Người Đà Lạt háo hức hoạt động trở lại sau nhiều ngày giãn cách

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản cho phép một số dịch vụ liên quan đến du lịch như quán ăn uống, điểm tham quan, cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên... được phép hoạt động trở lại.

Sáng 9/9, trên khắp các hội nhóm du lịch, nhiều thành viên chia sẻ hình ảnh đường phố nhộn nhịp, quán cà phê đông đúc sau hơn 2 tháng đóng cửa vì dịch.

Thông tin này thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm. Chia sẻ với phóng viên, độc giả Nguyễn Nhi cho biết: "Tôi cảm giác như Đà Lạt vừa được hồi sinh sau một thời gian rất dài vậy".

Tôi đi 3 quán cà phê từ 5h30 sáng

Trương Hoài Nam, tổ chức tour du lịch

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 1

Vốn làm nghề tổ chức tour cắm trại cho du khách khi ghé Đà Lạt, những ngày dịch bệnh phức tạp, tôi rơi vào cảnh thất nghiệp. Thời gian qua, tôi tranh thủ hỗ trợ các nhóm thiện nguyện đi cắt rau, củ gửi về "chi viện" cho TP.HCM và vùng dịch. Hoạt động này khiến tôi cảm thấy thoải mái đầu óc, tâm trạng cải thiện hơn nhiều.

Hôm qua nghe tin hàng quán mở cửa trở lại, tôi tin dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Từ 5h30, tôi đã lái xe ra đường với ý định "lê la" vài quán cà phê yêu thích. Khung cảnh đường phố nhộn nhịp hơn hẳn, ai cũng vui vẻ sau thời gian chỉ quanh quẩn trong nhà.

Dạo một vòng, tôi thấy khoảng 70% hàng quán nhỏ, vỉa hè đã mở cửa trở lại. Hơn nữa, mọi người cũng tuân thủ 5K và giữ khoảng cách an toàn.

Tôi đang ngồi với bạn bè tại quán cà phê thứ 3 trong ngày rồi. Người ở Đà Lạt thường dậy sớm, ghé quán cà phê vỉa hè ở khu Hòa Bình. Tôi cũng thích những không gian có tầm nhìn thoáng, ngắm khung cảnh đồi núi.

Tôi cũng có kế hoạch ra tiệm cắt tóc vào chiều nay.

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 2

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 3

Theo Hoài Nam, đường phố Đà Lạt đông vui hơn sau thời gian giãn cách. Ảnh: Trương Hoài Nam.

Tranh thủ lượn vài vòng chụp ảnh

Ngô Đồng, Nhiếp ảnh gia

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 4

Như kế hoạch chuẩn bị từ tối qua, tôi đi vài địa điểm và ghi lại hình ảnh hàng quán, khu du lịch ở thành phố sương mù. Bên cạnh công việc, tôi cũng thích cập nhật tình hình thành phố mình sống trên các hội nhóm du lịch.

Quảng cáo

Đúng như dự đoán, không khí bên ngoài khá nhộn nhịp, nhiều người tìm đến các quán cà phê ở khu vực trung tâm trò chuyện, gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, chưa có quá nhiều hàng quán mở cửa vào sáng nay.

Công việc nhiếp ảnh của tôi cũng gặp khó khăn trong dịch vì thiếu du khách ngoài tỉnh. Thời gian qua, để tránh cảm giác nhàm chán và "nuôi" cảm xúc, tôi vẫn đi khắp Đà Lạt tìm kiếm địa điểm và lên concept chụp ảnh mới. Một vài người ở thành phố vẫn đặt lịch chụp ảnh, tuy không nhiều nhưng tôi cũng duy trì được nguồn thu nhập.

Trong thời gian giãn cách, tôi vẫn nấu ăn tại nhà nhưng nhiều món phải thưởng thức tại chỗ mới ngon. Món đầu tiên tôi muốn trải nghiệm hôm nay là bánh ướt lòng gà.

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 5

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 6

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 7

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 8

Thực khách tập trung tại các quán cà phê. Ảnh: Ngô Đồng.

Thành phố như hồi sinh

Nguyễn Nhi, nhân viên văn phòng

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 9

Tôi là người Đức Trọng, chuyển lên Đà Lạt sinh sống vì yêu thành phố này. Suốt 3 năm qua, lần đầu tiên tôi thấy một Đà Lạt lạ lẫm như vậy. Khu du lịch, cà phê dừng hoạt động, đường phố thưa thớt đi nhiều. Quán ăn dành cho người địa phương vẫn mở nhưng chỉ bán mang về.

Hôm qua, khi có công văn mới, bạn bè rủ nhau đi cà phê. Cà phê sớm dường như là nét văn hóa của người Đà Lạt.

Ra đường, tôi có cảm giác như thành phố vừa được hồi sinh sau một khoảng thời gian rất dài vậy.

Địa điểm đầu tiên tôi đến là quán bún bò cô Thúy ở dốc Nhà Làng. Quán có tuổi đời 40 năm này là địa điểm ăn uống yêu thích của tôi. Tôi cũng dự định tham quan một số dinh thự nhưng trời mưa lâm râm nên đành hẹn dịp khác. Trong thời gian này, tôi và bạn bè cũng muốn đến các quán cà phê mới mở, khung cảnh nên thơ.

Tình trạng quá tải dường như không xảy ra vào sáng nay, các điểm chỉ nhận 50% lượng khách so với ngày thường. Tôi nghĩ một vài quán ăn vỉa hè, tiệm cà phê nhộn nhịp nhưng nhà hàng thì vắng vẻ vì chưa có du khách.

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 10

Người Đà Lạt ra đường uống cà phê, ăn sáng từ 5h30 - 11

Khu vực chợ Đà Lạt, xe cộ tập trung đông ở quán ăn ven đường. Ảnh: Nguyễn Nhi.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm