Quán ăn mô hình tàu lửa ở quận 7 tạo niềm vui cho thực khách

Quán ăn nằm ở quận 7 hoạt động hơn ba tháng nay. Chị Nguyễn Thị Thêu, chủ quán cho hay chị biết đến mô hình tàu hỏa cách đây nửa năm khi đi du lịch CH Czech. "Tôi thấy cách phục vụ này hay nên bỏ ra 500 triệu đồng mua bộ mô hình để về nước mở quán ăn", người phụ nữ 41 tuổi nói.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Quán ăn mô hình tàu lửa

Quán rộng 120 m2, chính giữa là bộ mô hình tàu hoả đặt trên bàn cao gần 1 m, rộng 1,5 m và dài 15 m. Xung quanh là cảnh quan nhà ga, thánh đường, biệt thự theo phong cách châu Âu. Ở hai bên là bàn ăn đặt sát đường ray, với sức chứa tối đa khoảng 50 khách.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Trong khu bếp được ngăn bởi rèm, chị Thêu chuẩn bị đồ ăn, đặt lên toa tàu. Theo chủ quán, việc lắp ráp đầu kéo, đường ray, nhà cửa khá đơn giản, khoảng nửa tháng.

Quán ăn mô hình tàu lửa

"Khó nhất là việc viết phần mềm để tàu chạy đúng tốc độ, dừng đúng bàn, phải nhờ lập trình viên sửa lỗi vài lần mới chuẩn xác", chủ quán nói.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Quán hiện có 5 tàu nhưng chỉ sử dụng hết khi đông khách, bình thường dùng một nửa. Tàu chạy bằng nguồn điện thông qua đường ray, chở tối đa 4 kg. Tốc độ tàu có thể điều chỉnh thông qua phần mềm và chạy theo một chiều.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Không gian đường tàu được trang trí bằng 45 mô hình nhà cửa, lâu đài, thánh đường, nhà ga mang nét kiến trúc châu Âu.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Các mô hình được quán dán thêm tên nhà ga tượng trưng, vẽ trang trí, rải đá trên đường ray cho giống thật.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Trung bình mỗi bàn tàu sẽ dừng khoảng 15-20 giây để khách lấy đồ ăn. Lần đầu ghé quán, chị Thảo Vân, TP Thủ Đức cho biết mô hình tàu hỏa phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

"Tàu sẽ đến từng bàn theo thứ tự nên khách được phục vụ đều đặn, đồ ăn ra khá nhanh. Dù vậy thực đơn vẫn hơi ít món", chị Vân, 30 tuổi, nói.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Bát đĩa sau khi dùng xong cũng được vận chuyển vào trong bằng tàu. Quán ăn mô hình tàu lửa có một nhân viên phục vụ, chủ yếu để đặt đồ ăn cho khách. Thực đơn hiện có khoảng 20 món, chủ yếu là các món ăn nước ngoài như hamburger, spaghetti, dimsum với giá từ 29.000 đến 69.000 đồng.

"Vì khu vực này chủ yếu là khách nước ngoài nên mỗi nước tôi sẽ chọn mỗi quốc gia một món ăn tiêu biểu. Thời gian tới sẽ có thêm nhiều đồ ăn uống khác nữa", chủ quán cho biết.

Quán ăn mô hình tàu lửa

Trên tường quán treo nhiều bức tranh về tàu hỏa trên thế giới. Quán ăn mô hình tàu lửa mở cửa từ 8h đến 22h mỗi ngày, đông vào buổi tối và dịp cuối tuần. Xe đỗ trước cửa quán, chưa có người trông, thực khách phải tự bảo quản tài sản.

Quán ăn mô hình tàu lửa 

 

Nhà hàng của đầu bếp giỏi nhất thế giới bị tước sao Michelin