Du lịch Thái Lan

Koh Samui với phong cảnh yên bình, lãng mạn 

Vừa mới đây, cô nàng Lisa đã có chuyến nghỉ dưỡng đến một hòn đảo vô cùng xinh đẹp, được ví như "thiên đường biển". Rất nhanh chóng, địa điểm này đã được các cư dân mạng tìm ra. Không chỉ là một hòn đảo đẹp, thu hút nhiều du khách mà các dân mạng Việt còn rất thích thú khi nơi này khá gần Việt Nam, nhiều du khách Việt cũng đã từng ghé tới. Đó chính là Koh Samui, một hòn đảo rất nổi tiếng của Thái Lan.

Du lịch Thái Lan

Hình ảnh Lisa đến đảo Koh Samui được cô nàng đăng tải trên Instagram 

Koh Samui còn có tên gọi là đảo Dừa, là hòn đảo lớn thứ 3 của Thái Lan. Nơi đây vô cùng nổi tiếng bởi vẻ hoang sơ, thanh bình, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những bãi biển tuyệt đẹp. Hàng năm, nơi này đón rất nhiều khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có không ít du khách Việt.

Di chuyển từ Việt Nam tới Koh Samui thế nào?

Hiện tại, vẫn chưa có chuyến bay thẳng từ các sân bay Việt Nam tới đảo Koh Samui. Để đi tới đây, du khách Việt có thể bay tới Bangkok hoặc Phuket, sau đó nối chuyến bay tới hòn đảo này hoặc di chuyển bằng các phương tiện khác như phà, xe bus...

Một vài gợi ý di chuyển tới Koh Samui từ Việt Nam:

- Hà Nội/ TP.HCM → Bangkok → Surat Thani → đi xe bus giá 150 baht tới biển đảo Koh Samui

- Hà Nội/ TP.HCM → Phuket → đi xe bus hoặc phà đến Koh Samui.

Du lịch Thái Lan

Từ Việt Nam, du khách có thể bay tới Bangkok hoặc Phuket rồi nối chuyến tới Koh Samui (Ảnh: @theluxurysignature)

Thời điểm phù hợp để đi du lịch ở Koh Samui

Ngoại trừ mùa mưa là thời gian từ khoảng tháng 10 - tháng 12, thì quãng thời gian còn lại đều thích hợp để đi Koh Samui. Đặc biệt, thời điểm mùa hè chính là lúc hòn đảo này sôi động nhất khi có du khách từ khắp nơi đổ về đây nghỉ mát, xả hơi...

Du lịch Thái Lan

Mùa hè chính là lúc hòn đảo này sôi động nhất khi có du khách từ khắp nơi đổ về đây nghỉ mát

"Vui chơi tẹt ga" ở Koh Samui

Vì được gọi là "thiên đường biển", thế nên thật dễ đoán khi hòn đảo này có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, điều không thể bỏ qua khi đến nơi này chính là ngâm mình trong làn nước mát trong xanh. Biển tại Koh Samui rất đặc trưng với màu nước xanh ngọc, trong vắt...

Du lịch Thái Lan
Du lịch Thái Lan

Tại Koh Samui, có 3 bãi biển nổi tiếng mà du khách thường lui tới gồm Chaweng, BophutMaenam. Trong đó, Bophut, nơi mà Lisa được bắt gặp chính là bãi biển được nhiều người yêu thích nhất. Bophut là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn nghỉ dưỡng, tìm một nơi để chill chill... Trong khi đó, Chaweng tập trung các resort sang chảnh bậc nhất còn Maenam lại là nơi tập trung nhiều khách sạn, homestay có giá cả bình dân.

Du lịch Thái Lan

Không chỉ có phong cảnh xinh đẹp, Koh Samui còn có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho du khách (Ảnh: @_sebastian_rost_)

Ở cả 3 bãi biển nổi tiếng của Koh Samui đều có các địa điểm trải nghiệm cho du khách như chợ đêm, các hàng quán ăn uống... Tới đây, du khách tha hồ trải nghiệm các món đặc sản địa phương, hải sản tươi hay mua sắm quần áo, phụ kiện, trang sức... Vào ban ngày, ngoài bơi lội còn có các trải nghiệm như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô... Còn khi màn đêm buông xuống, cả hòn đảo trở nên lung linh và vô cùng sôi động với những hoạt động đa dạng.

Bên cạnh vui chơi ở các bãi biển, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như chùa Wat Phra Yai, thác Na Muang, hòn Ông - hòn Bà (Hin Ta - Hin Yai), tham quan Samui Island Safari... Tại những nơi này có rất nhiều trải nghiệm hay ho như trượt zipline, đi du thuyền trên biển, thăm các loại động vật hoang dã, xem hải cẩu biểu diễn xiếc, chèo thuyền, vượt thác...

Du lịch Thái Lan

Đặc sản dừa có mặt khắp đảo (Ảnh: @amthuchiendai)

Một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi tới Koh Samui chính là dừa. Vì là đảo Dừa nên ở Koh Samui, khắp nơi đều có những cây dừa xoè tán rộng. Nước dừa cũng là loại nước giải khát rất phổ biến tại đây. Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức các món ăn, đồ uống từ dừa mà người dân địa phương sáng tạo nên.

Du lịch Thái Lan

Món Roti Gaeng tại quán Baannairai, khu Maenam (Ảnh: @amthuchiendai)

Một lựa chọn rất tuyệt vời cho kỳ nghỉ hè này, để khám phá một hòn đảo xinh đẹp Thái Lan và "cheap moment" với thần tượng Lisa, tại sao không?

Hòn đảo ở Phú Yên được công nhận danh thắng quốc gia, cách đất liền chỉ 400m, thấy san hô ngay trên cạn