Ronaldo chấm dứt làm việc tại Manchester United và không nhận 19 triệu USD bồi thường hợp đồng

Siêu sao Cristiano Ronaldo chấp nhận từ bỏ khoảng 19 triệu USD khi chấm dứt hợp đồng với Manchester United sớm hơn bảy tháng.
ronaldo-cham-dut-hop-dong-tai-manchester-united-va-khong-nhan-boi-thuong-hop-dong-1669222462.jpeg

Tối 22/11, Manchester United ra thông báo ngắn gọn, với nội dung "Ronaldo sẽ rời Man Utd theo đồng thuận từ hai bên".

Sự kiện này đánh dấu một kết thúc cay đắng cho nhiệm kỳ thứ hai của đội trưởng Bồ Đào Nha tại Old Trafford, sau khi anh nói rằng anh cảm thấy bị câu lạc bộ phản bội .

Một cuộc phỏng vấn tạo nên sự bùng nổ với TalkTV vào tháng này – trong đó Ronaldo cũng nói rằng anh ấy không tôn trọng huấn luyện viên Erik ten Hag – đã khiến danh thủ rơi vào tình trạng khó khăn tại câu lạc bộ mà anh gia nhập lại vào tháng 8/2021, sau khi giành được 8 danh hiệu lớn cùng họ từ năm 2003-2009.

Ở buổi phỏng vấn đó, siêu sao Bồ Đào Nha nhiều lần chỉ trích đội bóng, giới chủ nhà Glazer, HLV Erik ten Hag hay các cựu cầu thủ như Wayne Rooney.
Theo Manchester United, anh "không tôn trọng Ten Hag", gọi Rooney là "chuột cống", nói đội bóng "không có gì thay đổi sau 13 năm", và cho rằng ban lãnh đạo "mù quáng".

United tuần trước cho biết họ sẽ giải quyết các bình luận của Ronaldo chỉ sau khi thiết lập các sự kiện đầy đủ và thêm vào thứ Sáu tuần trước rằng họ đã bắt đầu "các bước thích hợp" để đáp lại.

"Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn anh ấy vì những đóng góp to lớn của anh ấy trong hai mùa giải ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân, và chúc anh ấy và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai", Manchester United cho biết trong một tuyên bố.

Quảng cáo

Ronaldo nhận lương tuần 594.000 USD ở Manchester United. Theo hợp đồng kéo dài đến cuối tháng 6/2023, tiền đạo này có thể lĩnh thêm khoảng 19 triệu USD. Nếu Manchester United đơn phương chấm dứt hợp đồng, họ đã phải đền bù số tiền này.

Truyền thông Anh đưa tin, Ronaldo cũng đồng ý rời Manchester United sớm hơn hợp đồng, đồng nghĩa với việc đôi bên đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng sớm mà Manchester United không phải trả tiền đền bù cho anh.

Tám ngày trước đó, Manchester United từng thông báo dài 73 chữ rằng họ "đã bắt đầu các bước phản hồi lại cuộc phỏng vấn gần đây của Ronaldo, và "sẽ không bình luận gì thêm cho đến khi quá trình này hoàn tất".

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Manchester United đã thuê luật sư để chuẩn bị phương án thanh lý hợp đồng Ronaldo mà không phải đền bù. Đội bóng này muốn giải quyết vấn đề thông qua đàm phán, nhưng cũng sẵn sàng đưa vụ việc ra toà khi cần.
Bằng chứng của Man Utd là những phát ngôn không đúng mực của Ronaldo trong phỏng vấn với Piers Morgan đăng hôm 16/11 và 17/11.

CR7 đã khép lại giai đoạn hai ở Man Utd với 27 bàn trong 54 trận, trung bình 0,5 bàn mỗi trận. Tính cả thời kỳ đầu 2003-2009, anh đã chơi 346 trận cho "Quỷ Đỏ", ghi 145 bàn, trung bình 0,42 bàn một trận.

Đây là lần đầu trong sự nghiệp, Ronaldo thành cầu thủ tự do. Vì vậy, đội bóng nào muốn sở hữu tiền đạo ngôi sao 37 tuổi này sẽ không phải trả phí chuyển nhượng. Hiện vẫn chưa rõ điểm đến tiếp theo của Ronaldo, nhưng anh nói rằng muốn "tìm thử thách mới".

 

 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm