Những địa điểm nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất trên thế giới

Du lịch xanh đang trở thành xu hướng trong những năm trở lại đây, cho thấy một tín hiệu đáng mừng khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến các vấn đề về môi trường bền vững.

1. Khách sạn Svart, Na Uy

Tọa lạc ngay phía trên Vòng Bắc Cực (một trong 5 vĩ tuyến được thể hiện trên bản đồ), Svart sẽ là khách sạn năng lượng sạch đầu tiên trên thế giới mở cửa đón khách vào năm 2021. Khách sạn hình tròn này có tầm nhìn 360 độ ra sông băng Svartisen, hướng đến mục đích giảm tiêu thụ năng lượng hàng năm lên tới 85% so với các khách sạn hiện đại khác bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời.

Khách sạn Svart thân thiện với môi trường Ảnh: @dna_hotels

2. Jetwing Surf, Sri Lanka

Đây là khách sạn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm sinh thái sang trọng trên những bờ biển của vịnh Arugam, thuộc bờ biển phía Đông Sri Lanka. Việc xây dựng và thiết kế của khách sạn được lấy cảm hứng từ thiên nhiên với các cấu trúc được làm từ gỗ, lá cọ và cỏ iluk phơi khô, gây ít ảnh hưởng đến thảm thực vật xung quanh nhất có thể. Nếu khả thi, hệ thống thông gió và chiếu sáng tự nhiên có thể được đưa vào sử dụng và nước thải được xử lý sinh học để bảo vệ môi trường sống tự nhiên.

Jetwing Surf, Sri Lanka thân thiện với môi trường Ảnh: @hotel.srilanka

3. Trại Garonga Safari

Bạn có thể hòa mình với thiên nhiên theo nhiều cách khác nhau tại những lều trại sang trọng ở Khu Bảo tồn Makalai. Nơi đây đã thực hiện mọi hoạt động có thể để giảm lượng khí thải carbon, trong đó bao gồm sử dụng các tấm pin mặt trời cung cấp 30% năng lượng tiêu thụ.

Khu vực này cũng có hệ thống máy bơm sưởi để giảm 80% điện năng và hệ thống khí gas sinh học để chuyển hóa rác thải thực phẩm và chất thải tự nhiên thành khí đốt tự nhiên phục vụ cho việc nấu ăn. Nước đã qua sử dụng được lọc lại và làm sạch để có thể cung cấp trở lại cho hồ chứa nước dành cho động vật tại khu trại này.

Trại Garonga Safari, Nam Phi thân thiện với môi trường Ảnh: @safarigaronga

4. Chuỗi resort El Nido, Philippines

Bốn khu nghỉ dưỡng ở Palawan theo đuổi lối sống xanh bằng việc mua sản phẩm và thuê nhân viên tại địa phương, mang đến cho khách cơ hội trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa của khu vực. Bên cạnh đó, họ còn xây dựng các chương trình môi trường bền vững mới hàng năm.

Ngoài thiết kế và kiến trúc xanh, các khu nghỉ dưỡng cung cấp thực đơn bền vững và nhiều hoạt động thiên nhiên trong môi trường xanh mát quanh khu nghỉ dưỡng.

Chuỗi resort El Nido, Philippines thân thiện với môi trường Ảnh: @@elnidoresorts

5. Soneva Kiri, Thái Lan

Soneva cam kết đảm bảo tính bền vững trên tất cả các khu nghỉ dưỡng, và tại Soneva Kiri, họ đã phát triển một hệ thống Tính toán Carbon để theo dõi toàn bộ hoạt động của khu nghỉ dưỡng, từ tiêu thụ năng lượng đến vận chuyển hàng hóa, thực phẩm, giấy, chất thải và nước.

Soneva Kiri Thái Lan thân thiện với môi trường Ảnh: Wanderlust

6. Nhà nghỉ Kachi Lodge, Bolivia

Kachi là một loại nhà nghỉ độc đáo ở Saral de Uyuni – bãi muối lớn nhất thế giới ở Bolivia. Tọa lạc ở chân núi lửa Tunupa, nhà nghỉ Kachi sử dụng năng lượng chạy bằng các tấm pin năng lượng mặt trời, đặt ở độ cao 3.600 mét so với mặt nước biển.

Nhìn từ xa, sáu mái vòm của khu nhà nghỉ như nổi bềnh bồng trên đường chân trời. Vào buổi tối, đèn lồng sẽ là thứ giúp bạn được sưởi ấm, các món ăn địa phương được phục vụ chuyên nghiệp bởi các đầu bếp từ nhà hàng Gustu nổi tiếng của La Paz.

Nhà nghỉ Kachi Lodge, Bolivia thân thiện với môi trường Ảnh: @kachilodge

7. Nhà nghỉ Three Camel Lodge, Mông Cổ

Quảng cáo

Dưới ánh sáng của Sa mạc Gobi, nhà nghỉ Three Camel hiện ra như một ảo ảnh, nằm ẩn mình giữa những vách đá Bayanzag và Dãy núi Altai. Các túp lều thoải mái, thân thiện với môi trường được đặt gần nhau, tất cả đều được làm bằng vải nỉ, hình dáng tròn và nội thất bên trong được trang trí thủ công với các nguyên liệu địa phương, mang đậm dấu ấn Mông Cổ.

Tại đây, toàn bộ mọi thứ đều hoạt động bằng năng lượng mặt trời và nhựa bị cấm sử dụng. Ngoài ra, động vật hoang dã ở đây đều được bảo vệ và nhà nghỉ sẽ sử dụng lợi nhuận để hỗ trợ những người du mục gặp khó khăn vào mùa Đông.

Nhà nghỉ Three Camel Lodge thân thiện với môi trường Ảnh: Wanderlust

8. Nhà nghỉ Pacuara, Costa Rica

Nằm sâu trong rừng nhiệt đới của Cao nguyên Trung tâm và không có con đường nào dẫn đến khu nhà nghỉ sinh thái này, vì vậy, nếu bạn quyết định không đi theo hướng của dòng chảy của sông Pacuare, bạn có thể băng qua sông bằng chiếc cầu treo gondola.

Con đường đến với nhà nghỉ Pacuara giống như một cuộc phiêu lưu kỳ thú, bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên và những loài động vật kỳ lạ. Bên cạnh đó, Pacuara cam kết luôn giữ sự bền vững của môi trường. Năng lượng sạch được tập trung chủ yếu, điện được tạo ra từ tuabin đặt ở con suối gần đó. Trước khi đến đây, bạn sẽ đặt món trước để nhà nghỉ có thể biết được lượng thức ăn và không gây lãng phí. Không có loài cây nào bị chặt để làm nhà ở hay làm nhiên liệu thắp sáng các khu nghỉ ngơi, thay vào đó, họ sẽ sử dụng đèn lồng để tạo nên hơi ấm tự nhiên. Bạn cũng có thể trút bỏ mọi mệt mỏi trong ngày khi hòa mình vào dòng nước nóng được đun bằng năng lượng mặt trời, hoặc những hồ tắm rộng lớn được bao quanh bởi môi trường trong lành và thiên nhiên hùng vĩ.

Nhà nghỉ Pacuare Lodge, Costa Rica thân thiện với môi trường Ảnh: Wanderlust

9. Bambu Indah, Bali

Những ngôi nhà được tạo nên từ gỗ tếch, những chiếc lều tre được đặt trên các ngọn cây, tất cả làm nên một khách sạn Bambu Indah sang trọng, phong cách nhưng cũng vô cùng thân thiện với môi trường mà giá cả lại phải chăng.

Sau buổi tập yoga trong không khí trong lành buổi sáng, bạn có thể ngâm mình trong hồ nước ngọt và thưởng thức bữa sáng với các nguyên liệu organic. Các vật dụng ăn uống cũng đảm bảo tính bền vững, như đĩa được thay bằng lá tre và ống hút được làm từ thân cây đu đủ.

Bambu Indah, Bali thân thiện với môi trường Ảnh: @bambuindah

10. Karinji Eco Retreat, Tây Úc

Với những hẻm núi ngoằn ngoèo, thác nước hùng vĩ và những ngọn đồi trập trùng trải đầy những loài hoa, công viên Quốc gia Karijini là một địa điểm tuyệt vời để bạn trải nghiệm các chuyến đi bộ đường dài, leo núi và vượt thác.

Hơn thế nữa, nơi nghỉ dưỡng sinh thái (nằm trong công viên) được bao quanh bởi những cảnh quan nhẹ nhàng và đặc biệt là thân thiện với môi trường, bởi nơi đây sử dụng năng lượng mặt trời, không có máy lạnh và vị trí đặt lều cũng không cố định.

Karinji Eco Retreat, Tây Úc thân thiện với môi trườn Ảnh: @dkphotographyau

11. Nhà nghỉ Rewa Lodge, Guyana

Được sở hữu và điều hành bởi một cộng đồng người Mỹ địa phương, Rewa Lodge ở Guyana đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người yêu thích các địa điểm hoang dã. Rewa Lodge mở cửa lần đầu tiên vào năm 2003, khi người quản lý (và cũng là trưởng cộng đồng) Rudy dẫn đầu việc mở ra một nhà nghỉ sinh thái để mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng địa phương và động vật hoang dã.

Nhà nghỉ Rewa Lodge, Guyana thân thiện với môi trường Ảnh: Wanderlust

12. Mashpi Lodge, Ecuador

Nhà nghỉ Mashpi Lodge ở Ecuador là một kỳ quan sinh thái thân thiện với môi trường nằm sâu trong rừng Chocó-Andean Cloud. Trong suốt quá trình xây dựng, không có bất kỳ một loài cây nào bị di dời.

Bạn sẽ được thưởng ngoạn tầm nhìn khu rừng nhiệt đới từ phòng của mình hàng giờ liền với hàng trăm loài chim và bướm.

Mashpi Lodge, Ecuador thân thiện với môi trường Ảnh: @mashpilodge
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm