Ngôi nhà Gothic cổ giữa lòng New York

Được xây dựng vào năm 1907 bởi kiến trúc sư William A. Bates, Ngôi nhà Gothic cổ rộng gần 700 mét vuông này đã có hơn 115 năm tuổi.

Khi vào tay chủ nhân mới, một đôi vợ chồng cùng làm trong lĩnh vực công nghệ (Alexa và Prosper), họ đã cùng một nhà nhà thiết kế nội thất cải tạo ngôi nhà theo tinh thần phóng khoáng và tươi mới hơn.

Khám phá xem bên trong một ngôi nhà Gothic cổ có gì nhé!

Ngôi nhà Gothic cổ giữa lòng New York
Ảnh: Architecture Digest

Nhà thiết kế nội thất Andrew Suvalsky từ công ty thiết kế ASD cho biết: “Ngôi nhà ban đầu mặc dù tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn tạo cảm giác khá bí bách. Ngôi nhà cần thay đổi một vài chi tiết để trẻ trung và mới mẻ hơn”.

Suvalsky chia sẻ, nguồn cảm hứng chính đến từ lối sống vui vẻ, cởi mở của cặp đôi gia chủ và sở thích muốn gần gũi với thiên nhiên, động vật của họ. Kết quả là ngôi nhà đã được biến đổi từ không gian sang trọng được trẻ hoá với những yếu tố thị giác nổi bật, tận dụng vừa phải bảng màu Jewel trầm ấm thường thấy trong những ngôi nhà cổ điển, được trung hòa lại bằng tông trắng – nâu của gỗ và một số đồ nội thất.

Quảng cáo
Quầy bar ấm cúng tại căn nhà. Ảnh: Architecture Digest
Quầy bar ấm cúng tại căn nhà. Ảnh: Architecture Digest
Phòng khách được trang trí bởi gỗ sồi. Ảnh: Architecture Digest
Phòng khách được trang trí bởi gỗ sồi. Ảnh: Architecture Digest

Điểm nhấn của ngôi nhà là phòng ăn với giấy dán tường de Gournay được đặt làm riêng và vẽ tay hoàn toàn theo ý của gia chủ, kết hợp với cùng với một chiếc gương cổ treo tường phủ lá vàng từ những năm 1970. Tấm ván gỗ sồi ở tiền sảnh cũng được tận dụng trong phòng khách, nơi tấm rèm xanh Tiffany làm từ lụa taffeta sở hữu độ bóng cao. Chiếc ghế sofa thiết kế riêng từ ASD màu trắng kéo rộng không gian và cân bằng sắc độ. Bên cạnh là bàn cà phê bằng đồng với mặt kính tròn tráng gương.

Căn nhà cũng sở hữu khu vực quầy bar ấm cúng được khôi phục từ tủ gỗ cũ, điểm nhấn là màu xanh hải quân. Thiết bị nội thất cao cấp như vòi Waterstone, bồn rửa Linkasink, giấy dán tường Phillip Jeffries và tấm ốp tráng gương tăng nét cổ điển. Prosper cho biết: “Quầy bar thực sự sống động vào ban đêm”.

Ngôi nhà Gothic cổ giữa lòng New York Ngôi nhà Gothic cổ giữa lòng New York
Ngôi nhà Gothic cổ giữa lòng New York Ngôi nhà Gothic cổ giữa lòng New York

 
Đối với phòng làm việc trên tầng 4, Alexa có yêu cầu sử dụng màu hồng làm chủ đạo. Suvalsky đã khai thác sắc hồng từ rượu vang từ chiếc ghế sofa để tạo điểm nhấn. Tại phòng ngủ, chiếc trường kỷ Eden Roc nằm bên cạnh chân giường, bên trên mà màn che được công ty thiết kế ASD tuỳ chỉnh. Giá treo trần phẳng đến từ Murano Glass Co., trong khi bên dưới là cặp ghế dựa kiểu Regency cổ điển của Pháp, một chiếc bàn bằng đồng malachite của Gaspare Asaro. Để tăng sự êm ái khi di chuyển, dưới sàn còn lót tấm thảm hình con báo – chất liệu về hoạ tiết động vật và cũng là nguồn cảm hứng của căn nhà.

Theo luxuo.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm