Porsche 718 Cayman GT4 RS ra mắt với cấu hình mạnh mẽ

Porsche 718 Cayman GT4 RS ra mắt với cấu hình mạnh mẽ
Porsche chính thức giới thiệu phiên bản Porsche 718 Cayman GT4 RS tại triển lãm triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, đây là một trong những mẫu xe thể thao cuối cùng còn sử dụng động cơ đốt trong của Porsche.

Porsche 718 Cayman GT4 RS được cải thiện tính khí động học với cánh gió đuôi dạng cổ thiên nga, nan gió trước lớn hơn và tản gió sau có thể hiệu chỉnh, giúp cho GT4 RS tạo nên lực nén xe xuống mặt đường cao hơn 25% so với bản GT4.

THIẾT KẾ

Nắp capô có hốc hút khí giúp tăng luồng khí mát vào tản nhiệt cho hệ thống phanh, ốp chắn bùn trước rộng hơn với thiết kế đặc biệt còn giúp giảm áp lực không khí bên trong mâm xe.

Đuôi cửa sổ xe Cayman GT4 RS được bổ sung lỗ hút gió nhằm cải thiện hệ thống nạp khí cho động cơ, đồng thời tạo nên âm thanh hút gió rất bắt tai với người ngồi trong xe.

Porsche cũng ứng dụng nhiều phương pháp nhằm giảm trọng lượng của Cayman GT4 RS như trang bị mui xe, cánh gió và ốp đuôi cửa sổ bằng nhựa gia cố sợi carbon, kính cửa sổ của xe cũng được làm từ vật liệu thủy tinh siêu nhẹ.

ĐỘNG CƠ VẬN HÀNH

Quảng cáo

Nội thất xe Cayman GT4 RS được giữ nguyên thiết kế như bản GT4, tuy nhiên thảm xe có trọng lượng nhẹ hơn, ít trang bị cách âm hơn, ốp cửa trọng lượng nhẹ được bọc bằng vải và hộc chứa đồ dạng lưới, giúp Cayman GT4 RS có trọng lượng 1.415kg, nhẹ hơn 35kg so với bản GT4 trang bị hộp số PDK.

Porsche Cayman GT4 RS thừa hưởng động cơ của chiếc 911 GT3, khối động cơ 6 xylanh 4.0l, cho công suất 500 mã lực và 450 Nm mômen xoắn, chỉ thấp hơn chút ít so với con số 510 mã lực và 470 Nm của 911 GT3.

Cayman GT4 RS mạnh hơn đến 80 mã lực và 30 Nm so với bản Cayman GT4, giúp xe đạt vận tốc tối đa 315 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,4 giây. Ở tùy chọn hộp số, Porsche Cayman GT4 RS chỉ có thêm một tùy chọn hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép với tỷ số truyền ngắn hơn, không có tùy chọn số sàn.

GÓI NÂNG CẤP

Porsche cũng sẽ mang đến cho người dùng gói tùy chọn nâng cấp Weissach, mang đến cho GT4 RS các trang bị như nắp đậy khoang hành lý trước, hốc hút gió độ, bộ làm mát gió, ốp bầu lọc gió, các chi tiết trang trí ngoại thất và cánh gió đuôi với họa tiết carbon đặc biệt. Ngoài ra, gói nâng cấp này còn có ống xả titanium, khung bảo vệ khoang lái bằng titan, mâm hợp kim magiê, táp-lô bọc vải Race-Tex và logo Porsche kích thước lớn ở cửa sổ sau xe.

Dự kiến Porsche 718 Cayman GT4 RS sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 với giá khởi điểm 141.338 Euro, tương đương 3,6 tỷ đồng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm