Nissan công bố chiến lược "Nissan Ambition 2030" điện khí hóa các mẫu xe

Nissan công bố chiến lược
Nissan Motor Co., Ltd. (Nissan) vừa công bố chiến lược "Nissan Ambition 2030", tầm nhìn tới năm 2030 của công ty với mục tiêu dài hạn nhắm đến việc phát triển điện khí hoá để nâng cao khả năng di chuyển của các phương tiện.

TẦM NHÌN CHO TƯƠNG LAI

Thương hiệu xe Nhật Bản đã hé lộ dự án phát triển và sản xuất 23 mẫu xe điện sẽ ra mắt dần cho đến hết thập kỷ này. Trong đó, 15 mẫu sẽ hoàn toàn loại bỏ động cơ đốt trong, và ít nhất 1 mẫu sẽ trang bị bộ pin thể rắn vào năm tài chính 2028.

Hiện tại, Nissan cũng đang thúc đẩy việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc và cung cấp năng lượng để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng đổi mới sắp tới. Với “Tham vọng 2030” thương hiệu này đặt mục tiêu đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ điện khí hoá và phát triển công nghệ thông qua khoản đầu tư 2.000 tỷ Yên (tương đương khoảng 17,6 tỷ đô la) trong vòng 5 năm tới.

Bên cạnh việc trình bày chương trình xe điện của mình, nhà sản xuất xe có trụ sở tại Yokohama cũng tiết lộ 4 mẫu concept xe điện với tên gọi lần lượt là Chill-Out, Surf-Out, Hang-Out và Max-Out

CÁC MẪU XE ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

Mẫu Chill-Out

Chill-Out là một mẫu crossover dáng vẻ trơn mượt, bảnh bao với kích thước có thể nhỏ hơn Ariya, nó có thể chính là bản xem trước của mẫu Leaf thế hệ tiếp theo.

Mẫu concept này sẽ sử dụng khung gầm CMF-EV và được chế tạo với hệ thống e-4orce - thuật ngữ của Nissan dành cho xe điện được trang bị hệ dẫn động AWD. Dự kiến mẫu xe sản xuất của Chill-Out sẽ ra mắt vào năm 2025.

Mẫu Surf-Out

Tiếp đến là Surf-Out có hình dáng của một chiếc xe bán tải cabin đơn chạy điện với thùng xe khá rộng rãi, và vòm bánh xe lớn với tấm ốp nhựa màu đen.

Quảng cáo

Mẫu Hang-Out

Mẫu concept Hang-Out là một chiếc hatchback chạy điện dáng vẻ hình hộp mà rất có thể sẽ phát triển thành một mẫu Cube thế hệ mới để đối đầu với Kia Soul EV.

Nó được hình thành với hệ dẫn động AWD, một khung gầm điện chuyên dụng với bố trí sàn phẳng, thấp, cách bố trí ghế ngồi như trong rạp chiếu phim, và một hệ thống lái xe bán tự động tiên tiến.

Mẫu Max-Out

Cuối cùng là mẫu Max-Out, mang hình dáng của một mẫu xe mui trần với kết cấu "siêu nhẹ" và chỉ có 2 chỗ ngồi.

Mẫu xe được trang bị AWD này sẽ có trọng tâm thấp và hứa hẹn mang lại "phản ứng cực linh hoạt khi vào cua và đánh lái."

Với hàng loạt mẫu xe EV và e-POWER được ra mắt trong 5 năm tới, Nissan có kế hoạch thúc đẩy doanh số bán hàng tại các thị trường chính vào năm 2026 với mục tiêu:

- Châu Âu hơn 75% doanh số bán hàng

- Nhật Bản hơn 55% doanh số bán hàng

- Trung Quốc hơn 40% doanh số bán hàng

- Hoa Kỳ 40% doanh số bán hàng vào năm 2030

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm