Nhật Bản mở cửa trường trung học thể thao điện tử đầu tiên

Nhật Bản mở cửa trường trung học thể thao điện tử đầu tiên
Học sinh sẽ được học trực tiếp từ các chuyên gia trong bộ môn thể thao điện tử (e-sports).

Theo tin tức từ tờ Kotaku, một trường trung học phổ thông đầu tiên dành cho môn thể thao điện tử (e-sports) sẽ được mở cửa tại quận Shibuya, Tokyo vào tháng 4/2022. Tổ chức có tên là Esports Koutou Gakuin, có nghĩa là Trường Trung học Esport.

Trường được tài trợ bởi bộ phận thể thao điện tử của công ty viễn thông Nhật Bản NTT và câu lạc bộ bóng đá Nhật Bản Tokyo Verdy. Đội ngũ nhân sự sẽ bao gồm các chuyên gia trong ngành từ cả NTT và Tokyo Verdy cùng với những tên tuổi esports chuyên nghiệp.

Quảng cáo

Theo Kotaku, sinh viên của trường sẽ có quyền truy cập vào một thiết lập chơi game ưu tú với 40 PC Galleria XA7C-R37, Intel Core i7-11700 và được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3070 hiện đại nhất.

Học sinh vẫn sẽ theo học chương trình trung học tiêu chuẩn của Nhật Bản song hành cùng việc đào tạo các môn thể thao điện tử đa dạng.

Theo trang web của trường cho biết, sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị đủ kiến thức và kinh nghiệm để theo đuổi sự nghiệp không chỉ với vai trò là người chơi chuyên nghiệp, streamers mà còn là người sáng tạo VR, lập trình viên, nhà sáng tạp nội dung trò chơi và nhà thiết kế, ...

Buổi lễ tham quan trường và giới thiệu về Esports Koutou Gakuin sẽ diễn ra vào tháng Giêng năm tới.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm