Sau khoảng 1 tháng công chiếu, Nhà ma xó khép lại hành trình ngoài rạp với doanh thu 18,2 tỷ đồng, theo thống kê từ Box Office Vietnam. Những ngày chiếu cuối cùng, trước sức ép từ loạt phim mới, tác phẩm chỉ còn lại rất ít suất chiếu, doanh thu tăng nhỏ giọt. Thành tích 18,2 tỷ đồng của Nhà ma xó tỏ ra khá khiêm tốn với mặt bằng phim Việt 2025, nhiều khả năng khiến nhà sản xuất đối diện thua lỗ.
Mở bán suất chiếu sớm từ 22/10, đứa con tinh thần của đạo diễn Trương Dũng với chủ đề gia đình kết hợp kinh dị, xoay quanh những mâu thuẫn trong một gia đình đông thành viên. Phim gây chú ý nhờ dàn diễn viên có kinh nghiệm ở mảng truyền hình. Tuy nhiên, phần kịch bản lại vấp phản ứng với cách xây dựng nhân vật thiếu thuyết phục, nhiều tình huống khiên cưỡng, lỏng lẻo.
Việc lạm dụng cãi vã và những lời thoại tục tĩu cũng khiến Nhà ma xó gây tranh cãi. Trong khi diễn xuất của dàn cast nặng tính minh họa, nhiều trường đoạn tạo cảm giác như kịch nghệ, cải lương.
Vân Trang và Huỳnh Đông vào vai cặp vợ chồng trong phim.
Bên cạnh chất lượng không được đánh giá cao, khâu truyền thông, quảng bá Nhà ma xó cũng gây nghi ngại. Ê-kíp sử dụng cảnh cãi vã làm chất liệu truyền thông phim trên mạng xã hội, thậm chí mang ra tái hiện ngay tại buổi họp báo. Ở một số buổi cinetour sau đó, đoàn phim còn mời khán giả lên thể hiện những cảnh chửi bới ngay tại rạp, trong khi dàn cast đứng cười đùa - hình ảnh được cho là phản cảm.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, Cục trưởng Cục Điện ảnh Đặng Trần Cường cho biết việc một bộ phim thuộc thể loại gia đình nhưng lạm dụng lời thoại tục tĩu, phản cảm, thậm chí sử dụng yếu tố này như một hình thức quảng bá là không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, trái với định hướng giá trị văn hóa mà nền điện ảnh hướng tới.
“Trong sáng tạo nghệ thuật, việc sử dụng ngôn ngữ đời thường có thể được chấp nhận ở một mức độ cần thiết, nhằm thể hiện chân thực đời sống và tính cách nhân vật. Tuy nhiên, khi những yếu tố này bị khai thác quá mức hoặc dùng để gây chú ý truyền thông, nó không chỉ làm sai lệch giá trị thẩm mỹ của tác phẩm mà còn có thể tác động tiêu cực đến nhận thức và hành vi của khán giả, đặc biệt là giới trẻ”, ông Cường chia sẻ.
Câu chuyện về những chiếc nhãn dán bệnh lý và bản ngã bị đánh mất được khắc họa trong cuốn Người lạ với chính ta của nhà báo Rachel Aviv. Một tác phẩm đã tạo ra nhiều tranh luận vì sự sắc bén, khách quan và đầy tính nhân văn. Tác giả không đơn thuần ghi chép những hồ sơ bệnh án khô khan, mà mở ra cho độc giả một hành trình khám phá sự mong manh của tâm trí khi đứng trước những định nghĩa được gắn nhãn bởi y khoa.
Người lạ với chính ta không đưa ra đáp án đơn giản. Nó mời độc giả bước vào vùng biên giới mong manh giữa "ý nghĩa" và "bằng chứng", nơi đôi khi cả hai không gặp nhau. Và trong ranh giới ấy, điều đáng sợ nhất không phải là căn bệnh, mà là khoảnh khắc ta không còn nhận ra chính bản thân mình.
Ca sĩ Huệ Quân qua đời
Thành viên nhóm Ordinary Rock Band bị ghế điều khiển điện ép chặt, dẫn đến chấn thương gãy xương sườn và sau đó tử vong dù đã được đưa đi cấp cứu.
11:04 14/11/2025
Phim của Doãn Quốc Đam dẫn đầu phòng vé
Trong 2 ngày mở bán suất chiếu đặc biệt, "Truy tìm long diên hương" vươn lên vị trí top 1 phòng vé. Phim đang nhận phản hồi tương đối tích cực về chất lượng.
07:00 14/11/2025
Vì sao loạt phim Việt có doanh thu thảm hại?
Hàng loạt phim Việt ra mắt trong khoảng một tháng đổ lại, nhưng hầu hết đều không đạt doanh thu khả quan. Nhiều tác phẩm được đánh giá tốt vẫn chịu cảnh ế vé, nguy cơ thua lỗ.
18:54 13/11/2025

