Nước hoa hồng - dùng sao cho đúng?

Có nhiều cách để sử dụng toner đối với mỗi làn da khác nhau sao cho phù hơp và tận dụng được hết khả năng của dưỡng chất.

Toner - Lotion (hay ở Việt Nam thường gọi là nước hoa hồng) thường được sử dụng sau khi rửa sạch mặt để cân bằng độ pH, dưỡng ẩm cũng như củng cố “lớp bảo vệ” của da. Nhưng bạn có biết rằng, thực ra có một vài cách khác nhau bạn có thể bôi toner lên da để mang lại lợi ích cho loại da của mình?

Da dầu và da hỗn hợp: Cùng bông tẩy trang

Đây chính là cách thông thường mà chúng ta thường áp dụng. Đặc biệt đối với da dầu và hỗn hợp, thì cách thức này còn giúp đạt được kết quả cao hơn hẳn những loại da khác. Sử dụng toner trên bông tẩy trang không chỉ giúp da được mềm mịn vì bởi nó nhẹ nhàng tẩy da chết, mà còn loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn còn đọng lại trên bề mặt da. Hơn nữa, cách này còn giúp da được chuẩn bị để hấp thụ những dưỡng chất tiếp theo như serum, essence hay dưỡng ẩm moisturizer.

Cách làm: Đổ nước toner ra miếng bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau mặt theo hướng từ trong ra ngoài.

Da thường – khô và da nhạy cảm: Bằng tay

Quảng cáo

Khi bạn đổ một ít toner ra lòng bàn tay và thực hiện động tác vỗ nhẹ lên da, bạn sẽ cảm nhận được ngay lượng dưỡng ẩm thấm vào da. Và đây chính là phương pháp phù hợp nhất cho da thường – khô. Sự kết hợp của động tác vỗ nhẹ và lượng nhiệt tự nhiên trên tay sẽ giúp toner thấm nhanh và sâu hơn xuống da.

Da rất khô: Mặt nạ giấy DIY

Sử dụng toner như là mặt nạ giấy có lẽ là cách để tốt nhất dành cho da cực khô và cực kì nhạy cảm. Việc lau toner bằng bông tẩy trang có thể gây ra sự khó chịu do sự chà xát trên da rất khô và nhạy cảm, thay vì đó, hãy thấm đẫm toner lên 1 vài miếng bông và đắp lên mặt (như hai bên má và trán) và để đó trong 5-10 phút. Bạn có thể tận dụng nốt chút toner trên bông để lau phần cổ và vai cho đỡ phí. Ngoài việc giúp da nhận được nhiều dưỡng chất mà còn giúp việc trang điểm được dễ dàng, mịn mượt và lâu trôi hơn.

Những cách khác: Như một loại xịt khoáng (mist)

Bạn cũng có thể nhận được tất cả những lợi ích hiệu quả từ toner bằng sử dụng chúng như một loại xit khoáng (mist) trong suốt cả ngày. Cách này có thể nói là còn dưỡng ẩm tốt hơn một số loại xịt khoảng dạng nước thông thường.

Chú ý tránh sử dụng toner làm xịt khoáng khi bạn đang có makeup hay kem chống nắng trên da. Bởi kem nền và kem chống nắng thường có chứa silicon như một thành phấn chính vậy nên thay vì thấm vào da, lớp toner này sẽ bị bay hơi cùng với chút dưỡng ẫm ít ỏi sẵn có trong các sản phẩm makeup bạn đã bôi trước đó khiến cho bạn không chỉ mất đi dưỡng chất và mà da còn trở nên khô hơn bình thường.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm