

Ngỡ ngàng trước cảnh hoàng hôn ở “thành phố bát quái” của Trung Quốc, đẹp ngoạn mục như lạc vào vũ trụ song song! - Ảnh 2. Nguồn: Internet Ngỡ ngàng trước cảnh hoàng hôn ở “thành phố bát quái” của Trung Quốc, đẹp ngoạn mục như lạc vào vũ trụ song song! - Ảnh 3. Nguồn: Internet

Thiết kế bát quái đã đem đến cho Tekes khung cảnh tuyệt đẹp, sử thi khi nhìn từ trên cao. Bên cạnh đó, đây còn là thành phố không có đèn giao thông, khả năng chống lũ lụt tuyệt vời cũng là nhờ thiết kế đặc biệt này.

Quảng cáo

Clip trên tuy chỉ dài 8s nhưng nhờ hoàng hôn rực lửa, kết hợp với bố cục thành phố khiến dân mạng choáng ngợp vô cùng, dành nhiều lời khen ngợi:

- “Ngỡ như ở ngoài hành tinh”.

- “Lộn ngược điện thoại đi mọi người, sẽ thấy điều kỳ diệu”.

- “Quá nể người nghĩ ra được cách quy hoạch này, như một ma trận”.

- “Nơi đây quay phim siêu anh hùng thì hết sảy”.

Nhiều người khẳng định lộn ngược điện thoại xem clip sẽ thấy ảo diệu hơn

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm