Những chuyến thám hiểm bằng du thuyền đẹp nhất thế giới

Một chuyến du ngoạn khám phá trên biển có thể làm thỏa mãn sự tò mò và mong muốn có một kỳ nghỉ năng động của những du khách ưa phiêu lưu, khám phá. Các tàu thám hiểm có thể đưa bạn đến Nam Cực, Galápagos hoặc tới các hòn đảo cô lập trong vòng Bắc Cực.

Du thuyền thám hiểm Nam Cực và Patagonia

Chuyến du ngoạn kéo dài 12 ngày này bắt đầu tại Buenos Aires, Argentina và tiếp tục với chuyến bay đến Ushuaia. Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá quần đảo Tierra del Fuego hoặc đi trên chuyến tàu “tận thế” qua Patagonia. Tại đây, du khách sẽ lên tàu cho hành trình 10 ngày đến Nam Cực.

Trên đường đi, các hoạt động tùy chọn bao gồm hành trình đi thuyền Zodiac đến Bán đảo Nam Cực, đi dạo cùng những chú chim cánh cụt, trải nghiệm chèo thuyền kayak và đi bộ đường dài để có tầm nhìn tuyệt đẹp trên đỉnh đồi của Nam Cực.

Hai ngày dài băng qua eo biển Drake phân cách hai lục địa Nam Mỹ và châu Nam Cực cũng là một điểm nổi bật của chuyến đi. Các hoạt động trên tàu bao gồm xem động vật hoang dã, thuyết trình về chủ nghĩa tự nhiên, học các mẹo chụp ảnh, tham quan tàu cùng với các trò chơi, phim ảnh và hồ bơi nước nóng.

Khách Việt chi 7.000 USD khám phá Nam Cực - VnExpress Du lịch

Hành trình tới Alaska

Là tiểu bang thứ 49 của Mỹ, Alaska luôn nằm trong danh sách các địa điểm nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần.

Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh hấp dẫn, bề dày lịch sử cùng sự phong phú các loài động vật hoang dã. Vì thế, khi tới đây, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những chuyến phiêu lưu ở mức độ phù hợp.

Du lịch Alaska - vùng đất sở hữu thiên nhiên kỳ diệu của nước Mỹ - iVIVU.com

Các du thuyền lớn sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm chèo thuyền tuyệt vời, và thường bao gồm chuyến tham quan tới một trong những dòng sông băng và tour phổ biến nhất như chạy thủy phi cơ đáp trên mặt nước và đi xe trượt tuyết do chó kéo.

Trong khi đó, những du thuyền nhỏ sẽ ghé vào các cảng nhỏ hơn mà các du thuyền lớn không thế đi vào được. Vì vậy, các du thuyền nhỏ sẽ mang tới cho bạn nhiều tour du lịch hấp dẫn hơn, và cũng sẽ khiến giày đi bộ đường dài của bạn bẩn đi trông thấy.

Nhưng dù chọn tuyến đường nào thì một điều chắc chắn là bạn sẽ được chiêm ngưỡng một dòng sông băng. Và bạn nên chọn những hành trình có đi qua Vịnh Glacier.

Chuyến đi đến miền Tây Caribe

Quảng cáo

Các chuyến du lịch du thuyền tới miền Tây thường có giá rẻ hơn so với các chuyến đi tới miền Đông của vùng biển Caribe. Chính điều này đã khiến nơi này trở thành điểm đến lý tưởng cho những người mới lần đầu đi du ngoạn bằng du thuyền.

Tour du lịch đến CARIBBEAN

Hành trình phổ biến tới miền Tây Caribe nổi tiếng với các chuyến tham quan mạo hiểm nhất định phải thử cùng những bãi biển tuyệt đẹp như vào các hang động hình ống ở thành phố Belize hoặc đi bộ ở các thác nước bên ngoài Vịnh Montego.

Khi muốn thư giãn, hãy đến bãi biển Smith Cove ở Grand Cayman hoặc thưởng thức món Ceviche và Cervezas ở Playa del Carman.

Điểm nổi bật của hành trình: Từ các cảng Cozumel, Costa Maya và Progreso, bạn có thể dễ dàng tới được thành phố Stingray ở Grand Cayman và tàn tích Maya của Mexico.

Cuộc phiêu lưu từ Peru hoang dã tới rừng Amazon và thành cổ Machu Picchu

Kinh nghiệm về một số mô hình phát triển du lịch đường sông trên thế giới -  Môi trường Du lịch

Bắt đầu từ thủ đô Lima của Peru, khách tham gia chuyến phiêu lưu này sẽ đến Cusco để lái xe đến ngôi làng Andean và đi tàu đến thành phố cổ Machu Picchu. Tại đây, du khách sẽ dành một ngày để khám phá Machu Picchu với những chuyến đi bộ đường dài đến Cổng Mặt trời và đỉnh núi Huayna Picchu.

Một lựa chọn khác cũng thú vị không kém là lái xe từ Lima đến ngôi làng Nauta ven sông, lên du thuyền Delfin II để thực hiện chuyến du ngoạn trên vùng Thượng Amazon. Trong ba ngày tiếp theo, bạn sẽ được khám phá Khu bảo tồn Quốc gia Pacaya-Samiria với hơn 5 triệu mẫu rừng nguyên sinh.

Tham gia các cuộc du ngoạn khám phá vùng đất ngày bằng ván trượt, thuyền kayak hoặc đi bộ đường dài, du khách sẽ có cơ hội trực tiếp tiếp xúc với các loài động vật hoang dã như lười, khỉ, chim,.. cũng như gặp gỡ những người dân địa phương sống trên sông.

Du thuyền thám hiểm vịnh hẹp Na Uy từ eo biển Dover

5 Vùng vịnh hẹp đẹp nhất Na Uy

Du khách sẽ dành 11 ngày trên tàu để khám phá năm vịnh hẹp đẹp nhất của Na Uy. Khởi hành từ eo biển Dover tại Anh, con tàu vượt qua những vách đá trắng nổi tiếng trên đường đến Biển Bắc. Lênh đênh một ngày ngày trên biển, du khách sẽ có dịp gặp gỡ nhóm thám hiểm, được thư giãn trong bồn tắm nước nóng và tìm hiểu về các vịnh hẹp, sông băng và các dự án tình nguyện Citizen Science.

Vào ngày thứ ba, hành trình sẽ gồm hoạt động đi bộ đường dài ngắm cảnh hoặc chèo thuyền kayak đến làng Rosendal ghé thăm trang viên có niên đại từ thế kỷ 16. Vào ngày thứ năm, bạn sẽ tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến sông băng Supphelle và làng băng Fjaerland – nơi chỉ có 300 cư dân và 10 hiệu sách cũ. Những thác nước, những hòn đảo lộng gió, những ngọn núi phủ tuyết trắng tự nhiên tuyệt đẹp đang chờ đón bạn trong những chuyến du ngoạn bằng thuyền nhỏ vào bờ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm