Những món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của thế hệ mới

Không còn là những chiếc áo thun trắng, chân váy chữ A hay đồ kẻ sọc quá đỗi cơ bản, món đồ nào sẽ bước vào tủ đồ “vượt thời gian” của các quý cô trong dòng chảy xu hướng thời trang mới?

Tủ đồ con nhộng (capsule wardrobe) được xây dựng với những món đồ thời trang thiết yếu nhất giúp bạn biến tấu linh hoạt trong mọi tình huống thường ngày. Nhưng đôi khi, quẩn quanh bên những sắc màu trung tính nhạt nhòa và kiểu dáng “nhìn đâu cũng thấy” dễ dàng khiến ta rơi vào vòng lặp buồn chán. Vì vậy, đã đến lúc để những tín đồ theo đuổi phong cách tối giản chứng minh sự thời thượng của mình với sắc thái đa dạng và thú vị hơn đến từ những món đồ kinh điển của thời đại mới.

Blazer oversized

Không phải những chiếc áo blazer vừa vặn với cơ thể phái nữ bởi giờ đây, thiết kế oversized mới là món đồ đồng hành cùng phái đẹp suốt bốn mùa trong năm. Không chỉ mang theo dấu ấn của phong cách menswear cá tính và mạnh mẽ, blazer oversized còn hoàn toàn có thể sử dụng trong vô số công thức mix & match khác nhau để tạo nên diện mạo thời thượng và thanh lịch cho người mặc. Từ phối cùng bra top nhằm phô diễn nét quyến rũ của phái đẹp cho đến bản phối athleisure sành điệu cùng hoodie và quần jogger, chẳng gì có thể làm khó được item thời trang này.

thời trang blazer Ảnh: Style Du Monde thời trang blazer hoodie Ảnh: Gianluca Senese

Áo ba lỗ

Những chiếc áo ba lỗ (tank top) đơn sắc chưa bao giờ “lỗi mốt” chính là món đồ không thể thiếu để tạo nên những bản phối thời thượng của nữ giới. Chân váy, quần jeans, cardigan, sơmi,… áo ba lỗ sẽ cùng bạn đi “từ nhà ra phố” thật nhanh chóng và cuốn hút với đa dạng sáng tạo bản phối cá nhân. Thiết kế thoải mái, ôm theo cơ thể lại không quá bó sát của tank top sẽ mang lại sự tự do trong từng chuyển động và là vị “cứu tinh” trong những ngày thời tiết nắng nóng. Sẽ không hề phóng đại khi nói áo ba lỗ trắng hoàn toàn “chinh phục” được mọi vẻ ngoài thời thượng mà bạn mong muốn.

thời trang; áo ba lỗ trắng Ảnh: @deborabrosa thời trang áo ba lỗ Ảnh: @anoukyve

Quần jeans ống suông

Những chiếc quần rộng rãi giải phóng hình thể đã hoàn toàn “qua mặt” thiết kế skinny jeans ôm sát và tù túng. Chất liệu denim “vượt thời gian” trong phom dáng phóng khoáng che chắn những khuyết điểm trên chân làm nên chiếc quần jeans lý tưởng mà mọi cô gái nên sở hữu. Bên cạnh đó, quần ống suông có khả năng tạo ra hiệu ứng “hack” dáng giúp “kéo dài” đôi chân và tạo sự thon gọn cho vòng eo của bạn là một điểm cộng tuyệt vời. Dẫu cạp cao là một lựa chọn an toàn nhưng các thiết kế cạp thấp cũng được phái nữ hết mực ưa chuộng khi trào lưu thời trang lấy cảm hứng từ những năm 2000 Y2K đang “trỗi dậy” mạnh mẽ.

thời trang; jeans cạp cao Ảnh: Style Du Monde thời trang; jeans cạp thấp; bella hadid Ảnh: Mega Agency

Set đồ bộ thời trang

Những bộ đồ ton-sur-ton cả màu sắc lẫn họa tiết với đa dạng kiểu dáng sẽ là “sân chơi” cho bạn thỏa sức biến hóa và thử nghiệm. Theo dòng chảy thời trang, đồ bộ là một xu hướng luôn len lỏi và tùy biến khi dừng lại ở mỗi giai đoạn. Đơn giản hóa các lựa chọn, giải quyết gọn ghẽ những phân vân phối đồ và đem lại sự đồng điệu tuyệt đối, chúng chính là “gia vị” cần có trong tủ đồ của bạn. Nếu những tháng đầu năm không thể thiếu sự hiện diện của những set đồ mỏng nhẹ với gam màu tươi sáng thì mùa Thu-Đông lại nhường chỗ cho sự lên ngôi của vải nỉ, tweed và chất liệu dệt kim ấm áp.

thời trang đồ bộ; Jennie; Chanel Ảnh: @jennierubyjane thời trang; đồ bộ nỉ Ảnh: @miakong999

Chất liệu da

Là đại diện cho thời trang xa xỉ, chất liệu da đến nay vẫn làm say lòng mọi thế hệ theo đuổi cái đẹp. Từ áo khoác, boots, chân váy, túi xách cho đến cả những phụ kiện nhỏ bé,… các nhà thiết kế dường như không ngần ngại “bọc da” cho tất cả những không gian sáng tạo của thời trang. Ngoài khả năng đem đến diện mạo sành điệu cho người mặc, chất liệu “thực tế” này còn có độ bền cao, khả năng giữ nhiệt và dễ dàng hòa hợp trong các bản phối. Tuy đã được biến thể ra vô số các loại da bóng, da trơn hay da lộn cùng những màu sắc sặc sỡ và mới mẻ song một món đồ da với độ bóng vừa phải cùng tone màu trầm tối vẫn là nền móng vững chắc để xây dựng tủ đồ “không tuổi”.

