Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance tiết lộ tiềm năng của mẫu Mission R

Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance tiết lộ tiềm năng của mẫu Mission R
Tại triển lãm IAA MOBILITY 2021 ở Munich, mẫu xe ý tưởng này đã phác thảo tầm nhìn về một chiếc xe đua thể thao GT thuần điện dành cho khách hàng trong tương lai, ý ưởng truyền động điện đột phá của Mission R giờ đây đang chứng tỏ tiềm năng trên các đường đua nội địa và quốc tế.

Tương tự với Mission R, phiên bản động cơ thuần điện 718 Cayman GT4 ePerformance hoạt động dựa trên động cơ đồng bộ sử dụng nam châm vĩnh cửu (PESM) ở cả trục trước và sau. Theo đó, các động cơ điện cung cấp khả năng dẫn động bốn bánh toàn phần cho mẫu xe đua, đồng thời cung cấp công suất tối đa lên tới 800kW (1.088 mã lực). Hệ thống làm mát động cơ điện và pin trực tiếp bằng dầu được Porsche phát triển, giúp hạn chế sự suy giảm hiệu suất do nhiệt.

“Việc tích hợp hệ thống làm mát bằng dầu đã tác động đáng kể đến mẫu xe ý tưởng,” ông Björn Förster - Giám đốc dự án GT4 ePerformance cho biết. “Cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực khí động học và nhiệt động học cũng như các chuyên gia về điện cao thế và thân vỏ, nhóm phát triển sản phẩm đã lần đầu tiên tạo ra một kiến trúc xe khai thác hết được tiềm năng của các cell pin và không có hiện tượng suy giảm do nhiệt. Bằng cách này, công suất ở chế độ đua được giữ ổn định trong nửa giờ”. Nhờ vào công nghệ 900V, trạng thái sạc (SoC) của pin sẽ tăng từ 5% lên 80% chỉ trong khoảng 15 phút.

Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thiết kế Grant Larson, đội ngũ Porsche Style đã lên ý tưởng hình dáng của mẫu 718 Cayman GT4 ePerformance. Phiên bản xe đua này rộng hơn 14 cm so với mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport. Khoảng 6.000 chi tiết đã được thiết kế hoàn toàn mới. Thân xe được làm bằng sợi tổng hợp tự nhiên và một số vật liệu khác, quá trình sản xuất hướng tới việc giảm thiểu khí thải so với quá trình sản xuất bằng các vật liệu tổng hợp tương đương. Sợi carbon tái chế cũng được sử dụng cho mục đích thử nghiệm.

So với phiên bản 718 Cayman GT4 Clubsport, phần vành bánh xe nhô ra tạo ra nhiều không gian hơn cho bộ lốp dành cho xe đua 18-inch của Michelin. Vật liệu tái tạo cũng chiếm tỷ lệ đặc biệt cao ở bộ lốp này.

Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance sẽ ra mắt lần đầu tiên tại lễ hội Goodwood Festival of Speed, được tổ chức từ ngày 23 tới 26.06.2022. Tại lễ hội đua xe thể thao nổi tiếng tại miền Nam nước Anh, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ tham gia sự kiện leo đồi với quãng đường 1,9km.

Lần xuất hiện thứ hai vào ngày 20.08.2022 tại nhà máy Porsche ở Leipzig nhân kỷ niệm 20 năm thành lập. Nhà máy này sở hữu đường đua dài 3,7km với các khúc cua danh tiếng thế giới. Hai chiếc 718 Cayman GT4 ePerformance thử nghiệm sẽ đi qua nhiều quốc gia châu Âu trước khi tới Bắc Mỹ đầu năm 2023.

Quảng cáo

Hành trình vòng quanh Thế giới của mẫu xe đua thuần điện sẽ kết thúc tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương khoảng giữa năm 2024. Cùng với chiến lược bền vững của toàn bộ dự án “race2zero”, việc vận chuyển mẫu xe đã được tối ưu hóa và được thực hiện bằng tàu thủy, tàu hỏa và xe tải.

718 Cayman GT4 ePerformance bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới với sự hỗ trợ từ bảy đối tác chiến lược. Tất cả các đối tác đều mong muốn sử dụng hành trình này như một nền tảng để phát triển và đẩy mạnh chủ đề về tính bền vững với Porsche Motorsport. DB Schenker là đối tác mới của dự án và là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần toàn cầu hàng đầu thế giới, đóng góp các dịch vụ vận tải bền vững cùng các hỗ trợ cần thiết.

Đối tác lâu năm ExxonMobil tham gia thông qua thương hiệu Mobil, phát triển chung trong lĩnh vực hóa chất làm mát và bôi trơn cho xe đua. TAG Heuer - nhà sản xuất đồng hồ sang trọng của Thụy Sỹ, hỗ trợ dự án lần này và cũng như các dự án Porsche Motorsport khác với tư cách là đối tác cung cấp các giải pháp thời gian. Là đối tác công nghệ lâu đời của Porsche Motorsport, Michelin phát triển lốp xe đua đặc biệt bền vững dành cho mẫu 718 Cayman GT4 ePerformance.

Hãng thời trang Hugo Boss là nhà đầu tư chính thức cho trang phục của đội đua. Quần áo bảo hộ với khả năng chống cháy cho tay đua và chuyên gia cơ khí được thương hiệu phong cách sống thể thao Puma tài trợ, bên cạnh đó, các dụng cụ cơ khí của đội đua được Hazet chính thức cung cấp.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm