Nhìn lại Ca Sĩ Mặt Nạ - The Masked Singer Vietnam sau 2 mùa

Ca Sĩ Mặt Nạ – The Masked Singer là một chương trình truyền hình ăn khách và hot bậc nhất Việt Nam hiện nay về lĩnh vực âm nhạc, được sản xuất bởi đơn vị DatVietVAC Group Holding và phát sóng trên kênh truyền hình VieChannel. Show đã diễn ra 2 mùa và đã tìm được 2 Quán quân xứng đáng là O sen (ca sĩ Ngọc Mai) và Voi Bản Đôn (nam ca sĩ Anh Tú

Mùa 1 với sự thành công rực rỡ ngoài sức tưởng tượng

Vào nửa cuối năm 2022, Ca Sĩ Mặt Nạ – The Masked Singer Vietnam lên sóng với sự tham gia của 15 ca sĩ ẩn sau lớp mặt nạ và những bộ mascot bắt mắt. Khán giả không hề biết họ là ai, background của họ như thế nào và chỉ lắng nghe, thưởng thức giọng hát của họ mà thôi. Chính format mới lạ này đã thu hút sự hiếu kì của khán giả đặc biệt là khán giả yêu nhạc.

Ca Sĩ Mặt Nạ
Ca Sĩ Mặt Nạ – The Masked Singer Vietnam (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, chương trình vẫn đáp ứng nhu cầu giải trí cao thông qua những màn đối đáp hài hước và duyên dáng của MC Ngô Kiến Huyvà ban cố vấn gồm MC Trấn Thành, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Đức Phúc (trước đó là Wowy) cùng các khách mời nổi tiếng như Diva Mỹ Linh, Noo Phước Thịnh, Lệ Quyên,…

Ca Sĩ Mặt Nạ chỉ thật sự bùng nổ sau màn lộ diện của mascot Kim Sa Ngư (ca sĩ Lương Bích Hữu) với màn đổi giọng thần sầu qua bản hit Xem Như Em Chẳng May khiến mọi người trầm trồ và viral khắp cõi mạng lúc bấy giờ.

Năm đó, The Masked Singer Vietnam đã tạo ra vô số bản hit gắn liền với các mascot. Có thể kể đến như Lạc trôi (Tí Nâu – Thùy Chi), Bước Qua Mùa Cô Đơn (Báo Mắt Biếc – Uyên Linh), Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu (Lady Mây – Myra Trần),…

Chương trình đã khép lại sau đêm concert siêu hoành tráng và được đầu tư siêu “khủng” vào tối ngày 19/11/2022 với những tiết mục đỉnh cao của các ca sĩ. Và cuối đêm là phần công bố kết quả chung cuộc với ngôi vị Quán quân thuộc về O sen (Ngọc Mai), Á quân là Phượng Hoàng Lửa (Diva Hà Trần) và giải 3 thuộc về Lady Mây (Myra Trần).

Ca Sĩ Mặt Nạ
Top 3 mùa đầu tiên (ảnh: Internet)
Quảng cáo

Mùa 2 tuy ảm đạm nhưng vẫn tạo “hit”

Vào giữa tháng 6 năm nay, The Masked Singer rục rịch trở lại khiến fan âm nhạc đứng ngồi không yên chờ ngày lên sóng chính thức. Năm nay, với sự tham gia của tận 19 mascot, có cả mascot đôi hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn cả mùa đầu tiên. Thế nhưng, Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 không giữ được sức hút so với mùa đầu khi hiệu ứng truyền thông, chất lượng chương trình, yếu tố biến hóa và bất ngờ đều không bằng mùa 1.

Ca Sĩ Mặt Nạ
Ban cố vấn mùa 2 The Masked Singer (ảnh: Vieon)

Với format thay đổi, lộ diện ngay từ tập đầu tiên với mục đích sẽ tăng tính cạnh tranh và khắc nghiệt nhưng lại bị phản ứng ngược bởi khán giả cảm thấy show đang diễn ra chóng vánh và tiếc nuối khi nhiều mascot tiềm năng chưa kịp thể hiện đã bị loại. Điển hình là trường hợp của Khỉ Hồng (ca sĩ Ưng Hoàng Phúc) và Madame Vịt (ca sĩ Khánh Linh).

Ca Sĩ Mặt Nạ
Ca sĩ Khánh Linh trong mascot Madame Vịt gây tiếc nuối (ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, việc tách một tập ra nhiều phần khác nhau và phát sóng vào nhiều ngày cũng khiến phần đông ngao ngán vì không đồng nhất, gây mất thời gian và cảm xúc người xem.

Tuy nhiên, chương trình vẫn tạo một số bản hit đình đám như Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng (Voi Bản Đôn – Anh Tú), Rồi Em Sẽ Gặp Một Chàng Trai Khác (HippoHappy – Lâm Bảo Ngọc), Hoàng Hôn Tháng Tám” (Bố Gấu – Hoàng Hải).

Vào tối 16/12 mới đây, như thường lệ, đêm concert của The Masked Singer Vietnam đã diễn ra với sự xuất hiện của gần 30 ca sĩ nổi tiếng cùng những tiết mục được đầu tư chỉnh chu phục vụ hơn 30.000 khán giả có mặt tại đây. Và cũng trong đêm, chương trình đã công bố 3 vị trí cao nhất lần lượt là Quán quân (Với Bản Đôn – Anh Tú), Á quân (Ong Bây Bi – Orange), giải 3 (Cú Tây Bắc – Danh ca Hương Lan).

Ca Sĩ Mặt Nạ
Top 3 mùa 2 trong đêm concert (ảnh: Internet)
Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm