Người thừa kế đế chế L'Oréal trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới

Françoise Bettencourt Meyers, người thừa kế đế chế sắc đẹp L'Oréal là người phụ nữ 70 tuổi có tài sản hơn 100 tỷ USD.

Tài sản của Bettencourt Meyers đã vượt mốc 100 tỷ USD nhờ cổ phiếu L'Oréal SA tăng giá, đạt mức cao kỷ lục vào thứ Năm, 28/12/2023 vừa qua, chính thức khiến giá trị tài sản ròng của bà đạt 100,1 tỷ USD. Cổ phiếu L'Oréal đóng cửa cao hơn 0,6% ở mức 451,30 euro vào và đã tăng 35% từ đầu năm đến nay.

Nữ tỷ phú Bettencourt Meyers trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới
Nữ tỷ phú Francoise Bettencourt Meyers không thường xuyên xuất hiện trước công chúng

Người phụ nữ đầu tiên có khối tài sản 100 tỷ USD

Người phụ nữ 70 tuổi và gia đình đang nắm giữ khoảng 35% cổ phần của L'Oréal, khiến họ trở thành cổ đông lớn nhất trong công ty do ông nội bà thành lập vào năm 1909. Bettencourt Meyers, người phụ nữ giàu nhất thế giới được thừa kế hàng chục tỷ USD cũng như các tài sản như biệt thự khi mẹ bà, Liliane Bettencourt qua đời vào năm 2017. Cả hai người từng bị lôi kéo vào mâu thuẫn gia đình khi tranh chấp về quyền thừa kế của bà nổ ra.

Quảng cáo
Francoise Bettencourt Meyers, cháu gái của người sáng lập L'Oréal, là người phụ nữ giàu nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp.
Francoise Bettencourt Meyers, cháu gái của người sáng lập L'Oréal, là người phụ nữ giàu nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp.

Được biết đến là người sống ẩn dật, Bettencourt Meyers dành cả ngày ở nhà để đọc hoặc chơi piano, theo Vanity Fair  đưa tin vào năm 2017. Bà cũng là người đam mê viết lách và là tác giả của hai cuốn sách: một cuốn nghiên cứu gồm 5 tập về Kinh thánh và một cuốn về phả hệ các vị thần Hy Lạp.

Theo sau bà, được biết người phụ nữ giàu thứ hai thế giới hiện nay là Alice Walton, nữ thừa kế người Mỹ của  một đế chế bán lẻ khác: Walmart. Hiện tài sản của Walton trị giá 70 tỷ USD.

Mặc dù tài sản của Bettencourt Meyers đã đạt cột mốc 100 tỷ USD, đưa bà trở thành người giàu thứ 12 trên thế giới nhưng tài sản của bà vẫn kém xa so với ông trùm bán lẻ người Pháp Bernard Arnault.

Arnault, người sáng lập LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, hiện là người giàu thứ hai thế giới đang theo sát vị trí Elon Musk với tài sản ròng trị giá 179 tỷ USD.

Theo lofficielvietnam.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm