Ninh Thuận: Sôi nổi Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống đầu Xuân Quý Mão 2023

Ngày 24/1 tức (mùng 3 tết Qúy Mão) UBND xã Cà Ná phối hợp với UBND xã Phước Diêm (Thuận Nam) tổ chức Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống đầu Xuân Quý Mão-2023. Lễ hội thu hút đông đảo du khách, người dân địa phương đến xem và cổ vũ sôi động.

Tham gia đua thuyền năm nay có 4 đội gồm: Lạc Sơn và Lạc Nghiệp (xã Cà Ná), Lạc Tân 1 và Lạc Tân 2-3 (xã Phước Diêm). Mỗi đội đua có 19 thành viên tham gia tranh tài ở 4 lượt đua, mỗi lượt đua 600 m.

Đây là Lễ hội nhằm bảo tồn, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc lâu đời của ngư dân vùng biển ở Ninh Thuận.

Đây là Lễ hội nhằm bảo tồn, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc lâu đời của ngư dân vùng biển ở Ninh Thuận mỗi khi Tết đến Xuân về, nhằm bày tỏ lòng cảm ơn và cầu mong các vị thần, biển mẹ độ trì cho mưa thuận gió hòa, biển êm sóng lặng, giúp cho ngư dân khai thác dồi dào nguồn lợi hải sản, có cuộc sống ấm no trong năm mới. Đồng thời, thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tự hào của người dân vùng biển trong lao động, sản xuất, cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và gián tiếp truyền dạy cho thế hệ con cháu các kỹ năng điều khiển phương tiện trên biển...

Tham gia đua thuyền năm nay có 4 đội.

Lễ hội được tổ chức nhằm góp phần vào phát triển du lịch biển cũng như quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân vùng biển Ninh Thuận với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phong tục, nét đẹp văn hóa đặc sắc của ngư dân vùng biển; tạo sân chơi bổ ích, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết của ngư dân vùng biển gắn với hoạt động mừng Đảng- mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Quảng cáo
Lễ hội thu hút đông đảo du khách, người dân địa phương đến xem và cổ vũ sôi động.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất: Lạc Sơn; đồng giải Nhì: Lạc Nghiệp và Lạc Tân 2-3; giải ba: Lạc Tân 1.

Lễ hội được tổ chức nhằm góp phần vào phát triển du lịch biển.Lễ hội Xuân Quý Mão nâng cao tinh thần đoàn kết của ngư dân vùng biển.Đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phong tục, nét đẹp văn hóa đặc sắc của ngư dân.

Hương Giang

Ninh Thuận: Di sản – Hội nhập – Sáng tạo – Phát triển
Theo vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm