Những tác phẩm phim truyền hình ăn khách từ TVB bạn không thể bỏ qua!

Những tác phẩm phim truyền hình ăn khách từ TVB bạn không thể bỏ qua!
Có thể nói phim TVB (phim Hồng Kông) là tuổi thơ của không ít khán giả Việt, với những tác phẩm kinh điển. Những năm gần đây các tác phẩm của TVB vẫn chứng minh được sức hút không đổi của mình với loạt series ăn khách, chẳng kém cạnh các tác phẩm xưa.

Series Sứ đồ hành giả (2014 – 2020): Đâu là ranh giới cho sự thiện – ác?

Hội tụ một dàn sao đình đám như Miêu Kiều Vỹ, Xa Thi Mạn, Lâm Phong, “Sứ đồ hành giả” (Line Walker) xoay cuộc chiến của những cảnh sát hình sự tại CIB (Cục Tình Báo Hình Sự). Nếu phần 1 xoay quanh chánh thanh tra Cục điều tra tội phạm Hồng Kông Trác Khải (Miêu Kiều Vỹ) và hành trình vén màn cái chết bí ẩn của đồng đội thân thiết, thì phần 2 và 3 tiếp tục cuộc hành trình chống phá những tội ác, vạch trần một thế lực hắc ám nhưng vẫn không thể tránh được một trận sóng lớn đang từ từ ập tới. Tiếp nối đặc trưng của thương hiệu, “Sứ đồ hành giả” mặc dù khai thác đề tài nội gián không mới mẻ, nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn.

Ngoài ra, cả 3 phần phim đều đan cài các nút thắt cùng những plot twist ngoạn mục khiến người hâm mộ không thể mắt khỏi màn hình bởi những tình tiết kịch tính nối kịch tính. Tác phẩm vẫn tiếp tục trở thành một trong những bộ phim đáng thưởng thức của đài TVB.

Series Pháp sư bất đắc dĩ (2017 – 2020): Đôi khi, ma quỷ không phải là điều đáng sợ nhất

Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim của TVB thì ắt hẳn “Pháp sư bất đắc dĩ” (The exorcist’s meter) là series mà bạn không thể bỏ lỡ. Loạt series gồm 2 phần, phần mở đầu sẽ xoay quanh bước ngoặt trở thành pháp sư trừ ma của người lái taxi Mã Quý (Mã Quốc Vinh). Phần 2 sẽ tiếp tục cuộc hành trình bất đắc dĩ của Mã Quý sau khi trở thành một pháp sư chuyên nghiệp.

Cả hai phần “Pháp sư bất đắc dĩ” được phát sóng đều nhận về điểm Douban đáng ngưỡng mộ, lên đến 8.9 điểm. Ngoài số điểm Douban cao ngất, bộ phim truyền hình thuộc thể loại đô thị, kỳ ảo này còn nhận về nhiều nhận xét tích cực và khen ngợi từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Cơn bão trắng (2020): Bóng đen tội ác có nuốt chửng những cảnh sát chính trực?

“Cơn bão trắng” (The white war) xoay quanh câu chuyện 3 anh em cảnh sát gồm Vệ Tuấn Hiên (Huỳnh Tông Trạch), Trình Thiên (Ngô Trác Hy) và Hứa Tu Bình (Quan Trí Bân). Họ đồng hành và hỗ trợ nhau cùng phá gỡ những phi vụ ma tuý của xã hội đen Hồng Kông đang hùng mạnh. Nhưng họ lại luôn bị bao vây giữa chính nghĩa và tà niệm, tín ngưỡng và trung thành, liệu họ có thể tiếp tục sát cánh bên nhau và bảo vệ lẽ phải tới cùng?

Mặc dù sở hữu đề tài không quá mới mẻ so với các tác phẩm của TVB từ trước đến giờ, nhưng “Cơn bão trắng” sẽ có hướng khai thác khác khi tập trung đào sâu vào suy nghĩ, hành động của người những tội phạm, khám phá về sự chính nghĩa, đạo đức tồn tại trong mỗi con người.

Series Tòa nhà Kim Tiêu (2019 – 2021): Mối nhân duyên chuyển kiếp đầy trắc trở

Là bộ phim tâm linh kỳ bí kể về 10 sự kiện ly kỳ xảy ra trong cùng một tòa nhà, “Tòa nhà Kim Tiêu” (Barrack O’Karma) kể về tình yêu dang dở ở kiếp trước của Tiêu Vĩ Minh – Húc Huy (Trần Sơn Thông) và nhân vật Alex – Coco (Lý Thi Hoa). Nếu Tiêu Vĩ Minh – bảo vệ của tòa nhà Kim Tiêu thời điểm hiện tại thường mơ về quá khứ, thì Coco – nàng vũ nữ nổi tiếng ở vũ trường Kim Tiêu của những năm 1960 – lại mơ thấy tương lai. Cả hai “không hẹn mà gặp”, cùng nhau khám phá những bí mật kỳ quái ẩn giấu trong tòa nhà, nối lại tình duyên hai kiếp.

Từ một dự án nhỏ được xếp khung giờ phát sóng bình thường, “Tòa nhà Kim Tiêu” không chỉ được đưa vào giờ vàng của đài TVB chỉ sau ngày lên sóng đầu tiên, mà còn trở thành là “Best Drama 2019”. Bên cạnh đó, phần 2 của tác phẩm với sự đầu tư kỹ lưỡng cũng hứa hẹn sẽ bùng nổ màn ảnh nhỏ trong thời gian sớm nhất.

Người hùng blouse trắng (2019 – 2021): Không chỉ đơn giản là câu chuyện “bác sĩ cứu người”

Quảng cáo

Được xem là dự án trọng điểm của đài TVB năm 2019, “Người hùng blouse trắng” (Big white duel) xoay quanh công việc hàng ngày của các bác sĩ tại bệnh viện Minh Thành Bắc. Cụ thể, phim theo chân bác sĩ Dương Dật Thao (Quách Tấn An) – phó giám đốc bệnh viện. Do tình hình khó khăn của bệnh viện, anh đưa ra chính sách sa thải bớt nhân viên nhưng bị bác sĩ Đường Minh (Mã Quốc Minh) cùng một số người khác phản đối do ảnh hưởng tới quyền lợi của nhiều người.

Series Phi hổ cực chiến (2018 – 2021): Khi mọi thứ tráo đổi, liệu chúng ta có tìm thấy chân tướng của sự thật?

Series “Phi hổ” là loạt phim hành động tội phạm vô cùng ăn khách tại thị trường phim ảnh Hồng Kông. Phần đầu tiên xoay quanh biệt đội đặc biệt tinh nhuệ có biệt tài bắn tỉa tại Hồng Kông, những thành viên được đào tạo khắt khe để tiêu diệt những tên tội phạm nguy hiểm. Ở Phần 2, “Phi hổ cực chiến” tiếp tục xuất hiện một nhóm tội phạm bí ẩn gây nguy hại cho an toàn của người dân. Trước bối cảnh đó, đội trưởng Lạc Gia Thành (Miêu Kiều Vỹ), phải lập tức lựa chọn những tinh anh thành lập tổ hành động đặc biệt, mang tên Đội A.

Cùng sự góp mặt của những cái tên lão làng hàng đầu làng giải trí Hồng Kông như Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Mã Quốc Minh, Miêu Kiều Vỹ… phần 3 của phim có tên “Phi hổ chi tráng chí anh hùng” chắc chắn sẽ thu hút được lượng hâm mộ lớn trong thời gian tới.

Nghịch thiên kỳ án (2021): Lẽ phải và công lý sẽ luôn chiến thắng tất cả

Đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ trong năm 2021, Trần Triển Bằng góp mặt trong bộ phim bom tấn hình sự mang tên “Nghịch thiên kỳ án”. Kể về Hứa Tuấn Sâm (Trần Triển Bằng) với tư chất năng động, anh dũng và giỏi võ, từ lâu, Hứa Tuấn Sâm (do Trần Triển Bằng đóng) ước mơ được gia nhập đội Phi Hổ. Tuy nhiên, cơ duyên lại đưa đẩy anh trở thành trinh thám, làm việc cho Cục chống Xã hội đen và Tội phạm có tổ chức, gọi tắt là O Ký. Bằng trí thông minh và khả năng quan sát nhạy bén, Sâm đã phá nhiều vụ án ly kỳ. Nhờ đó, anh được cấp trên và đồng nghiệp rất mực yêu quý, ngưỡng mộ.

Tình hình tội phạm ngày một phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, đẩy cả O Ký vào vòng nguy hiểm. Lúc này, đội cảnh sát phải vừa hợp tác, vừa phát huy tối đa cá tính phá án của mình để cùng nhau giải mã tư duy tội phạm.Bên cạnh Trần Triển Bằng, Huỳnh Trí Hiền, Lâm Hạ Vy, Trương Dĩnh Khang cũng là những cái tên thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Hải quan tinh anh (2021): Những người “gác cổng” đáng tự hào

“Hải quang tinh anh” (The line watchers) xoay quanh Hải Phong (Viên Vỹ Hào), Quan Bội Hân (Huỳnh Trí Văn) và Ôn Chỉ Kỳ (Vương Mẫn Dịch) là nhóm hải quan có tài nhận nhiệm vụ đào tạo tân binh để đối phó với bọn tội phạm nguy hiểm. Đó là cuộc chiến tâm lý căng thẳng giữa những tên tội phạm khôn ngoan và lực lượng hải quan gánh trên vai trách nhiệm nặng nề. Liệu họ có thể chiến thắng giới hạn, vượt qua nghịch cảnh để hoàn thành nhiệm vụ?

Không phải đề tài xa lạ với đa số khán giả yêu thích phim TVB, những bộ phim về lực lượng hải quan Hồng Kông thường tạo được hiệu ứng tốt. Dù không phải thuộc dự án được đầu tư kinh phí khủng hay đình đám của năm, nhưng “Hải quan tinh anh” cũng nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ khi lựa chọn khai thác đề tài này.

Nhật ký trinh sát hình sự (2021): Dù bản thân có bao nhiêu phiên bản, thì đó cũng là bạn

“Nhật ký trinh sát hình sự” (Murder diary) là tác phẩm thuộc thể tâm lý, hình sự với cốt truyện gay cấn xoay quanh Dương Bích Tâm (Huệ Anh Hồng) – một người phụ nữ mắc chướng ngại về tâm lý, từ đó khiến con trai cô là Diệp Kình Phong (Vương Hạo Tín) cũng mắc phải căn bệnh tương tự. Nhân cách khác của Diệp Kình Phong – Chu Cơ, là một chuyên gia nhận dạng chữ viết tay tài năng và cũng là người đã giúp Diệp Kình Phong diệt tận gốc một tổ chức tội phạm lớn.

Đặc biệt, tác phẩm rất táo bạo thoát khỏi cách kể chuyện thường thấy của những bộ phim hình sự kinh điển thuộc TVB, mà thể hiện cách kể chuyện rắc rối hơn khi các vụ án dường như điều liên quan đến nhau. Dù nhận về nhiều tranh cãi, nhưng đây được xem một sự thay đổi cần thiết, nhất là khi TVB đang nỗ lực thu hút ở thị trường quốc tế.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm