Nhan nhản quán cà phê xem bói bài tarot, sinh viên chi tiền triệu nghe 'thông điệp từ vũ trụ'

Nhiều người dù đang là sinh viên nhưng vẫn sẵn sàng chi tiền triệu để xem bói qua những lá bài tarot, với mong muốn dự cảm trước được tương lai, để lắng nghe 'thông điệp từ vũ trụ'!
Xem tarot tại quán cafe

78 lá bài tarot thường được sử dụng - Ảnh: H.PHƯƠNG

Dịch vụ xem bói bài tarot đang xuất hiện dày đặc trên các mạng xã hội Facebook, TikTok, Instagram, thậm chí tại các quán cà phê.

Giá cả của dịch vụ này phụ thuộc vào từng người xem bài, khoảng 50.000 - 100.000 đồng với mỗi câu hỏi, hoặc 400.000 - 500.000 đồng cho 60 phút và không giới hạn câu hỏi.

Nhan nhản quán cà phê kèm "xem bói bài tarot"

Xem tarot tại quán cafe

Những quán cà phê kết hợp mô hình xem bói bài tarot thu hút rất nhiều bạn trẻ - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG chụp màn hình

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hiện nhiều quán cà phê tại Hà Nội đang tận dụng tarot như "mồi nhử" để câu kéo khách hàng, với những quảng cáo dạng như “mua đồ uống, xem tarot miễn phí”.

Tại một quán cà phê trên đường Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa), hoạt động xem tarot diễn ra tấp nập. Tuy nhiên, do miễn phí nên các bạn sẽ phải đợi “hữu duyên” để có thể được xem. Có người đợi từ sáng đến trưa vẫn chưa đến lượt nên đành uống nước rồi ra về, chờ lần sau.

Tại quán cà phê trong ngõ Phùng Khoang (Thanh Xuân), quán có chương trình nếu mua đồ uống sẽ được giảm 30% cho người có hóa đơn xem tarot. Khách kéo đến quán hằng ngày.

Xem tarot tại quán cafe

Xem bói bài tarot ở một quán cà phê

Bạn Nguyệt Hằng (21 tuổi) chia sẻ: “Mình cũng hay đi đến các quán cà phê kết hợp bói bài tarot, chủ yếu để giải trí với thỏa sức tò mò thôi. Có lần xem quán này thấy đúng, mà lần xem quán khác lại thấy sai. Nhiều khi còn phải đợi mãi mới đến lượt”.

Còn tại một quán cà phê trên đường Xã Đàn, quán sẽ mời người đến xem tarot vào thứ sáu hằng tuần trong khung giờ cố định từ 14 - 17h. Tại đây, ngoài việc chi tiền cho đồ uống, khách xem tarot còn trả phí “tùy tâm”.

Với hình thức này, không biết thực hư thế nào, người xem tarot là ai, các quán cà phê vẫn rất nhanh chóng thu hút lượng khách đông đảo bởi sự hiếu kỳ, ham muốn biết trước tương lai và chữa lành của các bạn trẻ.

Quảng cáo

Tìm tương lai từ “vũ trụ sắp đặt”

Với nhiều người, những lời chỉ dẫn của 78 lá bài trở thành tarot làm chỗ dựa tinh thần cho bản thân. Thậm chí, họ coi đó là “chân lý”, “kim chỉ nam” cho mọi quyết định của chính mình.

Sau khi thi học sinh giỏi đạt kết quả không như ý, Vũ Phan Phương Anh (18 tuổi) trở nên suy sụp. Sau đó, tình cờ lướt Facebook thấy xem tarot miễn phí lần đầu nên Phương Anh đã quyết định "thử".

"Càng xem càng cuốn vì thấy đúng mình trong đó. Em cũng không ngại bỏ ra 500.000 - 700.000 đồng để lắng nghe thông điệp từ vũ trụ. Đợt vừa rồi, trải bài cho thấy em nên đi du học nước ngoài, vì vậy em đã xin bố mẹ đăng ký học tiếng và chuẩn bị đi du học tại Hàn” - Phương Anh chia sẻ.

Minh Lam (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Có thời điểm lúc nửa đêm cãi nhau với người yêu, em nhắn tin xin Reader trải bài để xem "tín hiệu từ vũ trụ" mách nên yêu tiếp hay buông bỏ. Điều đáng nói, việc xem bói vào lúc nửa đêm thì giá cả cũng tăng lên gấp đôi".

Xem tarot tại quán cafe

Những bài quảng cáo dịch vụ xem tarot nhan nhản trên mạng

Linh Linh - một Reader (người "giải" những lá bài tarot) tại Hà Nội - cho biết mỗi lần xem bài cho khách cô sẽ thu giá trung bình 200.000 - 250.000 đồng/người.

Với loại hình trải bài 12 tháng thì giá cao hơn - khoảng 1 triệu đồng, để khách hàng lưu lại hình ảnh trải bài của mình và quay lại bất kỳ thời điểm nào trong năm để hỏi thêm khi cần thiết.

Tarot là một bộ bài gồm 78 lá, có nguồn gốc xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng giữa thế kỷ 15 tại Ý.

Trên mỗi lá bài sẽ có một hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Tarot giải mã những bí ẩn bên trong lá bài dựa vào hình ảnh và trực giác của người trải bài, truyền "thông điệp từ vũ trụ" tới người xem.

Hiện nay trên thế giới, tarot được ngầm coi như một phương thức "trị liệu tâm linh", hỗ trợ "điều trị tâm lý".

Các chuyên gia tâm lý cho rằng việc người trẻ đổ xô xem tarot phản ánh một nhu cầu tâm lý ngày càng lớn của họ. Tuy nhiên nếu thiếu tỉnh táo, người đi xem vẫn có thể trở nên phụ thuộc vào những gì các quân bài nói, đến nỗi cứ "đụng chuyện" là cuống cuồng đi coi mà không chủ động tự mình tìm cách giải quyết.

Nếu việc xem bói bài tarot là một cách thư giãn khi chưa tìm ra hướng giải quyết vấn đề đang gặp, đó cũng có thể là cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực hay áp lực tâm lý tạm thời.

Xem tarot tại quán cafe
Lược sử Tarot, kể trên chính những lá bài
Theo tuoitre.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm