Sau lần xuất hiện với phiên bản được làm từ vàng trắng 18 ct độc đáo, giờ đây, chiếc đồng hồ hàng hải Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42  đã có thêm phiên bản làm từ vàng kim 18 ct. Cũng giống như bản gốc, phiên bản Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 mới này sở hữu một viền bezel xoay hai chiều và miếng đệm Cerachrom cùng dây đeo Oysterflex được cải tiến, bên cạnh mặt số Chromalight. Các cọc số và kim đều được phủ một loại chất liệu phát sáng mới, độc quyền của Rolex, đảm bảo mức độ phát sáng lâu dài hơn. Trong ánh sáng ban ngày, các yếu tố này trên mặt số cũng tỏa ra một sắc trắng nhẹ nhàng.

Chất liệu tân tiến, chống nước vượt trội của Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 

Vốn nổi tiếng với khả năng ứng dụng công nghệ - kỹ thuật cao trong chế tạo vật liệu, phiên bản mới của Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42  có viền bezel được gắn liền với miếng đệm Cerachrom chia 60 phút làm từ gốm đen mờ. Viền bezel có thể được xoay dễ dàng theo hai chiều nhờ các cạnh có khía.

Là biểu tượng của sự mạnh mẽ và bền bỉ, lớp vỏ Oyster 42 mm của chiếc Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 mới được đảm bảo khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 100 m. Lớp vỏ giữa của đồng hồ được tạo thành từ vàng khối 18 ct. Nắp lưng của đồng hồ, với đường viền khắc rãnh, cũng được vặn chặt với thiết bị đặc biệt chỉ cho phép các nghệ nhân chế tác đồng hồ của Rolex tiếp cận với bộ máy đồng hồ. Núm vặn Triplock gắn liền với hệ thống chống nước cũng góp phần gia tăng khả năng chống nước của đồng hồ, bảo vệ bộ máy tuyệt đối.

Bằng cách vận hành xưởng đúc độc quyền của thương hiệu, Rolex có khả năng vượt trội trong việc đúc các hợp kim vàng 18 ct chất lượng cao. Tất cả được làm bằng những kim loại tinh khiết nhất và được kiểm tra tỉ mỉ trong phòng thí nghiệm của thương hiệu với trang thiết bị hiện đại, trước khi vàng được tạo hình với sự tập trung tối đa vào từng chi tiết.

Dây đeo thể thao, bộ máy bền bỉ của Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 

Dây đeo Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 do Rolex phát triển và cấp bằng sáng chế, mang đến một cái nhìn mới mang đậm chất thể thao thay cho dây đeo kim loại. Dây đeo được gắn vào vỏ đồng hồ và khóa an toàn Oysterlock bằng một khóa được làm từ vàng kim 18 ct. Mặt dây được đúc nguyên khối bằng chất đàn hồi màu đen hiệu suất cao, đặc biệt có khả năng chống lại các tác động của môi trường, rất bền và hoàn toàn không gây kích ứng cho người đeo đồng hồ. Để tăng thêm độ thoải mái, bên trong dây đeo Oysterflex được trang bị hệ thống đệm dọc đã được cấp bằng sáng chế, giúp ổn định đồng hồ trên cổ tay.

Bên cạnh đó, dây cũng có hệ thống mở rộng Rolex Glidelock, được chính thương hiệu thiết kế và cấp bằng sáng chế. Cơ chế đặc biệt sáng tạo đó bao gồm một giá đỡ nằm dưới khóa cài kết hợp với mối nối dạng trượt có răng khóa cố định vào rãnh đã chọn. Hệ thống Rolex Glidelock trên dây đeo Oysterflex có 6 nấc xấp xỉ 2,5 mm, cho phép điều chỉnh độ dài dây đeo một cách dễ dàng, lên tới gần 15 mm mà không cần dụng cụ hỗ trợ.

Phiên bản mới của chiếc Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42  được trang bị bộ máy calibre 3235 hoàn toàn do Rolex phát triển và sản xuất, cho phép đo đạc cả giờ, phút, giây và ngày. Bộ máy được ra mắt lần đầu vào năm 2015, và được đưa vào phiên bản này ngay từ khi được phát hành vào năm 2019. Sở hữu kỹ nghệ tiên phong trong thế giới chế tác đồng hồ với rất nhiều bằng sáng chế, bộ máy này mang đến khả năng vượt trội trong độ chính xác, mức dự trữ năng lượng, khả năng chống sốc và kháng từ, đồng thời vẫn rất thuận tiện và bền bỉ.

Calibre 3235 được trang bị mô đun lên dây cót tự động thông qua một rotor Perpetual. Nhờ cấu trúc thùng cót và độ chính xác vượt trội của bộ thoát, bộ máy có mức năng lượng dự trữ lên đến xấp xỉ 70 giờ.    

Cũng giống như mọi chiếc đồng hồ Rolex khác, Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42  sở hữu chứng chỉ Superlative Chronometer, chứng thực khả năng đo thời gian ưu việt so với những cỗ máy thời gian khác.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II: Người đồng hành đáng tin cậy