thời trang; đồ da; áo khoác da Ảnh: Style Du Monde blazer phối chân váy da thời trang
Quảng cáo
Ảnh: @ceydakgun

Giày Mule

Kiểu guốc hở gót mang đậm sắc thái nữ quyền đã trở lại và tiếp tục hành trình chinh phục “hội chị em” khắp thế giới. Loại bỏ hoàn toàn phần quai cài và dây cột vướng víu, những đôi mule duyên dáng như lời tuyên ngôn “làm đẹp nhưng không phù phiếm” cho nữ giới khi vừa đem lại sự thoải mái lại vừa tôn lên sắc vóc của những cô gái hiện đại. Dù là thiết kế bít mũi truyền thống, quai dây thanh mảnh hay xỏ ngón tinh nghịch,… kiểu giày “lười biếng” này sẽ đảm bảo nét thanh lịch từ đường phố đến văn phòng cho bạn trong nhịp sống vội vã chốn đô thị.

mules đen Ảnh: @aminamuaddi thời trang dép mule chanel Ảnh: Hallie Daily

Túi Baguette

Từ lâu, chiếc túi kẹp nách nhỏ gọn đã được xem như món đồ biểu tượng gắn liền với phong cách của những cô nàng thành thị sành điệu. Kiểu dáng lấy cảm hứng từ chiếc bánh mì baguette biểu tượng của nước Pháp như khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo tìm về quá khứ cho những tín đồ hoài cổ. Đi cùng với sự “sống dậy” của trào lưu Y2K đang và sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng bởi tư duy nghệ thuật của giới trẻ Gen Z, chiếc IT-bag đời đầu nay được “hồi sinh” trong nhiều diện mạo phong phú hơn về màu sắc, hình dáng và chất liệu. Một vài phiên bản mới thậm chí còn có dây đeo tháo rời linh hoạt cho phép bạn sử dụng chiếc baguette như túi đeo chéo bình thường để đa dạng hóa các bản phối thường ngày.

túi baguette; kendall jenner Ảnh: Getty Image túi Fendi Baguette Ảnh: Jeremy Moeller

Mũ lưỡi trai

Không chỉ gắn liền với phong cách athleisure tràn đầy năng lượng, mũ lưỡi trai giờ đây còn có thể linh hoạt kết hợp với trang phục công sở hay những chiếc đầm điệu đà để tạo nên âm hưởng thời trang đối lập đầy sức hút. Người bạn trên sân bóng của các tuyển thủ tennis hay vận động viên bóng chày cũng được các sao nữ hết mực ưu ái và trở thành món đồ đặc trưng của thời trang sân bay. Ngoài ra, thiết kế này còn có thể giúp “trẻ hóa” hình ảnh của bạn với cảm hứng thời trang học đường từ thập niên 90. Hãy chuẩn bị sẵn một chiếc mũ lưỡi trai trong tủ đồ của mình vì biết đâu đây sẽ là “cứu tinh” kịp thời giúp bạn xoay chuyển tình thế để che đi nỗi ám ảnh mang tên “ngày tóc xấu”.

Mũ lưỡi trai; Black Pink Rosé; váy hoa Ảnh: @roses_are_rosie Bella Hadid; mũ lưỡi trai; thời trang sân bay Ảnh: Backgrid

Khăn lụa

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của chiếc khăn lụa nhỏ bé bởi chỉ trong hơn một thế kỷ qua, những sáng tạo cùng phụ kiện này đã khẳng định đây là một món đồ đa năng có thể “chạm” đến mọi phong cách thời trang. Trước khi kiểu buộc trùm đầu “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội và các sàn diễn thời trang gần đây, khăn lụa vẫn là món phụ kiện đậm chất thơ tô điểm cho vẻ ngoài của phái nữ với sự biến hóa không giới hạn từ khăn quàng cổ, cà vạt, cột tóc, áo yếm,… hay thắt nơ trên quai túi xách.

khăn lụa buộc đầu Ảnh: @quynhanhshyn khăn lụa cà vạt Ảnh: Style Du Monde

Trang sức ánh kim

Trợ thủ để “sang trọng hóa” mọi bản phối gọi tên những món trang sức kim loại ánh vàng lấp lánh. Sắc vàng sang trọng với vẻ đẹp vĩnh cửu sẽ khơi nguồn cảm hứng tích cực trong những bản phối thời trang của bạn. Xu hướng trang sức trong thời đại mới ưu tiên những thiết kế tinh giản song vẫn không kém phần phá cách như dây xích bản to hay những đường cắt nguyên khối góc cạnh hình oval thay thế cho mặt đá statement. Một số tay chơi phụ kiện thích kết hợp nhiều chiếc vòng cổ đơn giản thành hiệu ứng xếp lớp phức tạp còn một số người theo chủ nghĩa minimalism (tối giản) đích thực chỉ nhấn nhá thêm chút lộng lẫy cho bản phối hàng ngày bằng một chiếc vòng cổ hoặc hoa tai tinh giản.

vòng cổ vàng Ảnh: @leoniehanne

Hoa tai ánh vàng Ảnh: @haileybieber
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm