Những bí quyết giúp bạn nâng cấp không gian sống của bạn

Một không gian sống thoải mái, tiện nghi không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần mà còn giúp bạn tăng năng suất trong những ngày làm việc tại nhà.

Từ khi COVID-19 xuất hiện, tất cả mọi hoạt động vui chơi, giải trí, học tập và làm việc đều diễn ra trong ngôi nhà của chúng ta. Có lẽ chính vì vậy mà nhiều người cũng bắt đầu có ý định cải thiện không gian sống của mình để nâng cao chất lượng cuộc sống và làm việc hiệu quả. Làm thế nào để nâng cấp không gian sống một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất?

1. Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo là yếu tố chính ảnh hưởng đến cách bài trí và lựa chọn nội thất, bởi các món đồ nội thất phải có màu sắc hài hòa, nhất quán với màu sắc chủ đạo của căn nhà. Bạn có thể lựa chọn những gam màu trung tính, vừa dễ dàng kết hợp với các tông màu khác vừa mang lại cảm giác sang trọng, quý phái.

chọn màu sắc cho không gian sống Ảnh: Pexels/ Jonathan Borba

chọn màu sắc cho không gian sống

2. Tối giản không gian sống

Chúng ta thường cất giữ nhiều đồ đạc trong nhà để đề phòng cho những trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, điều đó lại khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi, không thoải mái khi sống trong một căn nhà lộn xộn, chật hẹp. Để tối giản không gian sống, bạn hãy bắt đầu từ việc phân loại các đồ dùng trong nhà và mạnh dạn vứt bỏ những món đồ bị hư hỏng, lỗi thời. Sau khi cắt giảm số lượng đồ dùng không cần thiết, bạn hãy bố trí lại căn nhà của mình, sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp để tối ưu hóa diện tích và có một không gian rộng rãi, mát mẻ.

tối giản không gian sống Ảnh: Pexels/ Max Vakhtbovych

tối giản không gian sống

3. Nâng cấp hệ thống ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng không gian sống của bạn. Một căn phòng thiếu sáng sẽ khiến cho bạn cảm thấy tù túng, chật chội, trong khi căn phòng đầy đủ ánh sáng sẽ đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh những chiếc đèn trần sang trọng, bạn hãy thử kết hợp đặt những chiếc đèn bàn trên kệ tủ, bàn ăn hay ở những góc tối trong nhà. Ánh sáng từ những chiếc đèn không chỉ khiến cho đồ vật xung quanh nhìn nghệ thuật hơn mà còn đem lại cảm giác ấm cúng, thân thiện cho ngôi nhà của bạn.

hệ thống ánh sáng trong không gian sống Ảnh: Pexels/ Max Vakhtbovych

hệ thống ánh sáng trong không gian sống

4. Đổi mới nội thất

Bộ ghế sô pha đã bắt đầu xuống cấp hay tấm thảm trải sàn đã bạc màu nhưng bạn vẫn cảm thấy tiếc và chưa muốn vứt bỏ. Đã đến lúc thay thế những đồ vật cũ kỹ, lỗi thời để nâng cấp không gian sống của bạn. Bạn có thể bắt đầu từ những công việc đơn giản, ít tốn kém như thay thế tay nắm cửa đã bị rỉ sét, sơn lại kệ tủ, đổi một chiếc rèm cửa mới, hợp với xu thế hiện đại hoặc thử những mẫu đèn trần mới nhất. Chỉ một vài thay đổi nhỏ cũng khiến cho tổng thể căn nhà của bạn trở nên sang trọng hơn.

đổi mới nội thất cho không gian sống Ảnh: Pexels/ Curtis Adams
Quảng cáo

đổi mới nội thất cho không gian sống

5. Trang trí cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón ánh nắng mặt trời, có tác dụng điều hòa không khí, mang đến một không gian sống mát mẻ, thoáng đãng. Thế nhưng, chúng ta thường chỉ chú trọng việc trang trí, sắp xếp nội thất trong nhà mà quên mất rằng trang trí cửa sổ cũng sẽ khiến cho tổng thể ngôi nhà có tính thẩm mỹ hơn. Bạn có thể lựa chọn những tấm rèm cửa đơn giản, cùng màu với màu sơn tường hoặc những tấm rèm có họa tiết độc đáo, thiết kế phá cách tùy theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt một lọ hoa hay chậu cây bên khung cửa sổ.

cách nâng cấp không gian sống Ảnh: Pexels/ Caleb Oquendo

cách nâng cấp không gian sống

6. Sử dụng giấy dán tường

Đổi màu sơn tường là cách đơn giản nhất để bạn thay đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, sơn tường thường mất nhiều thời gian và đôi khi bạn cần phải sửa chữa những vết nứt trên tường để lớp sơn không bị xấu. Sử dụng giấy dán tường vừa an toàn cho người sử dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí, vừa dễ dàng gỡ bỏ và thay thế mà không gây hư hại tới bức tường. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giấy đa dạng để bạn tự do lựa chọn tùy theo phong cách và sở thích của mình.

bí quyết cải thiện không gian sống Ảnh: Pexels/ Max Vakhtbovych

bí quyết cải thiện không gian sống

7. Tạo điểm nhấn với tranh ảnh

Tranh ảnh không chỉ thể hiện cá tính của gia chủ mà còn góp phần tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, khiến cho không gian sống của bạn trở nên độc đáo, mới lạ, thu hút hơn. Bạn có thể sử dụng các bức ảnh lớn hoặc những khung ảnh nhỏ tùy theo sở thích cá nhân và đặc điểm của từng phòng.

trang trí không gian sống Ảnh: Pexels/ Charlotte May

trang trí không gian sống

8. Mang thiên nhiên vào trong nhà

Cây cảnh không chỉ được dùng để trang trí nhà cửa mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của con người. Bên cạnh tác dụng thanh lọc không khí, hút tia tử ngoại từ các thiết bị điện tử, cây xanh còn đặc biệt hữu ích cho chúng ta trong thời gian dài làm việc tại nhà: cải thiện khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng, mang đến cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Đặc biệt, mỗi loài cây đều mang một ý nghĩa riêng và đem đến những điều tốt lành khác nhau cho gia chủ. Bạn có thể lựa chọn bất kì loài cây nào dễ trồng, dễ chăm sóc tùy vào sở thích và phong cách của bạn.

nâng cấp không gian sống với cây xanh Ảnh: Pexels/ Rachel Claire

nâng cấp không gian sống với cây xanh

9. Cải tạo sân thượng, ban công

Sân thượng hay ban công không chỉ là nơi để phơi quần áo mà còn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Chỉ cần một chút sáng tạo, bạn đã có thể biến sân thượng, ban công thành địa điểm lý tưởng của riêng mình. Hãy trang trí sân thượng, ban công với những chậu cây cảnh mình yêu thích, bố trí một bộ bàn ghế đơn giản để làm việc hoặc nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên sau một ngày dài mệt mỏi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng không gian trên sân thượng để trồng một vườn rau nhỏ cho gia đình. Đây là giải pháp hoàn hảo cho những gia đình sống ở thành thị khi họ không có nhiều không gian để sở hữu một khu vườn của riêng mình.

bí quyết nâng cấp không gian sống Ảnh: Pexels/ Rachel Claire

bí quyết nâng cấp không gian sống

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm