Hai ngày kể từ khi scandal nổ ra, Kim Soo Hyun đang nhận làn sóng chỉ trích và tẩy chay từ cư dân mạng, ảnh hưởng đến một số hợp đồngq quảng cáo và dự án phim của anh nhưng không đáng kể. Ảnh: Eider, Dinto
Tối ngày 11/03, giữa tâm bão Viện Nghiên cứu Garosero (sau đây viết tắt là Garosero) công khai bằng chứng cho những cáo buộc của họ về việc nam diễn viên Kim Soo Hyun từng có quan hệ với cố diễn viên Kim Sae Ron khi cô còn là trẻ vị thành niên, rất nhiều cư dân mạng còn hướng sự chú ý của họ đến những dự án hiện tại của Kim Soo Hyun.
Anh đang có một dự án phim dài tập Knock-Off với Disney+. Phần một dự kiến được phát sóng vào tháng 4/2025, và hiện nam diễn viên cùng các đồng nghiệp đang quay phần hai vì dự án này vốn được công bố ngay từ đầu là sẽ dàn trải nhiều mùa.
Ngoài ra, anh còn đang tham gia vào show truyền hình thực tế Good Day của G-Dragon, với cái kết cuối show là sẽ có bài hát được phát hành có sự tham gia của Kim Soo Hyun.
Nam diễn viên đồng thời vẫn đang có nhiều chiến dịch quảng cáo với hơn 10 nhãn hàng.
Dù phản ứng của cư dân mạng có phần dữ dội, tấn công vào trang cá nhân của các thương hiệu, tuy nhiên, cho đến hiện tại, những nhãn hàng, nhà làm phim vẫn chưa có động thái dứt khoát liên quan đến việc Kim Soo Hyun sẽ tiếp tục góp mặt trong các chiến dịch/dự án của họ hay không.
TÓM TẮT NHANH SCANDAL LIÊN QUAN ĐẾN KIM SOO HYUN VÀ KIM SAE RON
Ngày 10/3, kênh YouTube Viện Nghiên cứu Garosero (sau đây viết tắt là Garosero), một kênh chuyên phơi bày những scandal chấn động của làng giải trí Hàn, tố cáo nam diễn viên Kim Soo Hyun từng hẹn hò với cố diễn viên Kim Sae Ron khi cô 15 tuổi và anh 27 tuổi. Khi chia tay, anh đòi lại số tiền 700 triệu won từng giúp đỡ cô, khiến cư dân mạng tin rằng anh có gián tiếp dẫn đến sự ra đi của Kim Sae Ron vào đầu năm 2025.
Khi công ty đại diện của Kim Soo Hyun, Gold Medalist, lên tiếng bác bỏ, Garosero tung bằng chứng qua một livestream vào tối ngày 11/3, gồm hình ảnh thân mật giữa hai diễn viên kèm theo ảnh chụp màn hình tin nhắn của Kim Sae Ron gửi đến Kim Soo Hyun.
Trước những diễn biến này, công ty Gold Medalist vẫn giữ nguyên lập trường ban đầu rằng những cáo buộc là sai sự thật. Cư dân mạng đồng thời liên tục điều tra các bằng chứng được công bố và nhắc lại những phát ngôn gây khó hiểu của Kim Soo Hyun trong quá khứ, khiến hình ảnh của anh ngày một tồi tệ.
Tình hình đóng phim: Kim Soo Hyun vẫn đang quay phim Disney+, chưa có dấu hiệu bị thay thế
Kim Soo Hyun trong Knock-Off, phim phát hành năm 2025 của Disney+. Ảnh: Disney+
Dự án phim duy nhất của Kim Soo Hyun hiện tại là Knock-Off, một series hài kịch đen – chính kịch – tội phạm lấy bối cảnh văn phòng, do Disney+ sản xuất. Bộ phim đã được lên kế hoạch hai mùa, mỗi mùa 9 tập. Mùa 1 đã hoàn tất ghi hình và dự kiến phát sóng vào tháng 4/2025, còn mùa 2 hiện vẫn đang quay, dự kiến lên sóng vào nửa cuối năm nay.
Knock-Off xoay quanh một người đàn ông có cuộc đời đảo lộn sau khủng hoảng kinh tế IMF. Từ một nhân viên văn phòng bình thường, anh ta vươn lên trở thành “ông trùm” trong thị trường hàng nhái toàn cầu. Kim Soo Hyun đóng chính cùng Jo Bo Ah.
Theo truyền thông Hàn Quốc, từ tối 11/3 đến sáng 12/3, đoàn phim vẫn tiếp tục quay mùa 2 đúng lịch trình.
Tuy nhiên, sáng 12/3, Disney+ bất ngờ tuyên bố rằng mùa 1 của Knock-Off “chưa có lịch phát sóng chính thức”, khác với thông tin trước đó về thời điểm ra mắt vào tháng 4/2025.
Động thái này có thể xem là cách nền tảng phản ứng trước scandal của nam chính. Việc hoãn phát sóng giúp nhà sản xuất có thêm thời gian theo dõi tình hình và đưa ra quyết định phù hợp. Họ cũng xác nhận việc ghi hình cho mùa 2 vẫn diễn ra theo kế hoạch.
Knock-Off, cùng với Unmasked (phát sóng tháng 1/2025) và Hyperknife (phát sóng tháng 3/2025) là ba dự án xuất hiện trong thumbnail quảng bá phim năm 2025 của Disney+ Korea, cho thấy quy mô của bộ phim.
Là dự án gốc của Disney+, Knock-Off chưa công bố chi phí sản xuất, nhưng với sự góp mặt của Kim Soo Hyun, kinh phí chắc chắn không nhỏ.
Trong Queen of Tears (2024), nam diễn viên được trả từ 300-800 triệu won/tập. Nếu mức thù lao tương đương, riêng cát-xê của Kim Soo Hyun cho một mùa Knock-Off đã dao động khoảng 3-7 tỷ won, ngang với kinh phí một bộ phim điện ảnh độc lập tại Hàn Quốc.
Do đó, đoàn phim vẫn duy trì lịch quay nhưng thận trọng theo dõi diễn biến vụ việc. Việc hoãn phát sóng (chi phí điều chỉnh thấp) là lựa chọn an toàn hơn so với thay thế hoặc quay lại toàn bộ cảnh quay của Kim Soo Hyun (tốn kém và phức tạp). Trong trường hợp scandal được xác nhận là đúng, dự án có thể bị đóng băng hoặc hủy bỏ, vì cắt ghép cảnh của diễn viên chính gần như bất khả thi.
Khán giả cho rằng nữ diễn viên Jo Bo Ah chịu nhiều ảnh hưởng vì Kim Soo Hyun. Ảnh: Disney+
Dù vẫn ghi hình, Knock-Off đang trong tình trạng đáng báo động khi đối mặt làn sóng phản đối dữ dội từ khán giả Hàn Quốc. Trên Twitter/X, nhiều người tuyên bố sẽ tẩy chay bộ phim, đồng thời bày tỏ tiếc nuối cho Jo Bo Ah. Đây là dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của cô sau một năm 2024 dành thời gian chăm lo cho gia đình. Nếu tranh cãi không được giải quyết nhanh chóng và thuyết phục, Knock-Off có nguy cơ thất bại ngay cả khi được phát hành.
Tình hình tham gia show thực tế: Show Good Day của G-Dragon bị liên lụy nhưng ekip chưa có quyết định
Kim Soo Hyun trong tập 1 và 2 của Good Day. Ảnh: @teo.universe
Good Day là show thực tế của đài MBC với G-Dragon nắm vai trò người dẫn chính, nằm trong kế hoạch tái xuất làng giải trí sau 7 năm của anh. Bam thần tượng sẽ cùng các khách mời sản xuất và thu âm bài hát để phát hành cuối show.
Kim Soo Hyun, cùng các diễn viên khác như Lee Soo Hyuk, Jung Hae In, Kwang Hee, Im Si Wan là khách mời của tập thứ hai và chắc chắn sẽ góp giọng trong sản phẩm cuối cùng của chương trình.
Kể từ khi phát sóng, Good Day đạt được thành công thương mại lớn, chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng độ phổ biến của các chương trình không thuộc thể loại phim truyền hình vào Chủ Nhật (số liệu công bố vào tuần đầu tiên của tháng 3). Đây là tuần thứ tư liên tiếp chương trình dẫn đầu hạng mục này.
Trong bảng xếp hạng tổng thể về mức độ quan tâm của các chương trình không thuộc thể loại phim truyền hình trên TV và OTT, Good Day đứng đầu về chỉ số SNS (mạng xã hội) và cũng chiếm vị trí số 1 về lượt xem video trong danh mục chương trình không thuộc thể loại phim truyền hình. Trên iQIYI – nền tảng OTT toàn cầu lớn nhất thế giới – chương trình đã giữ vị trí số 1 trong 4 tuần liên tiếp tại các khu vực trọng điểm như Mỹ, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Hong Kong.
Ảnh: @teo.universe
Phản ứng với chương trình hầu hết là tích cực…cho đến hiện tại. Dù sự xuất hiện của Kim Soo Hyun đã dừng lại ở tập 2 vì anh không nằm trong dàn khách mời thường xuyên của show, nhưng vẫn có khả năng cao anh sẽ quay lại trong tương lai, vì chương trình hướng đến một dự án nhóm để tạo ra ca khúc chung. Chính điều này khiến Good Day đang hứng chịu một làn sóng ý kiến tiêu cực.
Khán giả yêu cầu Kim Soo Hyun rời khỏi Good Day trên bảng tin online của chương trình thuộc trang web MBC với những bài đăng có tiêu đề như “Hãy để Kim Soo Hyun rời chương trình” hay “Yêu cầu loại bỏ KSH”. Họ đưa ra ý kiến:
- ”Chương trình này có sự tham gia của G-Dragon và các khách mời khác để tạo ra những bài hát ý nghĩa, lan tỏa thông điệp tích cực. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của một nhân vật đang bị bao vây bởi tranh cãi, liệu mục đích tốt đẹp của chương trình có còn được giữ nguyên?”;
- “Mong ê-kíp xem xét tình hình và đưa ra quyết định hợp lý.”
Ảnh: @teo.universe
Hiện tại, ekip của Good Day chưa đưa ra phản hồi về sự việc, song không thể phủ nhận chương trình đang bị đặt dưới sức ép lớn từ khán giả. Tập tiếp theo của Good Day sẽ được phát sóng vào Chủ Nhật, ngày 16/3. Liệu lượt xem chương trình có giảm do liên lụy từ scandal của Kim Soo Hyun?
Tình hình quảng cáo: Đã có hợp đồng quảng cáo đầu tiên bị tạm ngưng sau khi tin tức về scandal Kim Soo Hyun nổ ra
Dinto, thương hiệu mỹ phẩm Hàn, đã có động thái tạm ngưng hoạt động quảng bá với Kim Soo Hyun. Ảnh: Dinto
Kim Soo Hyun hiện là đại diện thương hiệu hoặc người mẫu quảng cáo cho hơn 10 nhãn hàng trong các lĩnh vực thời trang, làm đẹp, điện gia dụng và tài chính. Một số thương hiệu lớn anh hợp tác bao gồm:
- MIDO (đồng hồ Thụy Sĩ) – hợp tác từ 2020, xuất hiện lần cuối trên trang vào 28/12/2024.
- Y.O.U Beauty (mỹ phẩm) – hợp tác từ 2022, xuất hiện lần cuối vào 24/10/2024.
- CUCKOO (điện gia dụng) – hợp tác từ 2024, xuất hiện lần cuối vào 3/3/2025.
- Jo Malone, Prada, DECORTÉ AQ – hợp tác từ 2024, xuất hiện lần cuối từ tháng 10/2024 – tháng 1/2025.
- Eider (đồ thể thao) – hợp tác từ 2023, xuất hiện lần cuối vào 4/3/2025.
- Homeplus (chuỗi bán lẻ) – hợp tác từ 2024, xuất hiện lần cuối vào 6/3/2025.
- Volnewmer (thiết bị trẻ hóa da) – hợp tác từ 2024, xuất hiện lần cuối vào 7/3/2025.
- Tous les Jours, Shinhan Bank, BENCH/, Dinto, From Bio – hợp tác từ 2024, xuất hiện lần cuối từ tháng 1-2/2025.
Eider, thương hiệu đồ thể thao, thường cập nhật ảnh quảng bá cùng lúc của Kim Soo Hyun lẫn Jang Won Young… Ảnh: Eider
Tuy nhiên, trong bài quảng bá tối ngày 11/3, Eider chỉ cập nhật hình của Won Young. Ảnh trên đã được đăng tải từ tháng 2/2025. Ảnh: Eider
Sau khi scandal bùng nổ, làn sóng phản đối trên mạng xã hội lan rộng, với hàng loạt bình luận yêu cầu các thương hiệu hủy hợp tác với nam diễn viên. Một số nhãn hàng đã lên tiếng về vấn đề này:
- Homeplus, Eider: Hiện vẫn theo dõi tình hình và chưa có quyết định chính thức. Tuy nhiên, bài đăng quảng bá dòng Seam-Flex của Eider vào tối 11/3 chỉ có hình Wonyoung (IVE), không có Kim Soo Hyun, cho thấy thương hiệu đang tạm thời đóng băng hình ảnh của anh.
- Shabu All Day, From Bio: Không cập nhật hình ảnh Kim Soo Hyun thường xuyên nhưng vẫn giữ tài khoản Instagram theo dõi nam diễn viên.
- Dinto (mỹ phẩm thuần chay): Là thương hiệu đầu tiên có động thái rõ ràng. Tối 11/3, họ tuyên bố đã hoãn mọi lịch trình liên quan đến Kim Soo Hyun.
Đây có thể là hướng đi chung của các nhãn hàng: tránh cập nhật hình ảnh của nam diễn viên khi chưa thể chấm dứt hợp đồng ngay lập tức. Việc xử lý hợp đồng cần có thời gian và sự tính toán hợp lý để tránh các tranh chấp pháp lý. Nếu scandal tiếp tục leo thang, khả năng nhiều thương hiệu khác sẽ có phản hồi mạnh mẽ hơn.