Vnluxury

Những lọ nước hoa trong hộp cơm bento đẹp mắt nhất thế giới!

Với thiết kế vỏ ngoài công phu, Memo Paris dự báo sẽ làm “mưa gió” cùng với xu hướng túi trong suốt thời gian gần đây.

Khi hai nhà đồng sáng lập của thương hiệu Memo Paris từ Geneva, Thuỵ Sĩ - Clara và John Molly đề ra kế hoạch mở rộng ra thị trường Nhật Bản, họ đã có ngay trong đầu ý định tạo nên một mùi hương mới lấy cảm hứng từ xứ sở mặt trời mọc để thêm vào danh sách những dòng sản phẩm nước hoa của mình. Tuy nhiên, “những thứ mà chúng tôi cảm nhận được về nơi đây quả thực sự là rất ‘choáng ngợp’, thậm chí chúng tôi còn thấy rằng chúng đủ để xây dựng nên hẳn một thương hiệu mới riêng biệt chứ không chỉ là một sản phẩm nước hoa,” John nhớ lại – và chính thế, Floraiku, một bộ sưu tập gồm 11 mùi hương sang trọng, được ra đời. “Chúng tôi đã sử dụng trái tim mình nhiều hơn là đầu óc trong lần sáng tạo này,” John chia sẻ, kèm theo một tiếng cười lớn.

Có lẽ tình cảm đó của họ không thể nào có thể rõ ràng hơn chính như câu thơ Nhật, được viết bởi Clara, khắc chữ vàng trên chính thân sau của mỗi lọ nước hoa. Thể thơ ba dòng truyền thống cuả Nhật Bản cũng được nhắc lại trên giấy ghi chú ngắn gọn xúc tích dành cho mỗi một mùi hương- được lấy cảm hứng dựa trên những nghi thức truyền thống của Nhật Bản, ví dụ như: Ikebana, nghệ thuất cắm hoa – sẽ có hương thơm nhẹ nhàng của hoa anh đào; hay những mùi trong nhóm trà đạo O Cha, sẽ có các thành phần như trà xanh matcha hay trà xanh gạo lứt. Còn với những thành phần hương gỗ được sử dụng hướng tới Kodo – ý tưởng bày tỏ “lòng tôn kính” đến nghi lễ thắp hương của người châu Á.

Quảng cáo

Và tất nhiên, đi cùng với mùi hương đầy sức mê hoặc cũng chính là những chiếc lọ được thiết kế tinh xảo vô cùng bắt mắt, bên trong một chiếc hộp đựng (case) có kiểu dáng giống bento box ( hộp đựng cơm truyền thống của nhật) với canvas in những bức tranh hạc bay hay ngọn núi phủ đầy tuyết trắng mà chúng ta thường thấy trong tranh nghệ thuật dân gian của đất nước mặt trời mọc. Với bao bì thiết kế công phu của Memo Paris dự báo sẽ làm “mưa gió” cùng với xu hướng túi trong suốt thời gian gần đây.

Thậm chí cửa hàng trưng bày Floraiku bên trong khu vực Salon de Parfums của trung tâm thương mại cao cấp Harrods cũng được bày trí theo phong cách ryokan- nơi mà khách hàng có thể rửa tay, ngồi nghỉ và thưởng thức một tách trà theo mùa. Hãy coi đó như là một lời mời để tới “thư giãn và khám phá những mùi hương theo một cách hoàn toàn mới”.

Nguồn nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm