Ngỡ ngàng trước những kỳ quan thiên nhiên ở Trương Gia Giới

Trương Gia Giới nơi hội tụ của những kỳ quan thiên nhiên kỳ ảo bậc nhất mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ khi ghé thăm Trung Quốc.

Trương Gia Giới nơi hội tụ của những kỳ quan thiên nhiên kỳ ảo bậc nhất mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Cùng khám phá Trương Gia Giới ngay sau đây!

Ngỡ ngàng trước những kỳ quan thiên nhiên ở Trương Gia Giới

Viên Gia Giới ivivu 4

Trương Gia Giới là một thành phố cấp địa khu của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thành phố này được biết đến là một trong những thành phố du lịch quan trọng bậc nhất của đất nước tỉ dân bởi sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ ảo, thu hút lượng khách du lịch khổng lồ đến tham quan hàng năm.

99 khúc cua nổi tiếng ở Trương Gia Giới.
99 khúc cua nổi tiếng ở Trương Gia Giới.

Trương Gia Giới ivivu 3

Trương Gia Giới trước đây tên là Đại Dung (Dayong) nhưng đến năm 1994 được đổi thành Trương Gia Giới. Cái tên Trương Gia Giới được đặt theo tên một ngôi làng nhỏ trong vùng này. Tại đây, công viên rừng quốc gia Vũ Lăng Nguyên đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1992.

Ảnh: @veranika.venskaya.
Ảnh: @veranika.venskaya.

Trương Gia Giới được thiên nhiên ưu ái ban cho địa hình đồi núi, sa thạch, đồng bằng đa dạng, phức tạp, hiếm có trên thế giới. Khi lớp vỏ Trái Đất hình thành, những dòng chảy chia cắt ở vùng đất này tạo thành sông, thung lũng và các hẻm núi. Nhờ vào sự kiến tạo này, Trương Gia Giới sở hữu những khối trụ sa thạch cao vút, độc đáo. Đây cũng chính là nơi được sử dụng cho bối cảnh bộ phim Avatar đình đám. Thành phố Trương Gia Giới có vô vàn điểm tham quan thú vị, đặc sắc, mang giá trị văn hóa lịch sử cao. Hãy cùng iVIVU khám phá những điểm đến không thể không nhắc đến khi du lịch Trương Gia Giới ngay sau đây.

Ảnh: @francesca_lau_.
Ảnh: @francesca_lau_.

Cầu kính Trương Gia Giới ivivu 3

Cầu kính Trương Gia Giới. Ảnh: @rosy_path.
Cầu kính Trương Gia Giới. Ảnh: @rosy_path.

Viên Gia Giới – “núi bay Avatar Hallelujah”

Nằm ở phía bắc Shandaogou (Sam Đao Câu), còn được biết đến với tên gọi “Thanh Nham Sơn”, Viên Gia Giới gây ấn tượng bởi khung cảnh 3000 cột đá sa thạch cao ngút trời. Tầm nhìn từ trên cao ở đây rất thú vị cho những ai yêu thích mạo hiểm, khi bạn miệt mài đi được lên đến đỉnh cũng là lúc bạn thót tim khi nhìn xuống thung lũng sâu hun hút bên dưới.

Quảng cáo
Ảnh: @needahike.
Ảnh: @needahike.
Thang máy Bách Long.

Thang máy Bách Long

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm đi thang máy Bách Long cao nhất thế giới hiện tại. Thang máy dựng ngay bên vách núi ở Viên Gia Giới, đứng bên trong thang máy du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Viên Gia Giới theo từng độ cao từ dưới chân vách núi cho tới đỉnh núi.

Ảnh: Kenh14
Ảnh: Kenh14.

Cổng trời Thiên Môn Sơn

Tiếp đến chính là chinh phục 99 khúc cua uốn lượn ngoạn mục để lên đến đại lộ thiên đường Thiên Môn Sơn. Du khách cũng có thể lựa chọn đi cáp treo để lên đến Thiên Môn Sơn và ngắm nhìn toàn cảnh hùng vĩ phía bên dưới. Nhưng chưa hết, bạn phải chinh phục thêm 999 bậc thang mới đến được cổng trời Thiên Môn Sơn.

Từ trên cáp treo bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ ảo tuyệt đẹp.
Từ trên cáp treo bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ ảo tuyệt đẹp.
Cáp treo lên cổng trời Thiên An Môn.
Cáp treo lên cổng trời Thiên Môn Sơn.
Ảnh: @chinainsider.

Ảnh: @chinainsider.

Tương truyền rằng cổng trời được hình thành sau một trận đại hồng thủy, khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm, nên chỗ này được gọi là “cổng trời” (Thiên Môn) và ngọn núi được gọi là núi Thiên Môn (Thiên Môn Sơn). Đứng giữa nơi đây, bạn sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh bồng lai, dạo bước cùng mây, tay vờn nhẹ làn mây bay ngang qua người.

Cổng trời Thiên An Môn ivivu 1

Cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới có độ cao 1500m nằm trên đỉnh Thiên Môn Sơn, mở cửa cho du khách tham quan từ 7h đến 15h mỗi ngày với tối đa là 3000 lượt. Đây chính là một trong những cây cầu kính dài nhất trên thế giới. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lo sợ, hồi hộp khi đi trên cầu, cảm tưởng như đang đi lơ lửng trên không, bên dưới là vực sâu hun hút.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet.

Cầu kính Trương Gia Giới ivivu 2

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm