Ra mắt siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Xe đua 1.000 mã lực

Ra mắt siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Xe đua 1.000 mã lực
Vài ngày sau khi một bức ảnh về chiếc Aston Martin Valkyrie bí ẩn bị rò rỉ trên mạng Internet, nhà sản xuất xe hơi Anh Quốc đã chính thức trình làng mẫu Valkyrie AMR Pro mới với nhiều cải tiến. Chỉ có 40 xe được sản xuất trên toàn thế giới.

Siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept tại Geneva Motor Show 2018. Ba năm sau đó, phiên bản sản xuất của mẫu xe này chính thức được trình làng với một loạt những thay đổi. Aston Martin cho biết chiếc AMR Pro đã được chia sẻ thiết kế cơ bản với chiếc xe đua Le Mans Hypercar.

Ra mắt siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Xe đua 1.000 mã lực Aston Martin Valkyrie AMR Pro - xe đua mạnh 1.000 mã lực.

So với chiếc Valkyrie tiêu chuẩn, phiên bản AMR Pro được bổ sung thêm cánh gió phía sau mới. Ngoài ra, khung gầm bằng sợi carbon đã được sửa đổi với chiều dài cơ sở tăng thêm 380 mm, cùng chiều rộng trục bánh trước và sau cũng tăng thêm lần lượt 96 mm và 115 mm.

Những thay đổi khí động học chính bao gồm bộ chia gió trước carbon với thiết kế nổi bật, hốc bánh xe và các khe hướng gió, tản nhiệt cũng được được tinh chỉnh thiết kế. Ngoài ra, phiên bản Valkyrie AMR Pro này vẫn dùng gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera như trên bản Valkyrie tiêu chuẩn sử dụng trên phố.

Ra mắt siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Xe đua 1.000 mã lực-2 Những tinh chỉnh về thiết kế giúp Aston Martin Valkyrie AMR Pro có được lực bám xuống đường gấp đôi so với Valkyrie chạy phố.
Quảng cáo

"Trái tim" của Valkyrie AMR Pro không còn trang bị công nghệ hybrid của phiên bản chạy phố, thay vào đó chỉ là động cơ 6.5L V12 hút khí tự nhiên do Cosworth phát triển. Khối động cơ này có vòng tua đạt mức 11.000 vòng/phút, công suất tối đa là 1.000 mã lực. Aston Martin cho biết Valkyrie AMR Pro mang lại hiệu suất tiệm cận những chiếc xe đua Formula 1.

Ra mắt siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Xe đua 1.000 mã lực-3 Valkyrie AMR Pro nhanh đến mức nhà sản xuất ô tô cho biết nó có thể hoàn thành hết một vòng đua Le Mans trong 3 phút 20 giây, gần ngang bằng với những chiếc xe đua LMP1.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro hoàn thành một vòng đua Le Mans dài 13,6 km chỉ mất khoảng 3 phút 20 giây, gần bằng những mẫu xe đua LMP1. Tobias Moers, giám đốc điều hành Aston Martin, cho biết Valkyrie AMR Pro là minh chứng cho cam kết của hãng trong việc tạo ra các mẫu xe hiệu suất thuần túy, DNA phát triển này sẽ luôn xuất hiện trên các sản phẩm được ra mắt trong tương lai của Aston Martin.

Ra mắt siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Xe đua 1.000 mã lực-4 Aston Martin Valkyrie AMR Pro hướng đến hiệu suất vận hành với khả năng tăng tốc hơn 30 m/s từ lúc đứng yên.

Khách hàng mua Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ được tham dự một ngày trải nghiệm đường đua do Aston Martin tổ chức tại nhiều đường đua khác nhau trên thế giới, kèm theo bữa tối cho khách VIP và trang phục đua FIA độc quyền.

Ra mắt siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Xe đua 1.000 mã lực-5 Khách hàng mua Valkyrie AMR Pro sẽ nhận được một loạt ưu đãi độc quyền.

Chỉ 40 chiếc Valkyrie AMR Pro được sản xuất, trong đó bao gồm hai nguyên mẫu. Xe dự kiến được giao đến tay khách hàng vào quý 4 năm nay.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm