Những loại tinh dầu đắt giá nhất thế giới

Những loại tinh dầu đắt giá nhất thế giới
Tinh dầu đã là một thứ quá quen thuộc với cuộc sống con người. Trong nước hoa, mỹ phẩm, thực phẩm hay y học đều có mặt tinh dầu. Tùy vào công dụng, nguyên liệu và cách chế tạo mà mỗi loại tinh dầu sẽ có mức giá khác nhau.

Tinh dầu Champaca Absolute

Tinh dầu Champaca Absolute được chiết xuất từ hoa Champaca (Hoàng ngọc lan), được coi là một trong những cây linh thiêng nhất của Ấn Độ và châu Á. Hoa có mùi thơm ngọt ngào, mang lại niềm vui cho tất cả những người đi qua.

Champaca (Hoàng ngọc lan) là một trong những cây linh thiêng nhất của Ấn Độ và châu Á

Để sở hữu 10ml tinh dầu này, bạn phải bỏ ra gần 2.300 USD. Đây là loại tinh dầu đắt nhất thế giới, thường được sử dụng để điều trị trầm cảm. Đối với phụ nữ, tinh dầu này giúp cân bằng hormone, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh. Rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng cũng sử dụng tinh dầu này trong những lọ nước hoa của mình.

Tinh dầu Tuberose Absolute

Tinh dầu này được làm từ hoa Tuberose hay hoa huệ, có mùi thơm rất cao, thường được sử dụng cho nước hoa. Hương thơm của nó rất gợi cảm và đây là lí do mà tinh dầu này được coi như một loại thuốc tăng ham muốn tình dục.

Tuberose hay hoa huệ có mùi thơm rất cao thường được sử dụng cho nước hoa

Ngoài ra, tinh dầu còn thúc đẩy tâm trạng con người trở nên tự tin, quyết đoán hơn, rất có ích cho những người cai nghiện ma túy. Tinh dầu Tuberose Absolute có mức giá rất cao, hơn 1.500 USD cho 30ml.

Quảng cáo

Tinh dầu Frangipani

Tinh dầu hoa sứ có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ sạch mụn và tế bào chết trên da

Tinh dầu Frangipani (hoa sứ) có mùi thơm thuần khiết và dễ chịu, được xem là một liệu pháp diệu kì trong việc thanh lọc không khí và mang đến cảm giác thư giãn cho con người. Tinh dầu hoa sứ có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ sạch mụn và tế bào chết trên da, giúp da trở nên căng mịn, hồng hào, và mạch máu lưu thông đều đặn hơn. Giá của một chai tinh dầu hoa sứ nhỏ vào khoảng 1.400 USD.

Tinh dầu Cannabis

Tinh dầu cây cần sa cannabis có rất nhiều công dụng trong y học và làm đẹp

Tinh dầu cây cần sa cannabis có rất nhiều công dụng trong y học và làm đẹp. Có thể điều trị các tình trạng viêm như dị ứng da, bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Tinh dầu còn giúp cải thiện da bị kích thích, tăng cường sự phát triển của tóc và móng tay. Tuy có nhiều công dụng nhưng khi sử dụng bạn nên nghe theo lời chỉ dẫn của bác sĩ. Tinh dầu này không được bày bán phổ biến, để sở hữu 30ml bạn phải bỏ ra 1000 USD.

Tinh dầu Trầm hương

Tinh dầu có màu nâu đỏ đậm, khi xông đốt có hương gỗ ấm áp và dịu nhẹ

Tinh dầu trầm hương được chiết xuất từ gỗ trầm hương. Tinh dầu có màu nâu đỏ đậm, khi xông đốt có hương gỗ ấm áp và dịu nhẹ, được ưa chuộng để làm nguyên liệu nước hoa và ứng dụng vào ngành công nghiệp mỹ phẩm, giúp phòng bệnh ung thư, làm đẹp da, sáng mắt, cường dương. Làm dịu vết thương côn trùng cắn, sát khuẩn, chữa hen xuyễn, đau ngực, nôn mửa, trấn tĩnh, giải stress, pha chế nước hoa, xông tinh dầu cho không gian thờ cúng. Bởi giá trị của trầm hương rất cao nên tinh dầu trầm hương cũng rất đắt. Một lọ nhỏ 10ml tinh dầu nguyên chất có giá hơn 1000 USD.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm