Philipp Plein liệu có đang đi quá xa với tiêu chí “lấy cảm hứng từ…”?

Philipp Plein liệu có đang đi quá xa với tiêu chí “lấy cảm hứng từ…”?
Bộ sưu tập “Lil Monster” mới nhất của Phillip Plein bị đánh giá là có quá nhiều điểm tương đồng với bộ sưu tập SS19 Louis Vuitton của Virgil Abloh.

Bạn có thể gọi đó là chiêu thức marketing, “chạy theo trend”, hoặc bất cứ điều gì bạn thích, nhưng không thể phủ nhận Philipp Plein vốn luôn tận hưởng một chút tranh cãi.

Chỉ riêng vào năm 2020, nhà thiết kế đã bị xử thua trong trận chiến vi phạm bản quyền với Ferrari, bị kêu gọi tẩy chay vì sao chép chữ ký của Shawn Stussy và Dior, đồng thời ra mắt một sự tôn vinh “thiếu tế nhị” đối với Kobe Bryant quá cố - và giờ đây, Phillip Plein trình làng một bộ sưu tập với những so sánh khó tránh khỏi với các thiết kế của Virgil Abloh tại Louis Vuitton.

Mặc dù không có gì bí mật khi ngành công nghiệp thời trang liên tục truyền cảm hứng cho nhau - và bản thân Virgil Abloh cùng Walter Van Beirendonck cũng tung ra BST “COPYCAT” sử dụng nhiều tác phẩm nghệ thuật kinh điển trong thiết kế của mình - nhưng những điểm tương đồng giữa các phụ kiện của Phillip Plein và phong cách đặc trưng của Abloh tại LV là rõ ràng không thể phủ nhận.

Phillip Plein
Quảng cáo
Các mẫu túi xách của Phillip Plein trong BST "Lil Monster"...

Cụ thể, BST “Lil Monster” trong show diễn đã cho thấy một số hình dáng tương tự như mẫu túi LV Keepall, một mặt hàng chủ lực trong dòng túi xách của Louis Vuitton từ năm 1930 và Phillip Plein thậm chí còn sử dụng tông bạc kim loại sáng bóng với phần cứng màu cam rất giống với bộ sưu tập SS19 của LV.

Phillip Plein

Ngoài ra, Phillip Plein cong tiết lộ một chiếc túi đeo chéo bằng da màu bạc kim loại dập nổi với form dáng, một lần nữa, rất giống với mẫu túi quen thuộc của nhà mốt nước Pháp.

Phillip Plein

Phải chăng đây rõ ràng là một sự sao chép, hay chỉ đơn thuần là một chút cảm hứng trong thời trang? Câu trả lời có lẽ sẽ tuỳ thuộc vào ý kiến của mỗi cá nhân người xem.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm