Review Samsung Galaxy Watch6 Classic thế hệ smartwatch mới nhất (P1)

Review Samsung Galaxy Watch6 Classic thế hệ smartwatch mới nhất (P1)
Cùng với bộ đôi Z Fold 5 và Z Flip 5 và ba chiếc Galaxy Tab S9, Tab S9+ và Tab S9 Ultra, Samsung cũng cho ra mắt thế hệ smartwatch mới nhất của hãng là Galaxy Watch6 và Watch6 Classic với nhiều nâng cấp về thời lượng pin, tốc độ sạc, các tính năng hỗ trợ.

Cùng với bộ đôi Z Fold 5 và Z Flip 5 và ba chiếc Galaxy Tab S9, Tab S9+ và Tab S9 Ultra, Samsung cũng cho ra mắt thế hệ smartwatch mới nhất của hãng là Galaxy Watch6 Samsung Galaxy Watch6 Classic với nhiều nâng cấp về thời lượng pin, tốc độ sạc, các tính năng hỗ trợ sức khỏe, tập luyện, dẫn đường… Đặc biệt. phiên bản Watch6 Classic gây chú ý khi có sự trở lại của vòng xoay vật lý.

Bên cạnh điện thoại và tai nghe, smartwatch cũng là chiến trường cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu công nghệ hàng đầu hiện nay. Smartwatch được đánh giá là một trong những mảnh ghép quan trọng, tạo nên thế “chân vạc” bao quanh người dùng, giữ chân họ trong hệ sinh thái của một thương hiệu, giúp hình thành nên những khách hàng trung thành, gắn bó lâu dài.

Chính vì vậy mà các thế hệ smartwatch mới liên tục được các hãng tung ra và với Samsung, Watch6Watch6 Classic được kỳ vọng sẽ tiếp tục củng cố hệ sinh thái đang ngày một phong phú của hãng, cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ Apple. Hiện Watch 6 Classic đang có mức giá khởi điểm từ 8.990.000 đồng.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Liệu Watch6 Classic có đáp ứng được những kỳ vọng này, hi vọng bài đánh giá chi tiết của mình dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

Đầu tư lớn cho việc theo dõi giấc ngủ cùng Watch6 Classic 

Để tăng độ minh mẫn và tập trung trong công việc, học tập, sáng tạo, chúng ta hay được khuyên những cách như tắm nước lạnh, nghe nhạc, hay tập luyện thể dục, thể thao,... nhưng có một thứ mà nhiều người dùng thường hay bỏ qua đó chính là hiểu đúng về giấc ngủ của mình và tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Watch6 Classic

Theo nhiều nghiên cứu, một giấc ngủ đúng và chất lượng sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề từ đó tăng năng suất làm việc. Giấc ngủ chất lượng cũng giúp giảm thiểu sự căng thẳng, hạn chế các nguy cơ lo âu và trầm cảm, giúp cơ thể được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Chính vì thế mà năm nay Samsung đặc biệt chú trọng vào tính năng theo dõi giấc ngủ trên Galaxy Watch6 Series khi giúp người dùng thấu hiểu đúng hơn về giấc ngủ của mình, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện giấc ngủ. Hãng trang bị tính năng mang tên Huấn luyện giấc ngủ với việc tập trung vào ba yếu tố chính để có được giấc ngủ ngon hơn gồm: thấu hiểu chu kỳ ngủ của bản thân, xây dựng những thói quen tốt và thiết lập môi trường thân thiện với giấc ngủ.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Cụ thể, Galaxy Watch6 Classic sẽ cung cấp chi tiết các chỉ số khi ngủ như: thời gian thức, thời gian ngủ không sâu, ngủ sâu, ngủ say (REM), cho đến cả mức oxy trong máu, dữ liệu tiếng ngáy, nhiệt độ da khi ngủ,... Thú vị nhất là đưa ra đánh giá về chất lượng giấc ngủ theo thang điểm 100 và hình tượng hóa các chỉ số thành 8 linh vật ngủ đại diện cho 8 phong cách ngủ khác nhau, và tác động của chúng lên sức khỏe cũng như năng suất công việc.

Bạn sẽ cần phải đeo Watch6 Classic khoảng 1 tuần liên tục lúc đi ngủ để đồng hồ thu thập dữ liệu giấc ngủ và đưa ra những phân tích, đánh giá dựa trên kiểu ngủ của bạn.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Như với mình, sau khi đeo liên tục 1 tuần thì Watch6 Classic đánh giá mình có kiểu ngủ dạng như Sư tử, tức là kiểu ngủ lành mạnh, ngủ đều đặn, đủ giấc và ngủ sâu. Còn có các linh vật khác như Chim cánh cụt đại diện cho người ngủ hay bị thức dậy quá thường xuyên vào ban đêm hay Hải mã là người ngủ không đủ giấc, hoặc hay thức dậy hay trằn trọc trở mình quá nhiều trong đêm. Còn có rất nhiều linh vật khác như Chuột chũi, Hươu, Nhím, Cá sấu, Cá mập và mỗi con vật lại đại diện cho mỗi kiểu ngủ khác nhau để bạn khám phá.

Quảng cáo
Samsung Galaxy Watch6 Classic

Mình đánh giá cao tính năng Linh vật ngủ này của Watch6 Classic bởi nó giúp việc phân tích giấc ngủ trở nên thú vị hơn nhiều, không khô khan với chỉ hàng loạt con số như hầu hết các smartwatch hiện nay. Quan trọng nhất là Watch6 Classic đã cho mình biết không phải cứ ngủ nhiều, ngủ tầm 7-8 tiếng mỗi đêm là đủ mà cách ngủ của bạn, thời gian ngủ sâu, ngủ say bao nhiêu thì mới giúp cơ thể phục hồi thể trạng vào sáng hôm sau ngon lành nhất.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Bên cạnh việc phân tích giấc ngủ thi đồng hồ còn đưa ra những hướng dẫn chi tiết để nâng cao chất lượng giấc ngủ như nên vận động vào ban ngày, tránh chợp mắt (ngủ trưa quá lâu), tránh caffeine sau 17h hay tránh ăn trước khi ngủ.... Thực hiện theo những lời khuyên này là đảm bảo bạn sẽ ngủ ngon lành xuyên đêm, tràn trề năng lượng cho một ngày mới vào sáng hôm sau.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Hàng loạt tính năng phân tích cơ thể, nâng cao thể chất

Các tính năng về mặt thể chất trên Watch6 Classic cũng được cá nhân hóa nhiều hơn nhằm duy trì động lực cho người dùng trong suốt quá trình tập luyện. Tiêu biểu là Tính năng Phân tích Thành phần cơ thể – BIA với các phép đo vật lý cho mình biết được từ tỉ lệ cơ xương, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, tỷ lệ mỡ và khối lượng nước trong cơ thể của mình, từ mình có thể biết được thông tin toàn diện về cơ thể và thể chất của bản thân.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Sau khi đo BIA thì Watch6 Classic cũng đề xuất cách tiếp cận phù hợp cho từng cá nhân để đặt mục tiêu, theo dõi tiến độ, đưa ra hướng dẫn rèn luyện được cá nhân hóa, hay cả các chỉ dẫn dinh dưỡng.

Watch6 Classic

Một tính năng mới khác là Cá nhân hóa vùng nhịp tim (Personalized Heart Rate Zone) phân tích khả năng thể chất của từng người và xác định năm mức chạy tối ưu giúp người dùng đặt mục tiêu theo khả năng – từ đốt cháy chất béo đến tập luyện ở cường độ cao. Bên cạnh hơn 100 chế độ tập luyện hiện có, tính năng Theo dõi hành trình (Track Run) mới được bổ sung nhằm ghi lại quá trình chạy của người dùng trên đường chạy, và tính năng Tập luyện tùy chỉnh (Custom Workout) cho phép người dùng xây dựng và theo dõi thói quen tập luyện phù hợp với bản thân.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Watch6 Classic cũng cho phép người dùng theo dõi nhiệt độ da vào ban đêm để cung cấp thông tin chuyên sâu có giá trị bao gồm cả việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Tính năng Cảnh báo té ngã (Fall Detection) có thể đánh giá mức độ té ngã khi đang tập thể thao, khi đứng yên hay khi đang ngủ nếu người dùng vô tình ngã khỏi giường. Sau khi phát hiện té ngã, đồng hồ sẽ tự động gửi cảnh báo đến số dịch vụ khẩn cấp hoặc các số liên lạc được chọn trước.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Watch6 Classic còn theo dõi được cả huyết áp và điện tâm đồ ECG cùng tính năng Cảnh báo Nhịp tim bất thường (HR Alert) mới giúp người dùng hiểu rõ hơn về sức khỏe tim mạch, bằng cách phát hiện nhịp tim cao hoặc thấp bất thường.

Samsung Galaxy Watch6 Classic

Còn tiếp phần 2 

Theo vnreview.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm